โรเล็กซ์ ร่วมยินดีนาทีแห่งประวัติศาสตร์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตฯ สร้างประวัติศาสตร์แชมป์เดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุด 20 รายการ - Forbes Thailand

โรเล็กซ์ ร่วมยินดีนาทีแห่งประวัติศาสตร์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตฯ สร้างประวัติศาสตร์แชมป์เดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุด 20 รายการ

PR / PR NEWS
01 Feb 2018 | 05:12 PM
READ 4731

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 36 ปี คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 6 พร้อมสร้างสถิตินักหวดชายคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในรายการแกรนด์สแลม 20 รายการ ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โรเจอร์ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและฟอร์มการเล่น ทั้งยังถูกมองว่าเขาได้เลยจุดสุดยอดของอาชีพไปแล้ว

แต่ในรอบชิงชนะเลิศรายการออสเตรเลียน โอเพ่น 2018 แกรนด์สแลมแรกของปี ถือเป็นการรีแมทช์คู่ชิงวิมเบิลดัน 2017 ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ มาริน ซิลิช จากโครเอเชียใช้เวลาแข่งขัน 3 ชั่วโมง 3 นาที คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นสมัยที่ 6 เทียบเท่ากับ รอย อีเมอร์สัน ตำนานนักหวดชาวออสซี โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย และนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมชายสมัยที่ 20 และทำสถิติสูงสุดตลอดกาล “เหมือนความฝันที่เป็นความจริง ผมรู้สึกดีใจ สิ่งที่เกิดขึ้นเกินคาดหมาย ผมขอบคุณทุกคนที่ร่วมเชียร์ ทีมงานซึ่งเป็นเบื้องหลังความสำเร็จมาโดยตลอด” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กล่าวพร้อมน้ำตาแห่งชัยชนะ ในพิธีมอบรางวัล และเขาเลือกใส่ Rolex Sky Dweller ที่เปิดตัวเมื่อปี 2012 ระหว่าง เฟเดอเรอร์ และ โรเล็กซ์ เป็นมากกว่าผู้ร่วมสนับสนุน ทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของในเส้นทางความสำเร็จของกันและกัน เฟเดอเรอร์คือนักกีฬาขนานแท้ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าศักยภาพที่สุดของมนุษย์ โรเล็กซ์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นหนึ่งในครอบครัวแห่งความสำเร็จ