สุขสันต์วันเกิด ‘Madonna’ ครบ 60 ปี ย้อนชมความสำเร็จฉบับย่อของนักร้องสไตล์ไอคอนของโลก - Forbes Thailand

สุขสันต์วันเกิด ‘Madonna’ ครบ 60 ปี ย้อนชมความสำเร็จฉบับย่อของนักร้องสไตล์ไอคอนของโลก

Madonna อายุครบ 60 ปีเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2018 เราขอชวนคุณย้อนชมข้อมูลเชิงตัวเลขที่สะท้อนความสำเร็จของเธอทั้งในเชิงอาชีพการงานและชีวิต หกทศวรรษของ Madonna เป็นอย่างไรบ้าง

1990: คือปีที่ Madonna ขึ้นปก Forbes พร้อมกับพาดหัว “นักธุรกิจหญิงที่ฉลาดที่สุดของอเมริกา?” 590 ล้านเหรียญ: คือตัวเลขทรัพย์สินสุทธิของ Madonna คำนวณเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดย Forbes 36: เธอคือผู้หญิงที่รวยที่สุดจากการสร้างฐานะด้วยตนเองอันดับที่ 36 ของสหรัฐฯ
Madonna บนปก Forbes ในปี 1990 (photo credit: FORBES archive)
  3,044,574 เหรียญสหรัฐฯ: คือตัวเลขรายได้เฉลี่ยต่อคอนเสิร์ตหนึ่งครั้งของ Madonna ในรอบ 36 เดือนที่ผ่านมา รายงานโดย Pollstar 0: เธอไม่ได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตเลยตั้งแต่ต้นปี 2017 Madonna บนเวทีคอนเสิร์ต Rebel Heart Tour วันที่ 5 ธันวาคม 2015 ที่ Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ 1.6 ล้าน: คือตัวเลขเฉลี่ยยอดเข้าชมวิดีโอของ Madonna บน YouTube ในหนึ่งวัน 84 ล้าน: คือยอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอ “Vogue” อันโด่งดังบน YouTube 2: คือจำนวนอัลบัมของ Madonna ที่ RIAA ให้การรับรองว่ามียอดขายมากกว่า 10 ล้านหน่วย (อัลบัมดังกล่าวคือ Like a Virgin และ The Immaculate Collection)
Madonna ในเพลง Vogue บนเวที MTV Music Awards ปี 1990 (photo credit: FRANK MICELOTTA/IMAGEDIRECT)
3: จำนวนทาวน์เฮาส์ที่ถูกปรับปรุงให้เชื่อมต่อกันเพื่อสร้างบ้านหน้ากว้าง 3 เท่าจากปกติของ Madonna ใน Manhattan ซึ่งเธอเป็นเจ้าของในราคา 40 ล้านเหรียญ เมื่อปี 2009 9: จำนวนเตาผิงในบ้านดังกล่าวของเธอ 91: จำนวนบทบาทที่เธอเคยแสดงรวมทั้งในภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์สั้น 85: จำนวนชุดเครื่องแต่งกายที่ Madonna ใช้เปลี่ยนในภาพยนตร์เรื่อง Evita
Madonna ในงาน Met Gala 2018
28: จำนวนครั้งที่ Madonna ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy 7: และในจำนวนนั้น Madonna ชนะรางวัล Grammy ทั้งหมด 7 ครั้ง 100,000 เหรียญ: คือราคาประมูลเริ่มต้นของจดหมายรักฉบับเดียวที่ Madonna เขียนถึงนักร้อง Tupac Shakur 7.5 ล้านเหรียญ: คือยอดเงินระดมทุนของเธอในงานอีเวนท์เมื่อปี 2016 ใน Miami ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยระดมทุนให้กับ สถาบันกุมารศัลยกรรมและหอผู้ป่วยเด็กวิกฤต Mercy James ประเทศมาลาวี ที่เธอเป็นผู้ก่อตั้ง (ประเทศบ้านเกิดของลูกบุญธรรมของเธอ) 1,690: คือจำนวนครั้งของการผ่าตัดกุมารศัลยกรรมที่เกิดขึ้นในสถาบันดังกล่าวตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน   แปลและเรียบเรียงจาก Madonna At 60: The Material Girl By The Numbers โดย Zack O’Malley Greenberg บรรณาธิการอาวุโสด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงของ Forbes