Art of Time เตรียมจัดประมูล 8 นาฬิการะดับมาสเตอร์พีชเรือนเดียวในโลก - Forbes Thailand

Art of Time เตรียมจัดประมูล 8 นาฬิการะดับมาสเตอร์พีชเรือนเดียวในโลก

Art of Time ร่วมกับพันธมิตรไทย เกษรวิลเลจ ททท โครงการกำลังใจฯ และ CHRISTIE’S จัดประมูล 8 นาฬิการะดับมาสเตอร์พีชจากผู้ผลิตและออกแบบนาฬิการะดับโลกซึ่งรังสรรค์นาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีไทยผ่าน 8 แบรนด์ดัง พร้อมดึงผู้ผลิตแบรนด์นาฬิกาอิสระกว่า 18 แบรนด์ ภายในงานนิทรรศการ Bangkok Independent Watchmaking Exhibition 2019

Jimmie Tay ผู้คร่ำหวอดนาฬิการะดับสูงจากสิงคโปร์ กล่าวภายในงานแถลงความพร้อม Bangkok Independent Watchmaking Exhibition 2019 ที่จัดโดย บริษัท อาร์ทออฟไทม์ จำกัด บริษัทร่วมลงทุนระหว่าง Jimmie Tay, Caureen Too และ กรรณิการ์ เทียนถวาย โดยได้รับความร่วมมือจาก เกษรวิลเลจในการจัดสถานที่ และสองพันธมิตรจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท การประมูลจาก CHRISTIE’S โดยรายได้ส่วนหนึ่งถวายแด่มูลนิธิกำลังใจฯ “การจัดการประมูลและนิทรรศการครั้งนี้เป็นการผู้ผลิตและออกแบบนาฬิกาอิสระระดับมาสเตอร์พีชจำนวน 18 แบรนด์ เพื่อผู้ที่ชื่นชอบศิลปะในการสร้างสรรค์นาฬิกา นักสะสม ได้สัมผัสนาฬิกากลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดที่เมืองไทย โดยภายในงานจะได้พบศิลปิน ผู้ผลิตนาฬิกาข้อมือและ ผู้ผลิตนาฬิกาตั้งโต๊ะ” Jimmie Tay แห่ง  Art of Time กล่าว
ชาญ ศรีวิกรม์ (ซ้าย) และ Jimmie Tay (ขวา)
สำหรับภายในงานเตรียมเปิดประมูลนาฬิกาจำนวน 8 เรือนในโลกที่ผลิตจากผู้ผลิตนาฬิกาอิสระ 8 แบรนด์ ได้แก่ Ludovic Ballouard, Matthias Naeeschke, Kudoke, Perrelet, Christophe Claret, Ateliers DeMonaco, Kerbedanz และ Azimuth ที่นำผลงานการออกแบบมานำเสนอในราคาตั้งต้นที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่ราคา 165,000 ถึง 2,945,250 บาท “นาฬิกาทั้ง 8 แบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายและเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย โดยโจทย์ดังกล่าวถูกส่งมอบให้กับผู้ออกแบบอิสระทั้ง 8 แบรนด์ดัง ออกไปเป็น 7 นาฬิกาข้อมือ และ 1 นาฬิกาตั้งโต๊ะ ซึ่งการผลิตในแต่ละเรือนใช้เวลาตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ซึ่งบางเรือนอาจใช้เวลาเกือบปีในการผลิตเป็นนาฬิกา 1 เรือน” Jimmie กล่าว โดยการประมูลดังกล่าวเตรียมจัดที่ คริสตัสบ๊อกซ์ ชั้น 19 เกษร เออร์บัน รีสอร์ท ในวันที่ 6 กันยายน 2562 โดยมีพันธมิตรจากสถาบันการประมูล CHRISTIE’S เป็นผู้ดำเนินการประมูลโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลมอบให้กับ โครงการกำลังใจในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ด้าน ชาญ ศรีวิกรม์ พันธมิตรจาก เกษรวิลเลจผู้ให้สนับสนุนด้านสถานที่กล่าวเสริมถึงการสนับสนุนว่า “การจัดงานที่ เกษร เออร์บัน รีสอร์ททำให้การส่งมอบประสบการณ์ให้กับกลุ่มคนที่รักและหลงใหลศิลปะของนาฬิกาได้อย่างแท้จริง สะท้อนความเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ เกษรวิลเลจ แห่งย่านราชประสงค์” ทั้งนี้ การเป็นนาฬิกาแบรนด์อิสระ (Independent Watch Brand) นอกจากจะหมายถึงแบรนด์ที่สร้างผลงานตามความชอบส่วนตัวแล้ว ต้องไม่ขึ้นตรงกับกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งแบรนด์ดังระดับโลกบางแบรนด์ก็รวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย สำหรับแบรนด์ขนาดเล็กมักมีกำเนิดจากช่างนาฬิกาที่ถ่ายทอดศิลปะความชื่นชอบรังสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เด่นชัด บางแบรนด์ผลิตเพียงหลักสิบต่อปี และมีการสืบต่อเจตนารมณ์ของแบรนด์จากรุ่นต่อรุ่น
Ateliers deMonaco เปิดราคา 2.31 ล้านบาท
 
Azimuth เปิดราคาที่ 165,000 บาท
 
Christophe Claret เปิดราคาที่ 2,458,500 บาท
 
Kerbedanz เปิดราคาที่ 1.32 ล้านบาท
 
Kudoke เปิดราคาที่ 348,840 บาท
 
Ludovic Ballouard เปิดราคาที่ 2,945,250 บาท
 
​Matthias Naeschke เปิดราคาที่ 1,031,700 บาท
 
Perrelet เปิดราคาที่ 945,340 บาท