"ซื้อ ขาย เก็บ" คำแนะนำ "การลงทุนในของหรู" จากผู้เชี่ยวชาญ - Forbes Thailand

"ซื้อ ขาย เก็บ" คำแนะนำ "การลงทุนในของหรู" จากผู้เชี่ยวชาญ

FORBES THAILAND / ADMIN
15 Aug 2019 | 10:28 AM
READ 7280

"ซื้อ ขาย เก็บ" คำแนะนำการลงทุนในของหรูจากผู้เชี่ยวชาญ "นาฬิกาและงานศิลป์" คำไบ้จากเหล่ากูรูด้านการลงทุนสุดหรูจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่อง นาฬิกา และ งานศิลปะ

  JOHN REARDON หัวหน้าฝ่ายนานาชาติของแผนกนาฬิกาของ Christie’s  

ซื้อ

Enicar Martijn van de Ven กูรูชื่อดัง ด้านนาฬิกากำลังเขียนหนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับช่างทำนาฬิกาชาวสวิสระดับตำนาน และทุกๆ สิ่งได้บ่งชี้ว่า นาฬิกาวินเทจแบรนด์ Enicar (ด้านบน) ที่ตอนนี้ยังสามารถซื้อหาได้ในราคาต่ำกว่า 1,000 เหรียญนั้น กำลังจะกลายเป็นสิ่งล้ำค่าในไม่ช้า  

เก็บไว้ก่อน

คอลเล็คชั่นนาฬิกาพกวินเทจ Gilbert Albert Ricochet แม้ตอนนี้แต่ละเรือนจะมีราคาต่ำกว่า 10,000 เหรียญ แต่มูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นทันทีที่นักสะสมได้รู้ซึ้งถึงความหายากและความพิเศษของนาฬิกาทำมือที่อยู่นอกสายตาแบรนด์นี้  

ขาย

Omega โอกาสครบรอบ 50 ปีที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ใกล้มาถึงในเร็วๆ นี้ สายตาทุกคู่จึงมุ่งไปหา Omega ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในการเดินทางไปกับยานอพอลโล 11 ครั้งนั้นคุณมี Omega รุ่นที่เกี่ยวกับการท่องอวกาศอยู่หรือเปล่า เพราะคุณจะสามารถขายได้ในราคามากกว่า 1 แสนเหรียญขึ้นไป นี่คือการทำกำไรแบบพุ่งทะยานจากฐานปล่อยจรวดเลยทีเดียว   Moti Shniberg ประธานกรรมการ MutualArt เว็บไซต์ให้คำแนะนำด้านงานศิลปะอย่างครอบคลุม  

ซื้อ

Vivian Sassen ศิลปินชาวดัตช์คนนี้เชี่ยวชาญทั้งการถ่ายภาพในแนวศิลปะและภาพแฟชั่น และเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับภาพแนวพอร์เทรตและนามธรรม งานของเธอ (ด้านล่าง) มีมูลค่าอยู่ในช่วงราคา 5,000 เหรียญ ถึงแม้จะไม่ได้มีชิ้นงานมาให้ประมูลบ่อยๆ แต่ภาพของเธอก็ขายได้หมดทุกครั้ง  

เก็บไว้ก่อน

Bridget Riley นักสะสมต่างก็ชื่นชอบศิลปินร่วมสมัยชาวอังกฤษคนนี้ซึ่งโด่งดังจากภาพเขียนแนวภาพลวงตา โดยผลงานของเธอทำราคาสูงถึง 5.8 ล้านเหรียญ และคาดว่านิทรรศการแสดงศิลปะเดี่ยวซึ่งจะจัดขึ้นที่ London Heyward Gallery ในฤดูใบไม้ผลินี้จะทำให้ความต้องการผลงานของเธอสูงยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ขาย

Kerry James Marshall ภาพวาดที่ถ่ายทอดเรื่องราวชนชั้นแรงงานชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันของ Marshall ดังเป็นพลุแตกในปีที่ผ่านมา เมื่อภาพวาดชื่อ Past Times (1997) ของเขาทำราคาสูงถึง 21.1 ล้านเหรียญในงานประมูลของ Sotheby’s หากคุณครอบครองภาพของ marshall เอาไว้นี่ถือเป็นโอกาสอันดีเลย