แอป การศึกษา Byju’s คู่แข่งขันธุรกิจของคุณครู - Forbes Thailand

แอป การศึกษา Byju’s คู่แข่งขันธุรกิจของคุณครู

FORBES THAILAND / ADMIN
06 Mar 2020 | 08:30 AM
READ 2021

Byju Raveendran มีพ่อแม่เป็นครู เขารู้ตัวดีว่ามีหัวด้านการศึกษาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จึงเป็นที่มาว่าทำไม Byju’s แอป การศึกษา กำลังทำหน้าที่สอนบทเรียนได้ดี

วันนี้เขาอายุ 38 ปี เขา (และครอบครัว) มีทรัพย์สิน 1.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัทเทคโนโลยีการศึกษา Byju’s ของเขาเองที่กำลังโตอย่างรวดเร็ว เขาก่อตั้งสตาร์ทอัพแห่งนี้เมื่อปี 2006 และเขากล่าวว่า บริษัททำกำไรได้ เมื่อต้นปี 2019 ยังระดมทุนได้ 150 ล้านเหรียญในการระดมทุนซึ่งได้ประเมินมูลค่ากิจการของเขาไว้ที่ 5.5 พันล้านเหรียญ แอป การศึกษา Byju’s ของเขาระดมทุนได้ทั้งหมดประมาณ 1 พันล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการศึกษารายอื่นๆ ทั่วโลก โดยเป็นเงินจากนักลงทุนอย่าง Chan Zuckerberg Initiative ของ Mark Zuckerberg บริษัทร่วมลงทุนของสหรัฐฯ อย่าง Sequoia และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Tencent
แอป การศึกษา
บรรยากาศการทำงานภายในออฟฟิศของ Byju’s
ตอนนี้ Byju’s มีนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงชั้น ม.6 จ่ายเงินเพื่อใช้งานแอปติวคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ของบริษัทแล้ว 2.8 ล้านคน และเมื่อเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา บริษัทก็เปิดตัวแอปที่ทำแบรนด์ร่วมกับ Disney โดยเล็งกลุ่มเป้าหมายเด็กชาวอินเดียอายุ 6-8 ปี Raveendran กล่าวถึงบริษัทของเขาว่า “ผมทำด้วยใจรัก แต่มันกลายเป็นธุรกิจไปเอง” https://youtu.be/epcxs84bvNc
คลิกเพื่อติดตามบทความทางด้านเศรษฐกิจและธุรกิจอื่นๆ ได้ที่ นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับกุมภาพันธ์ 2563 ในรูปแบบ e-Magazine