MUFG Bank ในเครือแม่ของ ธ. กรุงศรี ร่วมลงทุนใน Ascend Money ของเครือ CP มูลค่ารวม 7,200 ล้านบาท - Forbes Thailand

MUFG Bank ในเครือแม่ของ ธ. กรุงศรี ร่วมลงทุนใน Ascend Money ของเครือ CP มูลค่ารวม 7,200 ล้านบาท

MUFG Bank บริษัทย่อยใน MUFG ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ร่วมลงทุนใน Ascend Money ของเครือ CP มูลค่ารวม 7,200 ล้านบาท หนุนปั้นธุรกิจกทรเงินรายย่อยในไทย


      Ascend Money บริษัทฟินเทคและ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ประกาศว่า MUFG Bank, Ltd. บริษัทย่อยของ MUFG ในฐานะผู้ลงทุนหลักของการระดมทุนรอบนี้ ร่วมกับกองทุน Finnoventure Private Equity Trust I ซึ่งบริหารโดย บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ได้ร่วมลงทุนใน บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เป็นมูลค่ารวม 195 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 7,200 ล้านบาท)

      การลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้ที่จะผลักดันการเติบโตของบริการทางการเงินแบบดิจิทัลในประเทศไทย ผ่านการผสานเครือข่ายของ MUFG เพื่อให้บริการทางการเงินทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และรายย่อย 

     ทั้งนี้ Ascend Money ให้บริการด้านการชำระเงินและนวัตกรรมบริการทางการเงินใน 7 ประเทศ (ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย) ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) มีบริการเช่น แพลตฟอร์ม TrueMoney การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ สินเชื่อ วงเงินใช้ก่อนจ่ายทีหลัง (BNPL) การลงทุน และประกัน ฯลฯ ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานจำนวน 30 ล้านคน (ณ สิ้นปี 66) 

    ยาซูชิ อิตากากิ รองประธานบริหารอาวุโส หัวหน้ากลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ของ MUFG กล่าวว่า "MUFG มองว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดบ้านที่สองของเรา ด้วยความมุ่งมั่นของเราต่อภูมิภาคนี้ MUFG ได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์กับผู้ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาค โดยเล็งเห็นว่า แอสเซนด์ มันนี่ เป็นบริษัทฟินเทคที่มีศักยภาพในประเทศไทย ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายทั่วประเทศ อีกทั้งมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการด้านการชำระเงินและบริการทางการเงินของผู้ใช้ การลงทุนนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่เราจะร่วมผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและการเข้าถึงบริการทางการเงินในระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ MUFG ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศและภูมิภาคโดยรวม"



ภาพถ่ายโดย Lukas Kloeppel จาก Pexels: https://www.pexels.com/th-th/photo/466685/



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : MontAzure อาณาจักรมิกซ์ยูสระดับไฮเอน จ.ภูเก็ต เผย โปรเจ็กต์ MGallery Residences กวาดยอดขายแล้วกว่า 65%

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine