ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าเต็มสูบบุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานทะลุ 8 ล้านคนในสิ้นปี 2561 - Forbes Thailand

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าเต็มสูบบุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานทะลุ 8 ล้านคนในสิ้นปี 2561

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าเข้าถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ายุค 4.0 ยกเครื่องดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน รองรับการขยายตัวของพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในอนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า

“การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญคือเป็นการสร้างมาตรฐานในการให้บริการทางการเงินที่ช่วยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเงินธนาคารของประเทศให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป และยังช่วยผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสดตามแผน National e-Payment ด้วยไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอพพลิเคชั่นที่รวดเร็ว ปลอดภัย เสถียร รองรับการขยายตัวในอนาคต” อาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวและเสริม “การลงทุนครั้งใหญ่นี้เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ตามยุทธศาสตร์สำคัญของไทยพาณิชย์ในการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank) ในที่สุด”
(จากซ้าย) ธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer และ ธนา โพธิกำจร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสาย Digital Banking
ด้าน ธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสมาร์ทโฟน และมองว่าการเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคารเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ การเข้าใจความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมอันซับซ้อน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นหัวใจของการทำธุรกิจธนาคารในยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี เราจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น ‘SCB EASY’ เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งานยุคดิจิทัล” “เราตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานเป็น 8 ล้านคนภายในสิ้นปี 2561 จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 4 ล้านคน และเทื่อเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจำนวนธุรกรรมการเงินที่ผ่าน SCB EASY แตะระดับสูงสุดมากกว่า 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า ซึ่งสะท้อนว่าโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการ” ธนา เธียรอัจฉริยะ กล่าว จากการเปิดเผยของธนาคารแห่งประเทศไทย ในปีพ.ศ. 2559 คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินและชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มเป็น 20.8 ล้านบัญชี จาก 13.92 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2558 โดยในไม่ช้าธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือจะกลายเป็นธุรกรรมหลักของธนาคารต่างๆ
SCB EASY กับระบบหลังบ้านที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุด
ทั้งนี้ไทยพาณิชย์ยังสร้างความมั่นใจในการใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองความเสียหายวงเงินสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุม 4 กรณี ได้แก่ กรณีโทรศัพท์หาย/ถูกขโมย, ถูกขโมยเอกสารสำคัญส่วนตัว/บัตร, ระบบมือถือถูกเจาะ/แฮก และกรณีถูกไวรัส/โปรแกรมขโมยข้อมูล ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารอีกด้วย