ธิดา แถลงปรับทัพ พร้อมยกระดับ ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น สู่สถาบันการเงิน - Forbes Thailand

ธิดา แถลงปรับทัพ พร้อมยกระดับ ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น สู่สถาบันการเงิน

ธิดา แก้วบุตตา แจงพร้อมปรับโครงสร้างองค์กรสู่สถาบันการเงินที่ได้การรับรองจากธนาคารแห่งประเทศ ประกาศรวบเงินทุนศรีสวัสดิ์ พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสินเชื่อและเงินฝาก ตั้งเป้าขยายสู่ 3,500 สาขาใน 3-5ปี ด้านรายได้รวมปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท ธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการสินเชื่อ เผยถึงภาพรวมธุรกิจโดย บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ได้รวมกับ บมจ.เงินทุนศรีสวัสดิ์ จัดตั้งกลุ่มธุรกิจการเงิน เพื่อเป็นสถาบันการเงินทางเลือกใหม่ที่ให้เงินกู้แก่คนในชุมชนที่ต้องการเงินด่วนภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการบริการด้านสินเชื่อและเงินฝาก “การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ กรรมการบริษัทและทีมผู้บริหารของ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น และ ทีมบริหาร บมจ.เงินทุนศรีสวัสดิ์ มุ่งมั่นทำงานร่วมกัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ออกมาเสนอต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า, นักลงทุน, ผู้ถือหุ้นกู้, พันธมิตรทางธุรกิจ มั่นใจในการดำเนินงานมากขึ้น” ธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวและเสริมด้วยว่า “ตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างขออนุญาตธนาคารแห่งประเทศไทย ก่อตั้งเป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงิน”
ธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น
“การเข้ามาของเงินทุนศรีสวัสดิ์ที่มีไลเซนส์ของการให้บริการเงินฝากทำให้ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่นสามารถให้บริการทางด้านการเงินภายใต้การดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย” ธิดา แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวและเสริมว่า "การได้ร่วมกับเงินทุนศรีสวัสดิ์จะทำให้ลูกค้าและกลุ่มธุรกิจมีความมั่นใจในตัวเรามากยิ่งขึ้น" ทั้งนี้แผนดำเนินธุรกิจในช่วง 3-5 ปี บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 3,500 สาขาทั่วประเทศจากเดิมที่มีสาขาอยู่ที่ 2,300 สาขา และคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ 2-3 ล้านราย จากปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าราว 4 แสนราย โดย 80% ไม่มีรายได้ประจำ อาทิ พ่อค้าแม่ค้าเสื้อผ้าในตลาดนัด ทั้งนี้ ธิดา กล่าวเสริมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอนุมัติวิเคราะห์สินเชื่อโดยตั้งเป้าวิเคราะห์สินเชื่อได้ภายใน 10 นาที นอกจากนี้แผนขยายตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม สำหรับประเทศเวียดนามในปัจจุบันมี 4 สาขาตั้งอยู่ตอนใต้ของเวียดนามให้บริการสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์และมีแผนขยายสาขาที่ 10 สาขาภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงการขยายกิจการไปที่ประเทศอินโดนีเซียด้วย อย่างไรก็ตามปีที่ผ่านมามีรายได้รวมปีที่ผ่านมา 5,335.35 ล้านบาท มีกำไรสุทธิที่ 2,004.62 ล้านบาท
ธิติธรรม โรจนพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เงินทุนศรีสวัสดิ์
ด้าน ธิติธรรม โรจนพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เงินทุนศรีสวัสดิ์ หรือ บริษัท เงินทุนกรุงเทพธนาธร จํากัด (มหาชน) เดิม กล่าวเพิ่มเติมบนเวทีว่า “เรามีประสบการณ์และพร้อมที่จะทำตามนโยบาย ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น เพื่อร่วมกันโตต่อไป”