JKN ยันไม่มียักยอก เตรียมฟ้องกลับ TCG เรียกค่าเสียหาย 2,500 ล้านบาท - Forbes Thailand

JKN ยันไม่มียักยอก เตรียมฟ้องกลับ TCG เรียกค่าเสียหาย 2,500 ล้านบาท

หลังจากก่อนหน้านี้ที่บริษัท TCG ได้ฟ้องหมิ่นประมาทบริษัท JKN โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1,000 ล้านบาท ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ออกโรงโต้ข้อกล่าวหาของบริษัท TCG เกี่ยวกับกรณียักยอกทรัพย์ เตรียมฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย 2,500 ล้านบาท


    แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ออกโรงโต้ข้อกล่าวหาของบริษัท TCG หรือ ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป เกี่ยวกับกรณียักยอกทรัพย์ที่เกิดขึ้นถึง 2 กรณํี ทั้งเรื่องของบริษัทผลิตเครื่องดื่ม เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด และ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin นั้นไม่เป็นความจริง 

    โดยเรื่องของโรงงานผลิตเครื่องดื่มบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JKN นั้น ทางคณะกรรมการบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ได้อนุมัติให้ขนย้ายผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบเพื่อการผลิตซึ่งมีอายุการใช้งานจำกัด พร้อมฝากเก็บรักษาที่คลังสินค้าของบริษัท เจเคเอ็น แลนด์มาร์ค จำกัด จึงร้องขอให้ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการขนย้าย โดยไม่ได้มีการกระทำความผิดทางอาญาหรือทางแพ่งใดๆ

    ขณะที่บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด อยู่ในฐานะผู้ถือหุ้น บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด เช่นเดียวกันกับบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ไม่ได้มีอำนาจจัดการในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด จึงไม่ใช่ผู้เสียหายที่จะไปดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน หรือฟ้องร้องต่อศาลด้วยตนเองได้

    แม้ว่าทางบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะเสนอซื้อหุ้นโดยทำสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด กับบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 60% ของหุ้นทั้งหมดในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด แต่เมื่อถึงกำหนดชำระค่าหุ้นในวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ไม่มีการชำระค่าหุ้นตามสัญญาจนกระทั่งปัจจุบันนี้

    หุ้นจึงยังไม่โอนไปตามเงื่อนไขของสัญญา เพราะยังไม่ได้ชำระค่าหุ้น จึงทำให้บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์หุ้นให้ และยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงทะเบียนผู้ถือหุ้น ส่วนคณะกรรมการบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น โดย บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 60%

    สำหรับกรณีของ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin นั้น ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลได้เปิดตัว MU Coin ในประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างว่าเป็นเหรียญ Miss Universe ซึ่งบริษัทฯ เป็นเจ้าของ Miss Universe Organization และถือสิทธิ์ Miss Universe ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว และกลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า จึงทำให้บริษัทฯ และองค์กร Miss Universe ประกาศผ่านสื่อว่า MU เหรียญที่เปิดตัวในฟิลิปปินส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง Miss Universe แต่อย่างใด  

    อีกทั้งยังมีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นระหว่างบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีซีจี. โซเชียลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 เพียงเท่านั้น ซึ่งบันทึกความเข้าใจดังกล่าวนี้ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจี. โซเชียลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะนำชื่อ MU ไปใช้ได้

 

เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สารัชถ์ รัตนาวะดี แห่งอาณาจักร GULF แชมป์เศรษฐีหุ้นไทย 5 ปีซ้อน ครองมูลค่าหุ้น 1.9 แสนล้าน

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine