เมืองไทยประกันชีวิต ชูแคมเปญ ShieldLife เจาะกลุ่มลูกค้าบริหารมรดก - วางแผนชีวิต - Forbes Thailand

เมืองไทยประกันชีวิต ชูแคมเปญ ShieldLife เจาะกลุ่มลูกค้าบริหารมรดก - วางแผนชีวิต

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าแคมเปญ ShieldLife ด้วย 3 แบบประกันชีวิตหลักมาช่วยวางแผนสร้างหลักประกันในชีวิต หวังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการวางแผนชีวิต บริหารมรดก ฯลฯ ในส่วนบริษัทคาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนประกัน Protection ให้มากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วน 63%


    สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า ประกันชีวิตยังเป็นส่วนสำคัญในการวางแผนอนาคต ซึ่งปัจจุบัน คนไทยมีประกันชีวิตมากขึ้น แต่ยังมีทุนเอาประกันชีวิตไม่สูงมาก (ราว 50,000-200,000 บาทต่อราย) โดยเฉพาะหลัง COVID-19 ที่ผ่านมาพบว่า คนส่วนใหญ่สนใจประกันสุขภาพมากขึ้นซึ่งสัดส่วนกว่า 90% มักจะซื้อผ่านบริษัทประกันชีวิต

    ดังนั้น เพื่อสร้างความเข้าใจด้านความคุ้มครองชีวิตให้ตอบโจทย์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ทางบริษัทฯ จึงเดินหน้าแคมเปญ “ShieldLife” ซึ่งจะช่วยวางแผนการสร้างหลักประกันในอนาคต โดยจะมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วยใน 3 รูปแบบหลัก ได้แก่

    - ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ (Whole Life)

    - ประกันชีวิตแบบคุ้มครองภายในระยะเวลา (Term)

    - ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ (Universal Life)

    ในแคมเปญ ShieldLife สามารถเลือกระยะเวลาในการซื้อได้ และอายุสูงสุดที่สามารถซื้อได้คือ 90 ปี ระยะเวลาคุ้มครองยาวสุดถึงอายุ 99 ปี โดยเบี้ยประกันภัยสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

    ทั้งนี้ แคมเปญ ShieldLife คาดว่าจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบริการจัดการมรดก วางแผนด้านการศึกษาให้ลูก การเตรียมทุนเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือใช้ชีวิตต่อ ฯลฯ ซึ่งจะลดความกังวลของผู้เอาประกันฯ ในปัจจุบันได้

    อย่างไรก็ตาม มองว่าแคมเปญนี้จะหนุนสัดส่วนแบบประกัน Protection (ความคุ้มครองชีวิต) ของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้อย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่อยู่ราว 63% (ก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 61%) อีกทั้งยังมีปัจจัยสนับหนุนให้คนสนใจซื้อประกันชีวิตมากขึ้น ทั้งจากประชากรที่อายุยืนขึ้น และเริ่มวางแผนการเงินเพื่อรับมือค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น อาทิ ค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ยังเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8-12% ต่อปี ซึ่งจะทำให้ภาพรวมเบี้ยประกันชีวิตของไทยในปี 2567 ยังเติบโตที่ 2-4%



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ‘คนไทยรายได้สูง’ กว่า 55% วางแผนเที่ยว 3-4 ครั้งในปี 67 ส่วนใหญ่อยากไปเชียงใหม่-ภูเก็ต

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine