Jeff Bezos แซงหน้า Bill Gates ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก - Forbes Thailand

Jeff Bezos แซงหน้า Bill Gates ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก

Jeff Bezos ซีอีโอแห่งบริษัท Amazon มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็น 9.06 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันนี้ ทำให้ความมั่งคั่งของเขาแซงหน้าแชมป์เก่าคือ Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft ขึ้นสู่ตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก

หลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาเปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค.60 หุ้นของ Amazon เติบโตขึ้น 1.6% เพิ่มทรัพย์สินของ Bezos ขึ้นอีก 1,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้ทรัพย์สินรวมของเขาเพิ่มเป็น 9.06 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ มากกว่า Bill Gates ราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกลายเป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกันคนที่สามที่เป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกต่อจาก Bill Gates และ Warren Buffet ซีอีโอแห่ง Berkshire Hathaway

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gates ถูกล้มแชมป์  เมื่อประมาณเกือบ 1 ปีก่อน Amancio Ortega ยักษ์ใหญ่วงการรีเทลของประเทศสเปน เคยสร้างความมั่งคั่งแซงหน้า Bill Gates มาแล้ว แต่ก็รั้งตำแหน่งไว้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น

สำหรับ Jeff Bezos เขาเป็นบัณฑิตจาก Princeton University หลังจากเริ่มทำงานในบริษัทเฮดจ์ฟันด์ ต่อมาเขาได้ลาออกเพื่อเริ่มต้นธุรกิจขายหนังสือออนไลน์ในชื่อ Amazon ในปี 1994 ซึ่งปัจจุบันขยายจนเป็นเครือข่ายจำหน่ายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ และแตกไลน์ไปสู่บริการคลาวด์ในชื่อ AWS นอกจากนี้ Bezos ยังมีธุรกิจส่วนตัวอื่น เช่น Blue Origin บริษัทด้านยานอวกาศ และธุรกิจสื่อ The Washington Post

เรียบเรียงจาก: https://www.forbes.com/sites/katevinton/2017/07/27/jeff-bezos-overtakes-bill-gates-to-become-worlds-richest-man/#3c60e0c3791c


คลิกอ่านเพิ่มเติม: ทำเนียบอภิมหาเศรษฐีของ Forbes ประจำปี 2017 พบกับกลุ่มคนที่รวยที่สุดในโลก