KERRY ประกาศรีแบรนด์เป็น ‘KEX’ หลัง ก.พ. ปี 68 พร้อมเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่จาก KLNTH เป็น SF - Forbes Thailand

KERRY ประกาศรีแบรนด์เป็น ‘KEX’ หลัง ก.พ. ปี 68 พร้อมเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่จาก KLNTH เป็น SF

KERRY EXPRESS ประกาศเตรียมยุติการใช้แบรนด์ ‘KERRY’ อย่างเป็นทางการ และจะหันมาใช้ชื่อ ‘KEX’ ชื่อย่อหุ้นแทน นับตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2568 โดยหลังจากทำการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นบริษัท S.F. Holdings Co., Ltd. แทน KLNTH บริษัทมีแผนปรับปรุงฟื้นฟูกิจการหลังจากขาดทุนต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี คิดเป็นมูลค่าราวกว่า 7 พันล้านบาท


    คิน เฮ็ง เน็ง หรือ อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ได้ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เรื่อง การแจ้งแผนการปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้า (Rebranding) จากเดิมที่ใช้แบรนด์ KERRy เปลี่ยนไปสู่แบรนด์“KEX” และการได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิจาก Kuok Registrations Limited

    โดยใจความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯ ได้ประกาศไว้ ณ วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ว่า ณ ปัจจุบัน บริษัท S.F. Holdings Co., Ltd. ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ส่งผลให้บริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KLNTH ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดิมสิ้นสุดสถานะดังกล่าวของบริษัทฯ ลง 

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทางบริษัท มีการเจรจากับ Kuok Registrations Limited (KRL) เพื่อขยายสิทธิในการใช้ชื่อ “Kerry” อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ และยังได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญาการใช้แบรนด์ Kerry ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ซึ่งมีผลให้ Kerry Express ต้องยุติการใช้แบรนด์ Kerry นับตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2568 เป็นต้นไป

    อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท และ SF กำลังดำเนินการร่วมกัน Rebrand เพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าของบริษัทไปสู่แบรนด์ ‘KEX’ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อปรับปรุงฟื้นฟูการเติบโตของธุรกิจให้ดีขึ้น หลังจากที่ผ่านมาผลประกอบการของธุรกิจต้องประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่องถึง 3 ปี คิดเป็นมูลค่าราวๆ กว่า 7,000 ล้านบาท 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Kerry ไตรมาส 1 ขาดทุน 1,188 ล้าน รุกเปิดโมเดลใหม่ ชวนคนเป็นเจ้าของร้าน ลงทุนเริ่ม 3,900 บาท

'Emotional Marketing' Kerry เดินเกมสู้ศึกขนส่งพัสดุยุคดิจิทัล

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine