บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ พร้อมเปิดตัวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ปี 2560 - Forbes Thailand

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ พร้อมเปิดตัวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ปี 2560

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดฉากศักราชใหม่ในประเทศไทย ด้วยยอดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สร้างสถิติใหม่

Stefan Teuchert  ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และกลุ่มผู้บริหารร่วมแถลงสถิติยอดจำหน่ายจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เฉพาะเดือนมกราคมทำยอดขายเป็นประวัติศาสตร์สวนกระแสตลาดรถพรีเมียมในประเทศที่มียอดขายลดลงที่ 9% สำหรับยอดรวมจาก บีเอ็มดับเบิลยูและมินิเฉพาะเดือนมกราคมที่ผ่านมาทำยอดรวมได้กว่า 745 คัน สูงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 22% “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ต่อยอดความสำเร็จบนเวทีโลกในปี 2559 ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมกราคม 2560 จากทุกแบรนด์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป รวมกันถึง 163,288 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตปีต่อปีที่ 6.8% การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยยอดขายที่ดีเช่นนี้ ทำให้เรามองเห็นความต้องการของตลาดอันแข็งแกร่งที่มีต่อสินค้าของเราอย่างชัดเจน” Stefan Teuchert ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว ด้าน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายเลขสามหลักในเดือนมกราคมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจ เพียงเดือนมกราคมสามารถส่งมอบรถจักรยานยนต์จำนวน 110 คันในเดือนมกราคมเพียงเดือนเดียว และยังติดอันดับที่สามของบีเอ็ม ดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วโลกในปี 2559 Björn Antonsson ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงความแข็งแกร่งของยอดจำหน่ายเกิดขึ้นซึ่งเกิดจากความร่วมมือของบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และเครือข่ายผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ที่กระจายทั่วประเทศ 46 โชว์รูม ทำให้บริษัทสามารถผสมผสานบริการทางการเงินและกระบวนการในการจำหน่ายรถยนต์ได้อย่างสอดคล้องกัน ทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยสินค้าและบริการต่างๆ ที่หลากหลายและครอบคลุม “บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำสถิติใหม่ได้อีกครั้งในปี 2559 ซึ่งเป็นปีที่เราฉลองครบรอบ 15 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดเราได้มียอดสัญญาเช่าซื้อรวมเป็นมูลค่าสูงถึง 35,900 ล้านบาทในปี 2559 และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปี 2560 นี้” Björn Antonsson ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าว โดยปี 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์กว่า 20 รุ่น ไฮไลท์สำคัญของบีเอ็มดับเบิลยูในปีนี้ ได้แก่ การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 คือ บีเอ็มดับเบิลยู 530i และ บีเอ็มดับเบิลยู 520d บนแนวคิด BMW EfficientLightweight ซึ่งเน้นการใช้วัสดุอลูมิเนียม แมกนีเซียม และเหล็กกล้าที่มีความทนทานสูง มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 100 กิโลกรัม ส่วน มินิ ประเทศไทย เตรียมแนะนำ มินิ คันทรีแมน เจเนอเรชั่นที่สองใน 3 รุ่น และ มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ คลับแมน ที่ต่อยอดจากรถยนต์ต้นแบบในระดับรถแข่ง ด้าน รถจักรยานยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัว R nineT ในเซ็กเมนท์ Heritage และ บีเอ็มดับเบิลยู R nineT Pure ด้าน โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ยังพัฒนาศักยภาพในการเดินหน้าสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด โดยเริ่มสายการประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูปลั๊กอิน ไฮบริด 2 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e และ บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e
ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นอัจฉริยะพร้อมระบบสัมผัส iDrive จอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว โดยรองรับการควบคุมผ่านทาง iDrive Controller สั่งงานด้วยเสียงหรือท่าทาง หรือสัมผัสที่หน้าจอโดยตรง
หน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่อยู่บริเวณกลางแผงคอนโซลรถมาพร้อมระบบสัมผัส (ทัชสกรีน) เป็นครั้งแรก พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่
บีเอ็มดับเบิลยู R nineT Racer และ R nineT Pure: ยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย