เปิดแล้ว! “เกษร ทาวเวอร์” ตึกออฟฟิศ-รีเทลใหม่กระตุ้นนักช้อปสู่ย่านราชประสงค์เพิ่ม 1 หมื่นคน - Forbes Thailand

เปิดแล้ว! “เกษร ทาวเวอร์” ตึกออฟฟิศ-รีเทลใหม่กระตุ้นนักช้อปสู่ย่านราชประสงค์เพิ่ม 1 หมื่นคน

เกษร ทาวเวอร์ อาคารใหม่ในพื้นที่ “เกษรวิลเลจ” พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เสริมแกร่งย่านราชประสงค์ หวังกระตุ้นจำนวนนักช้อปเพิ่มจาก 2 หมื่นคนเป็น 3 หมื่นคนต่อวัน ยอดจองพื้นที่ออฟฟิศแตะ 85% ปรับเพิ่มค่าเช่าเป็น 1,350 บาท/ตร.ม. สูสีแชมป์อาคารปาร์คเวนเชอร์ฯ

ชาญ ศรีวิกรม์ ประธาน กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า อาคาร เกษร ทาวเวอร์ ถนนราชดำริ เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยอาคารนี้เป็นส่วนหนึ่งของ เกษรวิลเลจ ซึ่งเป็นพื้นที่มิกซ์ยูสออฟฟิศ-รีเทลรวม 4 อาคารคือเกษร ทาวเวอร์, ศูนย์การค้าเกษร, อัมรินทร์ ทาวเวอร์ และอัมรินทร์ พลาซ่า โดยเกษร ทาวเวอร์ เป็นอาคารก่อสร้างใหม่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเกษร งบการลงทุนทั้งหมด 3 พันล้านบาท มีพื้นที่เช่าแบ่งเป็นส่วนรีเทล 1 หมื่นตร.ม. และพื้นที่สำนักงานให้เช่า 2 หมื่นตร.ม. การก่อสร้างอาคารนี้ทำให้เกษรวิลเลจโดยรวมมีพื้นที่รีเทลเพิ่มขึ้น 75% ขณะที่ออฟฟิศบิลดิ้งมีพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้น 400%
โมเดลจำลองย่านราชประสงค์
นอกจากนี้ เกษรวิลเลจยังตั้งอยู่ในย่านราชประสงค์ และเป็นส่วนหนึ่งของ ราชประสงค์ วอล์ค ที่เชื่อมต่อตั้งแต่สกายวอล์คของบีทีเอสชิดลม-สยาม ทะลุผ่านเกษร พลาซ่าและเกษร ทาวเวอร์ เลียบตามถนนราชดำริไปยังศูนย์การค้าแพลตตินัม ซึ่งราชประสงค์ วอล์คนี้จะผ่านอาคาร 18 ตึกที่มีทั้งศูนย์การค้า ออฟฟิศ และโรงแรมชั้นนำ ทั้งนี้ หลังจากเกษร ทาวเวอร์เสร็จสมบูรณ์ บริษัทมีแผนทยอยรีโนเวตฝั่งอัมรินทร์ ทาวเวอร์และอัมรินทร์ พลาซ่าต่อไปด้วยงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
ราชประสงค์ วอล์ค บริเวณจุดเชื่อมต่อจากเกษร ทาวเวอร์ ไปยังศูนย์การค้าแพลตตินัม
“การจัดพื้นที่ในห้างสรรพสินค้า เมื่อก่อนเราจัดกันเป็น Mechanical Box จัดเป็นโซนแบ่งแยกกันตามประเภทสินค้า แต่ตอนนี้ลูกค้าต้องการ Street Experience คือเดินชมและค้นพบสินค้าที่ชอบด้วยตนเอง และการมีราชประสงค์ วอล์คจะทำให้ย่านทั้งย่านขนาด 88 ไร่เชื่อมต่อกัน ในระยะเดิน 15 นาทีจากแยกราชประสงค์มีครบเครื่องทั้งออฟฟิศ รีเทล โรงแรม ขณะนี้กำลังพูดคุยกับกลุ่มโรงแรมบนถนนราชดำริ เช่น เซนต์รีจิส เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับย่านราชประสงค์” ชาญกล่าว ชาญ มองว่าย่านราชประสงค์จะยังคงเป็นใจกลางเมือง (City Centre) ที่มีสไตล์เด่นชัด อย่างไรก็ตาม ยังมีย่านอื่นๆ ที่คาดว่าอาจจะเป็นพื้นที่สำคัญใหม่ๆ ของเมืองได้ เช่น บริเวณสามย่าน-สี่พระยาที่เครือทีซีซีกับจุฬาฯพัฒนาร่วมกัน, โครงการ One Bangkok ในเครือทีซีซี, ไอคอนสยาม จากกลุ่มร่วมทุนสยามพิวรรธน์-MQDC-ซีพี, แยกพระราม 9-รัชดา พื้นที่พัฒนาของกลุ่มจีแลนด์ เป็นต้น
