แบงก์ชาติสั่ง UOB เร่งแก้ปัญหา กรณีประชาชนเจอผลกระทบหลังถ่ายโอนข้อมูลจากซิตี้แบงก์ - Forbes Thailand

แบงก์ชาติสั่ง UOB เร่งแก้ปัญหา กรณีประชาชนเจอผลกระทบหลังถ่ายโอนข้อมูลจากซิตี้แบงก์

แบงก์ชาติกำชับธนาคารยูโอบีต้องเร่งแก้ทุกปัญหา ทั้ง Call center ติดต่อยาก ปัญหาระบบ ปัญหาแอปฯ ฯลฯ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังการควบรวม และถ่ายโอนข้อมูลจากซิตี้แบงก์ ย้ำไม่มีกรณีข้อมูลรั่วไหล


    นางสาวสุวรรณี เจษฎาศักดิ์. ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้ให้ธนาคารยูโอบีติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังการถ่ายโอนข้อมูลจากธนาคารซิตี้แบงก์ อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ธนาคารยูโอบีเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการให้บริการของ contact center ที่ติดต่อได้ยาก ปัญหาจากการใช้ App UOB TMRW และปัญหาจากระบบการกระจายยอดชำระอัตโนมัติ (Payment apportionment) ของธนาคารยูโอบี 

    ทั้งนี้ ยังระบุว่าทางธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยจะยกเลิกระบบ payment apportionment ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. 67 นี้โดยลูกค้าจะสามารถเลือกจ่ายชำระยอดเงินในแต่ละบัตรได้ตามความต้องการ ส่วนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ธนาคารจะยกเว้นให้ลูกค้า ลูกค้าจึงไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่ง ธนาคารยูโอบีได้เริ่มสื่อสารเรื่องการยกเลิกระบบดังกล่าวใน social media platform ของธนาคารแล้ว และจะทยอยส่งข้อความ (direct message) ไปยังลูกค้าผ่าน sms ต่อไป

    ในส่วนของ contact center ของธนาคารยูโอบีที่ติดต่อได้ยากนั้น ธนาคารได้เพิ่มจำนวนพนักงานจำนวนมาก เพื่อตอบคำถามและแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในช่องทางต่างๆ โดย ธปท. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์

    ทั้งนี้ ในกรณีที่มีกระแสข่าวข้อมูลประชาชนรั่วไหลนั้น ทาง ธปท. ชี้แจงว่าไม่มีกรณีการรั่วไหลของข้อมูลแต่อย่างใด



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : อบาคัส ดิจิทัล จับมือ PTG เปิดให้คนขอสินเชื่อผ่านร้านกาแฟพันธุ์ไทย
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine