บัตรเครดิตกรุงศรี ปรับแบรนด์ เปิดเกมรุกตลาด จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าบัตรใหม่ 2.2 ล้านบัญชีในสิ้นปี - Forbes Thailand

บัตรเครดิตกรุงศรี ปรับแบรนด์ เปิดเกมรุกตลาด จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าบัตรใหม่ 2.2 ล้านบัญชีในสิ้นปี

บัตรเครดิตกรุงศรี เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ชูแนวคิด 'ที่สุด…ทุกสิ่ง' สื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ชู 3 กลยุทธ์สำคัญในการสื่อสาร ตั้งเป้าเพิ่มยอดใช้จ่ายเติบโต 10% และเพิ่มจำนวนบัตรเป็น 2.2 ล้านบัญชีในสิ้นปี 2561

สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยถึงการปรับภาพลักษณ์ว่าวัตถุประสงค์หลักในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ คือ เพื่อให้แบรนด์บัตรเครดิตกรุงศรี เป็นแบรนด์ที่ลูกค้านึกถึงและใช้จ่ายเป็นบัตรหลัก “เดิมกลุ่มลูกค้าของบัตรกรุงศรี เป็นกลุ่มคนวัยทำงานมีอายุราว 35-45 ปี จากการขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ไปยังกลุ่มคนอายุ 20 ปี ปลายๆ ซึ่งในการเปิดตัวแคมเปญ “ที่สุด…ทุกสิ่ง” นี้เองจะช่วยให้กลุ่มฐานลูกค้าใหม่ได้เข้าใจบัตรกรุงศรี ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเขาได้ เรามองว่าแม้ช่วงแรกกลุ่มคนเหล่านี้จะยังไม่ใช้จ่ายผ่านบัตรซึ่งเมื่อเขามีบัตรอยู่กับตัวแล้ว เราเองคาดว่าเขาใช้บัตรเราเป็นบัตรหลัก” สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าว
สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด
ทั้งนี้ปัจจุบันบัตรเครดิตกรุงศรี มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากถึง 2 ล้านบัญชี  และมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย แต่ภาพลักษณ์ที่ลูกค้าจดจำยังไม่ชัดเจนนัก เราจึงต้องการปรับภาพลักษณ์ให้โดดเด่นขึ้น โดยเน้นสื่อสารถึงจุดเด่นของบัตรเครดิตกรุงศรี ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างตอบโจทย์ ทั้งกลุ่มลูกค้าพรีเมียม กลุ่มไลฟ์สไตล์เฉพาะด้าน ไปจนถึงกลุ่มบัตรโคแบรนด์ “ตั้งแต่ครึ่งปีแรกบัตรกรุงศรี ออกบัตรไปแล้วราว 250,000 ใบ โดยบัตรประเภทแพลตตินัมเป็นบัตรใหม่ที่ออกมากที่สุดราว 80 เปอร์เซ็นต์ ด้านยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรโตเป็นเปอร์เซ็นต์ในสองหลัก ในสามหมวดยอดนิยม ใช้จ่ายผ่านออนไลน์ ราว 20 เปอร์เซ็นต์ กินดื่มช้อป ราว 11 เปอร์เซ็นต์ และ การท่องเที่ยว ราว 12-13 เปอร์เซ็นต์”   นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะส่งเสริมการขายเพิ่มเติม โดยมีแผนจะนำเสนอบัตรเครดิตกรุงศรีในกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสมกับลูกค้า เพิ่มเติมเป็นบัตรใบที่สองให้กับกลุ่มลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตกรุงศรีเป็นบัตรหลักอยู่แล้ว เพื่อเพิ่มจำนวนบัตรใหม่อีกทางหนึ่ง โดยชู 3 กลยุทธ์ "รู้ใจ - ทันใจ - โดนใจ" ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และบริการอย่างต่อเนื่อง ในตรงกับกลุ่มลูกค้าอาทิ บริการออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น UCHOOSE ซึ่งจะเป็นช่องทางหลักให้ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ตรวจสอบข้อมูลบัญชี  แลกคะแนน แลกรับอี คูปอง เพื่อเป็นส่วนลดหรือรับสินค้า ณ จุดขาย, การเปิดตัวบริการแชทบอทใหม่ผ่าน Facebook Messenger ของบัตรเครดิตกรุงศรีในช่วงเดือนกันยายนนี้ การนำ Big Data ร่วมกับเทคโนโลยี Machine Learning และ Geolocation มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก เพื่อช่วยนำเสนอโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าในเวลาที่เหมาะสม สำหรับภาพรวมตลาดครึ่งปีหลังของบัตรกรุงศรีมีแผนจะรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจะปรับทั้งผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และบริการ เพื่อมอบประสบการณ์แบบที่สุด…ทุกสิ่ง ในส่วนของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต จะมีการปรับสิทธิประโยชน์หลักของผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มพรีเมียม และกลุ่มลูกค้าแมส ให้ใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น และตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น การปรับสิทธิประโยชน์ของบัตรกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา หรือบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัมที่มอบสิทธิประโยชน์ใหม่ กินอะไรก็ได้เครดิตเงินคืน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและมีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย รวมทั้งยังมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์บัตรโคแบรนด์ใหม่ กับ Takashimaya ห้างพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นที่ IconSiam