ชาญ ศรีวิกรม์ ประธาน กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้
ด้าน ฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ไฮไลต์ของเกษร ทาวเวอร์ ส่วนออฟฟิศบิลดิ้งมีการจัดพื้นที่ให้มีการใช้งานได้มีประสิทธิภาพขึ้น โดย 1 คนใช้พื้นที่ราว 6-7 ตร.ม.เท่านั้น ต่างจากออฟฟิศแบบเก่าที่มักจะใช้ 1 คนต่อ 10 ตร.ม. สำหรับพื้นที่รีเทล มีส่วนที่โดดเด่นคือโซน Urban Retreat บนชั้น 10-12 เป็นโซนสุขภาพและความงามโดยเฉพาะ มีร้านที่จะเป็นแม่เหล็กสำคัญ เช่น ปัญญ์ปุริ เวลเนส, วอนจิน แอท เกษรวิลเลจ คลินิกความงามจากเกาหลีใต้, La Vie ศูนย์สุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย เป็นต้น
บริเวณล็อบบี้ของเกษร ทาวเวอร์
ฟ้าฟื้น กล่าวว่า ขณะนี้ออฟฟิศบิลดิ้งมีผู้เช่าแล้วกว่า 85% และปรับราคาค่าเช่าเป็น 1,350 บาท/ตร.ม. ด้านรีเทลมีการเช่าแล้ว 81% ค่าเช่าสูงสุด 3,500 บาท/ตร.ม. โดยปัจจุบันเกษรวิลเลจมีผู้ใช้บริการ 2 หมื่นคน/วัน คาดว่าหลังเกษร ทาวเวอร์เปิดอย่างสมบูรณ์จะทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มเป็น 3 หมื่นคน/วันภายในช่วงต้นปี 2561 ทั้งนี้ Forbes Thailand รายงานว่า ปัจจุบันค่าเช่าสำนักงานสูงสุดในไทยคือที่อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ พัฒนาโดยบมจ.ยูนิเวนเจอร์ ค่าเช่าอยู่ที่ราว 1,300-1,400 บาท/ตร.ม. เกษร ทาวเวอร์จึงถือเป็นออฟฟิศบิลดิ้งที่มีค่าเช่าสูงใกล้เคียงกัน กรกฎ ศรีวิกรม์ กรรมการบริหาร เกษรวิลเลจ กล่าวต่อว่า ด้านร้านค้าแม่เหล็กในเกษร ทาวเวอร์ที่จะดึงดูดผู้ใช้บริการ อาทิ Burger & Lobster ร้านเบอร์เกอร์จากอังกฤษ, Eric Kayser ครัวซองส์จากฝรั่งเศส, Lonely Two-Legged Creature แบรนด์เสื้อผ้าโดยดวงฤทธิ์ บุนนาค และแฟล็กชิพสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดของ Erb เป็นต้น ทั้งหมดจะเริ่มให้บริการวันที่ 14 กันยายนนี้ และเปิดเต็มรูปแบบภายในสิ้นเดือนตุลาคม’60
เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท พื้นที่ส่วนกลางบนชั้น 19-20 เปิดให้เช่าพื้นที่สำหรับจัดประชุม-จัดเลี้ยง โดยมีทั้งโซนในร่มและกลางแจ้ง
(จากซ้าย) กรกฎ ศรีวิกรม์ กรรมการบริหาร เกษรวิลเลจ, ชาญ ศรีวิกรม์ ประธาน กลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ และ ฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด