แบงก์รัฐมาก่อน! ออมสินประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-MOR-MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 1 พ.ย. 67 - Forbes Thailand

แบงก์รัฐมาก่อน! ออมสินประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-MOR-MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 1 พ.ย. 67

ออมสินประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR-MOR-MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผล 1 พ.ย. 67 ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยฯ MRR นับว่ามีการปรับลดเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้แต่ยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากไว้ที่ระดับเดิม

    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีมติให้ลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% ต่อปี และเพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการลดภาระทางการเงินของประชาชนในช่วงนี้ ล่าสุด ธนาคารออมสิน จึงประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% และจะมีผลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ได้แก่

    - ดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินกู้ที่มีระยะเวลา (MLR) ลดลงเหลือ 6.900% ต่อปี

    - ดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ลดลงเหลือ 6.745% ต่อปี

    ขณะที่ ดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย (MRR) ที่มีการลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ต่อปี ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจะครบกำหนดมาตรการในวันที่ 31 ตุลาคม 2567 นี้ จะได้รับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ด้วยเช่นกันอยู่ที่อัตรา 6.595% ต่อปี ถือเป็นการปรับลดดอกเบี้ย MRR ครั้งที่ 3 ของปีนี้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป

    ทั้งนี้ การประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มฐานราก และกลุ่ม SMEs ในการลดภาระต้นทุนทางการเงิน ให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนโดยตรง ทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ง่ายและมากขึ้น

    ด้านอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจะยังคงตรึงดอกเบี้ยไว้ในอัตราเดิม เพื่อให้ประชาชนมีรายได้จากอัตราดอกเบี้ย ภายใต้ภารกิจเพื่อสังคมในการมุ่งส่งเสริมการออม ตามพันธกิจของธนาคาร



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : กรณีศึกษา 'แชร์ลูกโซ่' ในไทย เมื่อ DSI เผย 85% ผู้เสียหายฯ ‘รู้หรือควรรู้’ แต่ยังลงเงินเพราะผลตอบแทนสูง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine