‘ไทคอน’ โชว์กำไรสุทธิไตรมาสแรกโต 173% มั่นใจครึ่งปีหลังสดใส เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่-เร่งเพิ่มพื้นที่เช่า ขับเคลื่อนองค์กรตามโร็ดแมป 3 ปี - Forbes Thailand

‘ไทคอน’ โชว์กำไรสุทธิไตรมาสแรกโต 173% มั่นใจครึ่งปีหลังสดใส เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่-เร่งเพิ่มพื้นที่เช่า ขับเคลื่อนองค์กรตามโร็ดแมป 3 ปี

FORBES THAILAND / ADMIN
05 Jun 2018 | 05:52 PM
READ 2687

‘ไทคอน’ เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2561 มีกำไรสุทธิ 260.84 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นกว่า 173% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ทำให้ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ รวมกว่า 71% พร้อมการรุกขยายธุรกิจในทุกมิติตามแผนโรดแม็ป 3 ปี ด้วยกลยุทธ์ Total Dimension

โสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เผย ผลการดำเนินงานไตรมาสแรก บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,118.77 ล้านบาท เติบโตขึ้น 104.6 % เมื่อเทียบกับไตรมาสหนึ่งของปีที่ผ่านมา โดยกำไรสุทธิ 260.84 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 165 ล้านบาท หรือคิดเป็น 173% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน “ช่วงต้นปีที่ผ่านมาตามแผนโรดแม็ป 3 ปี เราจะขับเคลื่อนธุรกิจในทุกมิติด้วยกลยุทธ์ Total Dimension ตลอดจนขยายธุรกิจไปสู่สายงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน ธุรกิจการพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เทคโนโลยี และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคง เป็นต้น ตอบรับแนวโน้มตลาดที่ปรับตัวดีขึ้นจากนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 และความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนที่กำลังฟื้นตัว” สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทสามารถขยายพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้น ทั้งในรูปแบบอาคารพร้อมใช้ และสร้างตามความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ รวมกว่า 71% รวมถึงมีการรับรู้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งในรูปแบบที่ดินเปล่าและที่ดินพร้อมคลังสินค้า นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากค่าบริหารจัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน หรือ TREIT ที่เพิ่มขึ้น ภายหลังจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 2560 ด้วย “ในปีนี้ถือเป็นปีแห่งการขับเคลื่อนองค์กรครั้งสำคัญของกลุ่มไทคอน ภายใต้การเข้ามาถือหุ้นของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด อย่างเต็มตัว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีความเคลื่อนไหวทางธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การขยายพื้นที่ให้เช่าในจุดยุทธศาสตร์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อีอีซี ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่พร้อมให้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านตารางเมตร บนที่ดินกว่า 1,500 ไร่” โสภณกล่าวเพิ่มเติม ด้านการทำงานร่วมกับ TREIT ภายหลังการควบรวมกองทุนแล้วเสร็จ ทำให้ปีนี้ก็จะเป็นปีที่กอง TREIT จะแสดงศักยภาพเต็มที่ให้สมกับเป็นกองรีทอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และที่สำคัญยังจับเทรนด์เศรษฐกิจดิจิทัลตั้งบริษัท ไทคอน เทคโนโลยี จำกัด (TICON Technology) รุกธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์อีกด้วย สำหรับธุรกิจพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในประเทศอินโดนีเซียนั้น ไทคอนยังคงเดินหน้าขยายโครงการเฟสที่ 3 อีกกว่า 5,000 ตารางเมตร หลังจากได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีผู้เช่าพื้นที่เต็มทุกอาคาร ทั้งนี้ปัจจุบันไทคอนมีพื้นที่ให้บริการในประเทศอินโดนีเซียรวมกว่า 67,000 ตารางเมตร