จัดอันดับตราสารที่นิยมเทรดมากที่สุดในประเทศไทย - Forbes Thailand

จัดอันดับตราสารที่นิยมเทรดมากที่สุดในประเทศไทย

จัดอันดับตราสารที่นิยมเทรดในตอนนี้ และพบกับ XM โบรกเกอร์ที่มีหลากหลายสินทรัพย์ให้เลือกเทรดได้อย่างลงตัว

3 ตราสารที่นิยมเทรดมากที่สุดในประเทศไทย

เนื่องจากการหมุนเวียนทางการเงินในภาพรวมของประเทศไทยมีปริมาณสูง ทำให้ความสนใจในการลงทุนและการเทรดตราสารต่างประเทศมีเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันในหมู่นักลงทุนชาวไทยที่เข้ามาในตลาดนี้เพิ่ม พร้อมทั้งแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ส่งผลให้คนทั่วไปก็สามารถสำรวจโอกาสทางการเงินและเข้าถึงภาพรวมเพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกได้ โดยมี 3 ตราสารยอดนิยมดังนี้

1. USDJPY

คู่สกุลเงิน USDJPY เป็นการจับคู่ระหว่างเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินเยนญี่ปุ่น นับเป็นที่จับตามองอย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากมีความโดดเด่นในฐานะที่เป็นหนึ่งในคู่สกุลเงินที่มีการเทรดมากที่สุดทั่วโลก นอกเหนือจากความนิยมอย่างกว้างขวางแล้ว คู่สกุลเงิน USDJPY ยังมีบทบาทสำคัญในฐานะตัวบ่งชี้ความเสี่ยงและสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง (Safe Haven) ในช่วงที่ตลาดมีความไม่แน่นอน อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยของเงินเยนญี่ปุ่นที่ค่อนข้างต่ำกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ปรากฏการณ์นี้จะผลักดันให้นักลงทุนหันมาใช้ "กลยุทธ์ Carry Trade" ซึ่งใช้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยต่ำของเงินเยนเพื่อลงทุนในตลาดเกิดใหม่และใช้ประโยชน์จากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย

2. US30

US30 หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Dow Jones Industrial Average (DJIA) ถือเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่รู้จักกันดีในกลุ่มดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ด้วยการสร้างค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักราคาของบริษัทขนาดใหญ่ 30 อันดับแรก ซึ่งรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง Apple, Coca-Cola, Visa, McDonald's และ Nike จึงทำให้ตราสารตัวนี้มีสถานะที่สำคัญทั้งในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange: NYSE) และ NASDAQ นอกจากนี้ นักลงทุนจำนวนมากยังมองว่าดัชนีหุ้นตัวนี้เป็นตัวบ่งชี้ความสมบูรณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จึงมีการติดตาม DJIA อย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่า มีองค์ประกอบหุ้นเพียง 30 ตัวและกลไกการถ่วงน้ำหนักราคามีความผันผวนกว่าเมื่อเทียบกับ S&P 500 ซึ่งมีจำนวนตัวประกอบถ่วงน้ำหนักที่กว้างกว่าโดยเฉพาะในระยะสั้น อีกทั้งเมื่อเปรียบเทียบกับ NASDAQ 100 ซึ่งใช้สูตรการถ่วงน้ำหนักตามมูลค่าตลาด ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นการระบุผลตอบแทนต่อปีที่สูงกว่า เพราะโดยทั่วไปแล้ว NASDAQ 100 มักได้รับแรงหนุนจากการถ่วงน้ำหนักอย่างมากในหุ้นเทคโนโลยี โดยนักลงทุนที่ติดตาม Dow Jones อยู่นั้น มักจะเลือกลงทุนทั้งแบบการซื้อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน 30 แห่ง ไปจนถึงการลงทุนใน CFD ของดัชนีเงินสด

3. ทองคำ

ทองคำ ซึ่งใช้สัญลักษณ์ XAUUSD แสดงอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างทองคำหนึ่งออนซ์ (XAU) ต่อดอลลาร์สหรัฐ (USD) โดยเป็นตราสารทางการเงินที่ได้รับความนิยม XAUUSD มีความโดดเด่นตรงที่เป็นการจับคู่ระหว่างสกุลเงินและโลหะมีค่า โดยดำเนินการบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นหลัก ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถมีส่วนร่วมในการเทรดทองคำดิจิทัลได้ เพราะทองคำอยู่ในฐานะสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง จึงทำให้ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นทองคำจริงหรือจะเป็นทองคำดิจิทัล จึงทำให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้ซื้อทองคำรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของทวีปเอเชีย และเป็นเพราะเสน่ห์ของทองคำที่ยังคงดึงดูดนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เป็นตัวเลือกหลักในการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน เรียนรู้เพิ่มเติม


