"ไฟว์เวล" เปิดหลักสูตรใหม่ ALPHA WEALTH ปูทางนักลงทุนไทยเข้าสู่เทรนด์การลงทุนยุคดิจิทัล - Forbes Thailand

"ไฟว์เวล" เปิดหลักสูตรใหม่ ALPHA WEALTH ปูทางนักลงทุนไทยเข้าสู่เทรนด์การลงทุนยุคดิจิทัล

 ไฟว์เวล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดหลักสูตรสำหรับผู้บริหารระดับสูงและพัฒนาศักยภาพบุคลากรขององค์กรต่างๆ เปิดหลักสูตร “ALPHA WEALTH” หลักสูตรให้ความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนในเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อปูทางให้นักลงทุนไทยเตรียมพร้อมเข้าสู่โลกการลงทุนวิถีใหม่ในยุคดิจิทัล 

ไฟว์เวล
ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์เวล จำกัด
ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์เวล จำกัด กล่าวว่า "วิกฤติโควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้การลงทุนในเทคโนโลยีขั้นสูงเติบโตอย่างรวดเร็วและส่งผลต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนไป รวมถึงเทรนด์การลงทุนจากเดิมที่มักลงทุนในหุ้น ทองคำ หรือการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ซึ่งในปัจจุบันไม่สามารถสร้างผลตอบแทนได้เหมือนในอดีต" ในช่วงที่ผ่านมาเกิดนักลงทุนรุ่นใหม่ซึ่งอยู่ในเจเนอเรชั่นอัลฟ่า ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่มีความสามารถทางเทคโนโลยีสูง และสามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ  กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่นี้จะนิยมลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ประกอบกับเทคโนโลยีทางการเงินและเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคและการดำเนินธุรกิจต่างๆ ไปทั่วโลก จึงเดินหน้าเปิดหลักสูตร “ALPHA WEALTH”  หลักสูตรให้ความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนในเทคโนโลยีขั้นสูงยุคดิจิทัล เพื่อปูทางให้นักลงทุนไทยเตรียมพร้อมเข้าสู่เทรนด์การลงทุนแห่งอนาคต อาทิ Metaverse, Deep Technology, Cryptocurrency และ NFT ฯลฯ ทั้งนี้ ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ กล่าวเน้นย้ำว่า การเปิดหลักสูตร ALPHA WEALTH นอกจากต้องการเตรียมความพร้อมให้นักลงทุนไทยแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดหลักสูตรสำหรับผู้บริหารระดับสูง และพัฒนาศักยภาพบุคลากรขององค์กรต่างๆ เนื่องจากหลักสูตร ALPHA WEALTH ไม่ได้เน้นเฉพาะทฤษฎี แต่ยังเชิญซีอีโอจากบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จริงที่มีผลต่อไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน อาทิ การซื้อขายภาพใน NFT สามารถทำเงินได้เป็นหลักแสนหลักล้าน ไปจนถึง Robot Trade หรือ การนำระบบคอมพิวเตอร์มาช่วยบริหารพอร์ตฯ นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้ไปถึงเรื่องการจัดการทางบัญชี-ภาษี, Property Technology รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น
ไฟว์เวล
พิชัญญา กัญจนาภรณ์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท ไฟว์เวล จำกัด
ด้าน พิชัญญา กัญจนาภรณ์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท ไฟว์เวล จำกัด กล่าวเสริมว่า หลังจากจบภาคทฤษฎีแล้วยังเปิดโลกการลงทุนด้วยการจัด Business Trip พาไปดูงานที่ประเทศอิสราเอลเป็นเวลา1 สัปดาห์ โดยได้รับเกียรติจาก Dagan Alony ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยที่จะร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อพาไปศึกษาเทรนด์การลงทุนจากสตาร์ตอัพด้วยตัวเอง รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจและสามารถนำมาต่อยอดในธุรกิจหรือการลงทุนได้ โดยจะพาไปดูงานที่ "Silicon Wadi ย่านสำคัญทางเศรษฐกิจของอิสราเอล ที่ได้รับการขนานว่าเสมือน Silicon Valley ของสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นแหล่งบ่มเพาะสตาร์ตอัพที่มีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูง โดยมีสัดส่วนการลงทุนด้านวิจัยวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมอยู่ร้อยละ 4.3 ของ GDP ทั้งประเทศ และจำนวนสตาร์ทอัพถึง 8,200 ราย เปรียบเทียบกับประชากร 9 ล้านคนถือเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดในโลก" ทั้งนี้ สำหรับมาตรการการป้องกันโควิด-19 ทางหลักสูตรได้จัดพื้นที่สำหรับตรวจคัดกรอง หรือ Antigen Test ทุกครั้งก่อนเข้างาน และมีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง อีกทั้งผู้เรียนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา อ่านเพิ่มเติม: Scrubgrass ผู้เยียวยาสภาพอากาศ จากคริปโตผู้สูบพลังงาน