อลิอันซ์ อยุธยา ปั้น 3 โฆษณา ตั้งเป้าเพิ่มเบี้ยประกันสุขภาพ ปลดล็อคฯ ปี 67 แตะ 800 ล้าน - Forbes Thailand

อลิอันซ์ อยุธยา ปั้น 3 โฆษณา ตั้งเป้าเพิ่มเบี้ยประกันสุขภาพ ปลดล็อคฯ ปี 67 แตะ 800 ล้าน

อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัว 3 โฆษณาแคมเปญ “พร้อมทุกเกมพลิก” ต่อยอดโอลิมปิก หวังสร้างความตระหนักรู้ด้านสุขภาพเจาะกลุ่ม Sandwich Generation มนุษย์เงินเดือน เจ้าของกิจการ หวังดันเบี้ยประกัน สุขภาพ ปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” ปี 67 แตะ 800 ล้านบาท


    นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า หลังจาก COVID-19 เทรนก์สุขภาพมาแรง และเห็นว่าประชาชนให้ความสนใจประกันสุขภาพมากขึ้น ทั้งแบบประกันเหมาจ่าย และโรคร้ายแรง แต่เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านการมีหลักประกันสุขภาพ ล่าสุดจึงออกแคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’ ที่สอดคล้องไปกับการพันธมิตรให้กับการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก โดยเปิดตัวหนังโฆษณา 3 ชุด งบโฆษณากว่า 70 ล้านบาท

    ทั้งนี้ ภายในโฆษณามีกลุ่มเป้าหมายคือ วัยทำงานทั้ง กลุ่ม Sandwich Generation มนุษย์เงินเดือน เจ้าของกิจการ ที่ต้องดูแลทั้งตนเองและคนรอบข้าง โดยปัจจุบัน ประกันสุขภาพผู้เอาประกันมักมีอายุเฉลี่ยที่ 35 - 40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการความคุ้มครองมากขึ้น นอกจากนี้มุ่งจะสร้าง Viral ผ่านการตัดหนังโฆษณาเป็นคลิปสั้น พร้อมข้อความด้านสุขภาพเพื่อส่งทางโซเชียลมีเดีย (เช่น LINE) เจาะกลุ่มพ่อแม่ที่มักจะส่งคลิป หรือข้อมูลต่างๆ ให้คนในครอบครัว


    อย่างไรก็ตาม คาดว่าแคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’ จะช่วยเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ ประกัน สุขภาพ ปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” ให้ปี 2567 นี้ มีเบี้ยประกันภัยราว 800 - 900 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองแบบดับเบิ้ลเมื่อตรวจพบว่าเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงที่กำหนด เช่น แผนที่ 1 จากวงเงินผลประโยชน์ต่อรอบปีกรมธรรม์ธรรม์ 8 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 16 ล้านบาท เป็นต้น

    ปัจจุบัน เบี้ยประกันสุขภาพของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต มีสัดส่วนราว 50% ของเบี้ยรวม ขณะที่ปี 2567 นี้ยังคงเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 41,000 ล้านบาท (เติบโต 13%) มีเบี้ยปีแรกที่ 8,300 ล้านบาท โดยยังมุ่งขยายประกันสุขภาพผ่านช่องทางตัวแทนเป็นหลัก เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความเข้าใจสูง



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สรุป ‘สินมั่นคงประกันภัย’ มีหนี้มากแค่ไหน ทำไมเจ้าหนี้กังวลว่า กปว. จะใช้เวลาจ่ายคืนถึง 80 ปี

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine