‘ลิซ่า-ลลิษา’ จาก Rockstar สู่ House Ambassador คนใหม่ของ Louis Vuitton - Forbes Thailand

‘ลิซ่า-ลลิษา’ จาก Rockstar สู่ House Ambassador คนใหม่ของ Louis Vuitton

ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล ยังคงส่งความปังให้แฟนคลับประทับใจกันอย่างต่อเนื่อง หลังซิงเกิ้ล Rockstar ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2024 ในนามของ LLOUD ค่ายเพลงที่เธอเป็นผู้ก่อตั้งด้วยตัวเองประสบความสำเร็จ ติดท็อปชาร์ตทั่วโลกและคว้าอันดับ 1 บน Billboard ล่าสุดเธอยังได้รับเกียรติจากแบรนด์ Louis Vuitton แต่งตั้งเป็น House Ambassador คนใหม่


    “ผมตื่นเต้นมากที่จะประกาศต้อนรับลิซ่าเป็น House Ambassador ของเรา” Nicolas Ghesquiere ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Louis Vuitton เผยในข่าวประชาสัมพันธ์ “เธอมีจิตวิญญาณอันกล้าหาญและเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก เธอแข็งแกร่งและสร้างสรรค์ทั้งกับงานเพลงและกับแฟชั่น นับเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเคียงข้างเธอไปบนเส้นทางนี้”

    ในวิดีโอสัมภาษณ์พิเศษกับ ELLE.com ลิซ่าพูดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแบรนด์ว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่ฉันชื่นชมค่ะ” พร้อมเผย “ดังนั้นฉันจึงตั้งตารอจะได้สร้างช่วงเวลาแสนวิเศษกับ Louis Vuitton ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Louis Vuitton ยังคงรักษาความเป็นตัวของตัวเอง และลายโมโนแกรมสุดไอคอนิกก็เป็นชิ้นงานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ซึ่งกระทั่งวันนี้ก็ยังได้รับความนิยม ดังนั้นฉันจึงอยากเป็นคนที่สามารถคงความเป็นตัวเองเอาไว้ให้ได้เช่นกัน”

    การปรากฏตัวของลิซ่าบนเวที Louis Vuitton’s fall/winter 2024 ที่ปารีสนับเป็นคำใบ้ชิ้นใหญ่ว่าเธออาจได้เป็นพันธมิตรกับทางแบรนด์ในอีกไม่นาน ส่วนคำใบ้ต่อมาอยู่ในซิงเกิ้ล Rockstar ของเธอที่มีเนื้อเพลงท่อนหนึ่งว่า “Tight dress, LV sent it / Oh shit, Lisa reppin’.”



    Louis Vuitton ไม่ใช่แบรนด์ลักชัวรีแบรนด์แรกภายใต้ LVMH ที่ลิซ่าได้ร่วมงานด้วย ก่อนหน้านี้เธอเคยเป็น Global Brand Ambassador ของ Celine มาก่อน แต่การเป็น House Ambassador ของ Louis Vuitton ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเธอในปีนี้ เช่นเดียวกับเพลง Rockstar ที่กวาดเสียงตอบรับดีเยี่ยม และการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง The White Lotus ซีซัน 3 ของทาง HBO ในประเทศไทยซึ่งถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยบทบาท บรรดาแฟนๆ ของเธอทั่วโลกต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอจะได้พบกับเธอเมื่อซีรีส์ออกอากาศ

    เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ลิซ่าเคยให้สัมภาษณ์กับ W Korea เกี่ยวกับตัวเธอเองว่า “เวลาที่ทุกคนนึกถึง ‘ศิลปินลิซ่า’ แต่ละคนก็มีภาพจำต่างกัน สำหรับฉันมองว่าตัวเองเป็นคนสบายๆ นะคะ ฉันไม่จุกจิกเรื่องอาหาร แล้วก็ไม่ได้อ่อนไหวง่ายด้วย เวลามีคนขอให้ฉันนิยามตัวเอง ฉันจะพูดว่า ‘เป็นอิสระสุดๆ’ คือคำนิยามของลิซ่าค่ะ”

    “ลิซ่าตัวจริงและบนเวทีไม่ได้แตกต่างกันมากค่ะ” เธอเสริม “BLINK อาจจะรู้อยู่แล้วว่าฉันเป็นคนที่เปิดใจและไม่มีอะไรให้ต้องปิดบัง ฉันไม่เก็บซ่อนความคิดหรือนิสัย เวลาที่เจอใครครั้งแรก ฉันพยายามแสดงออกให้เห็นชัดเลยว่าฉันเป็นคนแบบไหน ฉันจะไม่พยายามทำตัวเป็นคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีต่อหน้าทุกคน”

    “ฉันแค่บอกตัวเองว่า ‘ขอโทษนะ แต่นี่คือตัวตนของฉัน’ เพื่อนๆ บอกฉันบ่อยๆ ค่ะว่า ‘เธอไม่ได้แต่งตัวเยอะแยะเลยนี่นา’ เพราะฉันชอบไปเจอพวกเขาในชุดนอนโดยไม่แต่งหน้าด้วยซ้ำค่ะ” เธอกล่าวพลางหัวเราะ


แหล่งที่มา: Blackpink’s Lisa Is Officially Louis Vuitton’s Newest House Ambassador

ภาพ: Louis Vuitton


เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Dentiste ควักอีก 140 กว่าล้าน ต่อสัญญา ‘ลิซ่า-ลลิษา’ พร้อมลุย 3 ตลาดหิน ‘อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส’

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine