Jeff Bezos บริจาค 100 ล้านเหรียญให้ ธนาคารอาหาร ของสหรัฐฯ สู้วิกฤตไวรัสโคโรน่า - Forbes Thailand

Jeff Bezos บริจาค 100 ล้านเหรียญให้ ธนาคารอาหาร ของสหรัฐฯ สู้วิกฤตไวรัสโคโรน่า

มหาเศรษฐี Jeff Bezos บริจาคเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับ ธนาคารอาหาร ของสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยเหลือชาวอเมริกันจำนวนมากที่กำลังตกงานในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่า

โดยซีอีโอแห่งยักษ์อี-คอมเมิร์ซ Amazon ได้บริจาคเงินให้กับ Feeding America ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรจาก Chicago ที่ดูแล ธนาคารอาหาร มากกว่า 200 แห่งทั่วสหรัฐฯ

Bezos ได้โพสต์รูปผ่านธนาคารอาหารแห่งหนึ่งผ่านอินสตาแกรมของเขา พร้อมข้อความว่าแม้ในเวลาปกติ ความไม่มั่นคงทางอาหารในครัวเรือนอเมริกันก็เป็นปัญหาสำคัญปัญหาหนึ่งอยู่แล้ว และโชคร้ายที่ COVID-19 กำลังเพิ่มความเครียดด้านนี้มากขึ้นอีก

เขาชี้ว่า ขณะที่ร้านอาหารหลายแห่งปิดทำการ และโบสถ์หลายแห่งที่แจกอาหารฟรีก็ต้องปิด เพื่อทำตามนโยบาย social distancing

การบริจาคครั้งนี้เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถจัดหาอาหารให้กับผู้คนนับล้านที่ประสบกับความยากลำบากในช่วงวิกฤตนี้” Claire Babineaux-Fontenot ซีอีโอ Feeding America ระบุในแถลงการณ์

https://www.instagram.com/p/B-fN773HvBu/?utm_source=ig_web_copy_link

Bezos ยังเพิ่มลิงก์เว็บไซต์ของ Feeding America ในส่วนของ bio ในอินสตาแกรมของเขา เพื่อที่จะสื่อว่าหากคุณต้องการจะช่วยองค์กรนี้เปิดรับทุกการบริจาค

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bezos บริจาคเพื่อเงินเพื่อช่วยเหลือวิกฤตไวรัสโคโรน่า โดยเมื่อวันที่ 23 มีนาคม เขาเป็นหนึ่งในหลายสิบคนที่บริจาคเงินให้กับกลุ่ม All in Seattle เพื่อระดมทุนสร้างความมั่นคงด้านอาหารและที่พักอาศัย โดยกลุ่มดังกล่าวสามารถระดมทุนไปได้ 27 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่า Bezos บริจาคไปเท่าใด

ขณะเดียวกัน ผู้คนในโซเชียลมีเดียได้เรียกร้องให้ Bezos บริจาคเงินจากความมั่งคั่งของเขาเพื่อช่วยเหลือพนักงาน Amazon ด้วย

ในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Amazon ได้บริจาคเงิน 25 ล้านเหรียญ ให้กับกองทุนเพื่อช่วยเหลือพนักงานและพาร์ทเนอร์ของ Amazon โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องจัดส่งสินค้าไปทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีการระบุว่าอนุญาตให้นำเงินบริจาคก้อนดังกล่าวไปช่วยเหลือสาธารณะได้ ทำให้สร้างความสับสนและโกรธเคืองให้กับพนักงาน กระทั่ง Amazon ได้แก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์ในภายหลังเพื่อที่จะบอกว่าเราไม่ได้คาดหวังให้ใครทำเช่นนั้น แต่เราหมายถึงคุณสามารถบริจาคได้หากคุณต้องการ

นอกจากนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มหาเศรษฐีเทคโนโลยีรายนี้ยังประกาศบริจาคเงิน 1 หมื่นล้านเหรียญ เพื่อต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนของสภาพอากาศ หลังพนักงาน Amazon กดดันเขาและบริษัทต่อสาธารณชนให้บริจาคเพื่อสิ่งแวดล้อม

    แปลและเรียบเรียงจาก Jeff Bezos is donating $100 million to American food banks