บล.บัวหลวง เปิดตัวเว็บไซต์ DW01 โฉมใหม่ ง่ายและเข้าถึงได้ดีขึ้น - Forbes Thailand

บล.บัวหลวง เปิดตัวเว็บไซต์ DW01 โฉมใหม่ ง่ายและเข้าถึงได้ดีขึ้น

บล.บัวหลวง เปิดตัวเว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์การลงทุน DW รวดเร็ว ครบ จบ ในหน้าเดียว  ภายใต้แนวคิด “Customer - Centric” ชู 2 ฟังก์ชันเด่น เจ้าเดียวในอุตสาหกรรม “My DW” จดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหา และ เมนู BULL VS BEAR ตัวจับสัญญาณหุ้นทางเทคนิค ด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ พร้อมออก DW01 ซีรีส์ T แตกต่าง ด้วยค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า

บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เปิดเผยว่า บล.บัวหลวง ได้พัฒนาเว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ให้มีความทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น ภายใต้แนวคิด “Customer-Centric” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของ DW รวมทั้งสามารถเข้าถึงตาราง DW ได้ง่าย รวดเร็ว ครบ จบในหน้าเดียว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ  ซึ่งหลายฟังก์ชันเป็นข้อมูลที่ในอุตสาหกรรมไม่มี แต่สามารถดูได้จากเว็บไซต์ DW01 เท่านั้น สำหรับฟีเจอร์ใหม่ บนเว็บไซต์ DW01 ประกอบด้วย 1. My DW โดยหลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้ออก DW เจ้าเดียวในอุตสาหกรรมที่มีฟังก์ชันจดจำรายชื่อ DW ที่นักลงทุนเคยค้นหา เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวในการแสดงรายชื่อ DW ตามความสนใจของแต่ละคนโดยเฉพาะซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนใช้เวลาน้อยลงในการค้นหาข้อมูลต่างๆ 2. เมนู BULL VS BEAR ตัวจับสัญญาณหุ้นทางเทคนิค ด้วยโปรแกรมอัตโนมัติ โดยเมนูจะแสดงสัญญาณหุ้นแม่ที่มาพร้อมชื่อ DW01 ที่ขยับดีที่สุดในขณะนั้น ซึ่งฟังก์ชันนี้มีที่เว็บไซต์ DW01 ที่เดียวเท่านั้น 3. ปุ่ม Search DW เป็นฟังก์ชันที่เราเพิ่มเข้ามา เพื่อให้นักลงทุนค้นหา DW ได้ง่ายมากขึ้น เพียงพิมพ์ชื่อหุ้นอ้างอิงที่สนใจใน ช่องมุมบนขวาของทุกหน้าในเว็บไซต์ ระบบก็จะแสดงผล DW พร้อม Indicator ยอดฮิต ครบ จบ ในหน้าเดียว 4. ตารางราคา DW รูปแบบใหม่ที่จะแสดงผล One - Stop ใช้ง่ายและเฟรนด์ลี่มากขึ้น มาพร้อมข้อมูลอัตราทด sensitivity และค่าเสื่อมเวลาในหน้าเดียว ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเทียบราคา DW01 ในปัจจุบันว่า อยู่ในระดับเหมาะสมหรือไม่ เมื่อเทียบราคาหุ้นอ้างอิง และ 5. Highlight DW จะแสดงข้อมูลภาวะตลาด DW แบบเจาะลึกสามารถเห็นภาพรวมว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เทรด Call หรือ Put DW สัดส่วนเท่าไหร่ หรือหุ้นอะไรกำลังเป็นที่นิยม โดยข้อมูลต่าง ๆ จะถูกแสดงเป็นรูปแบบกราฟ เพื่อทำให้เข้าใจง่าย “เว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลต่างๆ ของ DW ได้ง่ายมากขึ้น ที่สำคัญฟังก์ชันต่างๆ ที่หลักทรัพย์บัวหลวงคิดค้นมาจะช่วยลดปัญหาและอุปสรรคของนักลงทุนได้อย่างดี ถือเป็นเครื่องมือที่มีความครบถ้วนเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการรู้ข้อมูล DW ก่อนเริ่มลงทุน โดยนักลงทุนสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ DW01 รูปแบบใหม่ ผ่าน www.blswarrant.com” บรรณรงค์ กล่าว
บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง
