JAS ตกลงขายหุ้น 3BB-JASIF มูลค่า 3.2 หมื่นล้าน ให้ AWN บริษัทลูกของ AIS - Forbes Thailand

JAS ตกลงขายหุ้น 3BB-JASIF มูลค่า 3.2 หมื่นล้าน ให้ AWN บริษัทลูกของ AIS

JAS ลงนามขายหุ้น 3BB-JASIF มูลค่า 3.2 หมื่นล้าน ให้ AWN ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ AIS เรียบร้อยแล้ว หลังบอร์ดกสทช.อนุญาตให้ควบรวมกิจการ


    หลังจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้มีมติ 4:1 อนุญาตให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN เข้าทำธุรกรรมการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ TTTBB ได้นั้น ทาง บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ AWN จึงได้ออกประกาศในวันที่ 13 พ.ย. 2566 

    โดยมีใจความสำคัญว่า ทาง AWN ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน  หรือ JASIF เรียบร้อยแล้ว และเมื่อเงื่อนไขบังคับตามสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนสำเร็จครบถ้วนทั้งหมด คู่สัญญาจะดำเนินการซื้อขายต่อไป โดบริษัทจะแจ้งให้ทราบเมื่อธุรกิจเสร็จสิ้นสมบูรณ์


    ทั้งนี้ ล่าสุดในวันเดียวกัน ทาง บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JAS ยังได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีเนื้อหาหลักว่า กสทช. ได้อนุญาตให้ AWN เข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นสามัญของ TTTBB จำนวน 99.87% คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 19,500 ล้านบาท และหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน  หรือ JASIF จำนวน 19.00% คิดเป็นมูลค่า 12,920 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 32,420 ล้านบาท

    ซึ่งตามเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงฯ เงินปันผลจ่ายจาก JASIF หลังวันที่ 31 ธ.ค.  2565 ที่บริษัทฯ ได้รับจะถูกหักออกจากราคาซื้อขาย นอกจากนี้คู่สัญญาอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องของคำรับรอง คำยืนยัน และข้อกำหนดต่าง ๆ ของสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุน ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ ได้ให้ไว้ตั้งแต่ขณะเข้าท าบันทึกข้อตกลง ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ และ AWN ตกลงจะดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนวันที่การซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนแล้วเสร็จ หากผลการตรวจสอบมีความคืบหน้าเป็นประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบต่อไป



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : คาดปี 67 บริษัทไทยขึ้นเงินเดือน 5% เพิ่มขึ้นจากปี 66 แต่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในเอเชีย

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine