ซิตี้แบงก์เปิดตัว ธนาคารสาขาไร้เงินสดแห่งแรกในประเทศไทย - Forbes Thailand

ซิตี้แบงก์เปิดตัว ธนาคารสาขาไร้เงินสดแห่งแรกในประเทศไทย

ซิตี้แบงก์เปิดตัว “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” แห่งแรกในประเทศไทย พลิกธนาคารสมัยใหม่ พร้อมดึงไฮไลท์บริการดิจิทัลเพื่อลูกค้า  และเปิดตัวแคมเปญ Wealth on Your Terms

ธนาคารสาขาไร้เงินสดแห่งแรกในประเทศไทยนี้ตั้งอยู่ที่ ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล วีรันดา เป็นศูนย์รวมบริการธนาคารดิจิตัลด้านการเงิน การลงทุน เป็นการพลิกโฉมพนักงานธนาคารสู่ที่ปรึกษาด้านการลงทุน โดยธนาคารได้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้านักลงทุนระดับสูง หรือ High Net Worth investor (HNW)  กลุ่มซิตี้โกลด์ จำนวน 40% ในปี 2560 และเพิ่มเป็น 2 เท่าในปี 2563 โดยธนาคารวางแผนรุกตลาดในกลุ่มนักลงทุนระดับสูงใน affluent segment มากขึ้น ซึ่งทำให้เงินลงทุนสุทธิและสินทรัพย์ภาพใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวภายในปี 2563 “ปี 2560 ซิตี้แบงก์ได้มีการปรับปรุงธุรกิจการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) รวมถึงเปิดตัวแคมเปญ Citigold Wealth on Your Terms เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ของไทยซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของธนาคารที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ชูจุดเด่นด้านการลงทุนที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเป็นธนาคารที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง 8 บลจ. ระดับโลกได้โดยตรง” วีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าว
จากซ้าย: ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์, วีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย
ทั้งนี้ปัจจุบัน ซิตี้แบงก์  มีบริการภายใต้กลุ่มงานการบริหารความมั่งคั่งหรือ Wealth Management ให้แก่ลูกค้านักลงทุน 2 กลุ่ม ได้แก่  ซิตี้ไพรออริตี้ (Citi Priority) เป็นลูกค้าที่มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 1 ล้านบาท ถึง 5 ล้านบาท และ ซิตี้โกลด์ (Citigold) เป็นลูกค้า High Net Worth ที่มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป โดยปัจจุบัน Citi บริหารจัดการเงินจำนวน 2.18 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วีระอนงค์ เปิดเผยจากข้อมูลล่าสุดพบว่าจำนวนกว่า 30-40% ของจำนวนเงินลงทุนใหม่จากลูกค้าซิตี้โกลด์ในแต่ละเดือนเป็นการลงทุนในกองทุนต่างประเทศซึ่งสอดคล้องกับจุดแข็งของซิตี้แบงก์ที่เป็นปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญที่คอยนำเสนอทางเลือกด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนทั่วโลก ธนาคารมีศูนย์วิจัยข้อมูลทางเศรษฐกิจของตนเอง และมีนักวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกภูมิภาคทั่วโลก จึงถือเป็นข้อได้เปรียบของซิตี้แบงก์ที่สามารถเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ซิตี้แบงก์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนอย่างแม่นยำและหลากหลาย ด้าน ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า  “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ถูกพัฒนาและเปลี่ยนรูปแบบการบริหารจัดการไปจากซิตี้แบงก์สาขาทั่วไป เน้นให้บริการในรูปแบบนวัตกรรมดิจิตัลมากขึ้น โดยสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไป อาทิ ในสาขาไม่มีการจัดการเงินสด มีเพียงบริการฝากและถอนเงินได้จากเครื่องอัตโนมัติทั้ง ATM และ CDM ที่ตั้งอยู่ภายในสาขา ศูนย์รวมบริการดิจิตัลเพื่อการลงทุน เป็นต้น" ดอนกล่าวเสริม นอกจากบริการใหม่ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ ยังเพียบพร้อมไปด้วย ห้องรับรองส่วนตัว โดยการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในสาขาดังกล่าว นำเข้าจากประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นซิตี้แบงก์ทั่วโลกใช้เป็นมาตรฐานเพื่อความสะดวกสบายให้กับกลุ่มลูกค้าซิตี้โกลด์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนและผู้ใช้บริการย่านกรุงเทพฝั่งตะวันออกและละแวกใกล้เคียง ทั้งนี้ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้เตรียมจัดงาน ซิตี้โกลด์ เวลท์ คาเฟ่ (Citigold Wealth Café’) เพื่อเปิดตัวซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์  23-24 กันยายน 2560 ณ ชั้น1 เดอะคริสตัลปาร์ค โซนคริสตัล วิรันด้า