เมื่อต่างชาติจะใช้ QRcode ไทยได้! KBank จับมือ TAGTHAi เปิดตัวบัตร Prepaid ไม่คิดค่ารูดบัตร 2.5% - Forbes Thailand

เมื่อต่างชาติจะใช้ QRcode ไทยได้! KBank จับมือ TAGTHAi เปิดตัวบัตร Prepaid ไม่คิดค่ารูดบัตร 2.5%

KBank ร่วมกับแอปฯ TAGTHAi ขยายโลกไร้เงินสด เปิดตัวบัตร Prepaid PAY&TOUR เชื่อมต่อ e-Wallet TAGTHAi EASY PAY สำหรับนักท่องเที่ยว​ต่างชาติ ให้ใช้จ่ายร้านค้าไทยทั้งเล็ก - ใหญ่ผ่าน Thai QR โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการรูดบัตร 2.5%


    นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในโลก จากการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทยกว่า 36 ล้านคน ดังนั้นธนาคารฯ จึงร่วมมือกับแอปพลิเคชัน TAGTHAi พัฒนาบัตร Prepaid PAY&TOUR เพื่อเชื่อมต่อกับ e-Wallet TAGTHAi EASY PAY สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นครั้งแรกในไทย

    ทั้งนี้ บัตรดังกล่าวทำเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ปรับเข้าสู่สังคมไร้เงินสด โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถใช้บัตร Prepaid PAY&TOUR ทั้งรูด แตะ จ่ายผ่านบัตร สแกนจ่ายผ่าน Thai QR และกดเงินผ่านตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย

    นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสำหรับร้านค้า และผู้ประกอบการไทยทุกรายที่มี Thai QR Payment โดยเฉพาะร้านค้ารายย่อยที่อาจมีอุปสรรคในการรับชำระเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

    นายกลินท์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะจัดการ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชัน TAGTHAi กล่าวว่า ปัจจุบัน TAGTHAi มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติดาวน์โหลดแล้วกว่า 1.4 ล้านราย มีระบบที่เชื่อมโยงข้อมูลการท่องเที่ยว สินค้าและบริการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โดยในปีนี้ TAGTHAI ได้พัฒนา e-Wallet ในชื่อ TAGTHAi EASY PAY เพื่อใช้ควบคู่กับบัตร PAY&TOUR


    ทั้งนี้ รายละเอียดของบัตร PAY&TOUR และ TAGTHAi EASY PAY ได้แก่

    - สแกนจ่ายได้ทุกร้านค้าทั่วไทยที่มี Thai QR

    - รูด แตะจ่าย ได้ทุกร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ VISA โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการรูดบัตร 2.5%

    - กดเงินสดที่ตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย ไม่มีค่าธรรมเนียม โดยกดเงินสดได้ไม่เกิน 10,000บาท /ครั้ง / วัน

    - สามารถแลกเงินอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษเมื่อเติมเงินเข้า TAGTHAi EASY PAY และการันตีแลกคืนในอัตราแลกเปลี่ยนเดิม ได้ที่บูธแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศธนาคารกสิกรไทย สนามบินสุวรรณภูมิ

    - ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ และดูประวัติการใช้จ่ายได้แบบ Real-Time ผ่านแอปฯ TAGTHAi



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : SCB EIC หั่น GDP ไทยปีนี้เหลือ 2.5% เหตุ ‘ส่งออกแผ่ว - สินค้าจีนตีตลาด - ครัวเรือนเปราะบาง’

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine