ผ่าทิศทางการลงทุน 2017 กับสุดยอดกูรู ในงานสัมมนาชั้นนำจาก “กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ” - Forbes Thailand

ผ่าทิศทางการลงทุน 2017 กับสุดยอดกูรู ในงานสัมมนาชั้นนำจาก “กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ”

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการดูแลและบริหารความมั่งคั่งอย่างมีประสิทธิภาพ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ บริการพิเศษทางการเงินและการลงทุนสำหรับลูกค้าคนสำคัญ จัดงานสัมมนาสุดพิเศษประจำปี “Krungsri Exclusive Economic and Investment Outlook 2017” โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านด้านเศรษฐกิจการลงทุนระดับแนวหน้าจากทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย เพื่อเจาะลึกถึงแนวทางการลงทุนอย่างน่าสนใจ
Mr.Raja Mukherji, Head of Asian Credit Research จาก PIMCO
Mr.Raja Mukherji, Head of Asian Credit Research จาก PIMCO คาดว่าในปีนี้จะได้เห็นการเติบโตที่ต่อเนื่องของเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งจะช่วยถ่วงดุลกับสภาวะการลงทุนที่ยังไม่แน่นอน ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ได้แก่ การเปลี่ยนจากนโยบายการเงินสู่นโยบายการคลัง, การเปลี่ยนจากกระแสโลกาภิวัฒน์สู่กระแสอโลกาภิวัฒน์ และการเปลี่ยนแปลงระบบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของจีน
ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
ขณะที่ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในปีที่ผ่านมาว่าเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนๆ และคาดว่าปีนี้จะเติบโตมาแตะระดับ 3.5% เพราะได้อานิสงค์จากการฟื้นตัวของภาคการส่งออก สินค้าเกษตร และความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายผลักดันประเทศสู่ Thailand 4.0 ควบคู่และการเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ พร้อมเป็นประตูสู่อาเซียน อีกทั้งยังมีการปัดฝุ่นโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าและการลงทุนมากยิ่งขึ้น
ภาวะรายได้ทยอยฟื้นตัวในหลายภูมิภาคส่วน