เข้าใจความสำคัญของการเทรดตราสารยอดนิยม

ตราสารสำหรับการเทรดที่ดีที่สุดมีความสำคัญด้วยหลากหลายเหตุผล มีบทบาทในการสร้างความมั่นคงให้กับราคา เพื่อให้มั่นใจว่าสภาพแวดล้อมในการเทรดจะมีความปลอดภัย ด้วยต้นทุนการทำธุรกรรมที่ต่ำและสภาพคล่องที่สูง จึงช่วยให้เทรดเดอร์สามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำธุรกรรมจำนวนมากได้โดยไม่มีความผันผวนของราคาอย่างมีนัยสำคัญ การเทรดตราสารที่ได้รับความนิยมมากยังช่วยลดความผันผวน ซึ่งนับเป็นผลพลอยได้จากความนิยมนี้ อีกทั้งยังมอบประสบการณ์การเทรดที่สามารถควบคุมได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแหล่งข้อมูลมากมายที่เกี่ยวข้องกับตราสารยอดนิยม ซึ่งช่วยให้เข้าถึงข่าวสารล่าสุดและบทวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การตัดสินใจของเทรดเดอร์ได้ดียิ่งขึ้น โดยรวมแล้วประโยชน์ของราคาที่เสถียร ต้นทุนต่ำ สภาพคล่อง และการเข้าถึงข้อมูลจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตราสารยอดนิยมเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเทรดเดอร์ในรอบด้าน


ซื้อขายตราสารยอดนิยมกับ XM

พบกับ XM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเทรดแบบ All-in-One ที่ได้รับการกำกับดูแลและให้บริการเทรดเดอร์จากทั่วโลก รวมไปถึงชาวไทย ด้วยชื่อเสียงที่เป็นที่น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากว่า 10 ล้านคน XM พร้อมนำเสนอบริการที่ได้รับรางวัลการันตี ศูนย์การเรียนรู้ฟรี และข้อเสนอด้านการเทรดที่คุ้มค่า เช่น สเปรดต่ำ ไม่มีค่าคอมมิชชัน และตัวเลือกเลเวอเรจที่ยืดหยุ่น นอกจากนี้ XM ยังมีสินทรัพย์ที่หลากหลายถึง 10 ประเภทและตราสารจากทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 1,000 รายการ เทรดเดอร์จึงสามารถกระจายความเสี่ยงได้ดีขึ้น ในฐานะโบรกเกอร์ที่ได้รับใบอนุญาตและมีการกำกับดูแลโดยหน่วยงานหลายแห่ง XM ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเทรดเดอร์ทุกคน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

​โบนัสเทรดฟรี $30

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดยอดความเร็วในการดำเนินการส่งคำสั่ง การฝากเงินที่ราบรื่น และการถอนเงินที่ฉับไวผ่านช่องทางที่ปลอดภัยกว่า 25 ช่องทาง รวมถึงธนาคารไทย มาปลดล็อกโบนัสเงินฝาก 100% สูงสุดถึง $500 และโบนัสชั้นที่สอง 20% สูงสุดถึง $10,000 ทุกครั้งเมื่อฝากเงิน อีกทั้ง XM ยังนำเสนอกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการแข่งขันสำหรับเทรดเดอร์ทุกระดับประสบการณ์พร้อมรางวัลเงินสด รับรางวัลจากโปรแกรมลอยัลตี้สำหรับการเทรดรายวัน และฟีเจอร์ XM Copy Trading ที่คุณสามารถแบ่งปันหรือคัดลอกกลยุทธ์ที่ทำกำไรได้ แล้วมาเลือกใช้แพลตฟอร์มการเทรดที่มีฟีเจอร์ครบครันมากกว่า 10 แพลตฟอร์ม รวมถึงแอปพลิเคชัน XM ที่รองรับ iOS และ Android และโปรแกรมเทรด MT4 และ MT5


ติดตามข้อเสนอและบริการของ XM ผ่านช่องทาง Facebook, Instagram, TikTok 

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.xm.com/th/