บรรณรงค์ กล่าวถึงภาพรวมการซื้อขาย DW ในเดือนตุลาคม 2563 ว่า ดัชนี SET Index ปรับตัวลดลง 42.09 จุด คิดเป็นติดลบร้อยละ 3.4 จากสิ้นเดือนกันยายน 2563 ส่งผลให้สัดส่วนการเทรด Put DW ยังคงสูงถึงร้อยละ 57.6 โดยมูลค่าการซื้อขาย DW สะสมทั้งหมดอยู่ที่ 126,424.87 ล้านบาท คิดเป็นเฉลี่ยต่อวันที่ 6,321.2 ล้านบาท และมีสัดส่วนมูลค่าการซื้อขาย DW ต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบที่ร้อยละ 12.25 สำหรับ DW อ้างอิงหลักทรัพย์ไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนตุลาคม 2563 ยังคงเป็น DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 ที่มีสัดส่วนการซื้อขายร้อยละ 56.3 ของการซื้อขาย DW ทั้งอุตสาหกรรม โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Put เป็นสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 75.14  ของมูลค่าซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับ SET50 ทั้งระบบ สอดคล้องกับดัชนี SET 50 ที่ปรับตัวลดลง อันดับที่ 2 คือ DW อ้างอิงหุ้น KBANK ที่มีสัดส่วนการซื้อขายอยู่ที่ร้อยละ 2.5 โดยราคาหุ้น KBANK ยังคงผันผวนอยู่ในระดับสูงเป็นโอกาสให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรใน DW คึกคัก อันดับ 3 คือ DW อ้างอิงหุ้น IVL ที่มีสัดส่วนการซื้อขายอยู่ที่ร้อยละ 2.5 ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call เป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 68.5 ของมูลค่าซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับ IVL ทั้งระบบ สอดคล้องกับราคาหุ้น IVL ที่ปรับตัวสูงขึ้น ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 63 อย่างไรก็ดีสำหรับหุ้นอ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับความสนใจซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรก คือ 1.กลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ ร้อยละ 61.6, กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค ร้อยละ 7.2 และกลุ่มธนาคาร ร้อยละ 5.7 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง ได้สร้างสรรค์ฟีเจอร์รูปแบบใหม่ ด้วยการออกและเสนอขาย DW01 ซีรีส์ T ที่ออกแบบมาให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า DW ทั่วไปในตลาด เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำกลยุทธ์การลงทุน DW ได้หลากหลายขึ้น และตอบโจทย์นักลงทุนมือใหมที่เข้ามาในตลาด DW อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถถือครอง DW01 ซีรีส์ T ด้วยต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยของ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวในตลาดอยู่ที่ร้อยละ 1.9 - 2.0 ต่อวัน ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูง ทำให้นักลงทุนมีต้นทุนการถือครอง DW ข้ามวันสูงกว่าที่ผ่านมา เราจึงออก DW01 ซีรีส์ T ซึ่งเน้นให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า DW ทั่วไปในตลาด โดย DW01 อ้างอิงหุ้นรายตัว ซีรีส์ T มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยที่ร้อยละ 0.5 - 0.7 ต่อวันเท่านั้น ทำให้นักลงทุนสามารถลดต้นทุนการถือครอง DW ได้ ทั้งนี้นักลงทุนสามารถค้นหา DW01 ซีรีส์ T โดยสังเกตจากชื่อ DW01 ที่ลงท้ายด้วย “T” เช่น PTT01C2103T ณ สิ้นเดือน ต.ค. 63 มีค่าเสื่อมเวลาร้อยละ 0.66 ต่อวัน ในขณะที่ DW อ้างอิง PTT ตัวอื่นในตลาด มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยที่ร้อยละ 2.03 ต่อวัน “หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW ในระบบจำนวน 168 รุ่น คิดเป็น 9.6% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ มีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือก คิดเป็น 64.35% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีทั้งหมดในอุตสาหกรรม” บรรณรงค์ กล่าว อ่านเพิ่มเติม: ฟื้นฟูธุรกิจอสังหาฯ ควบคู่สร้างผลตอบแทนด้วย Private Equity Trust  

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine