บล.ภัทร เปิดโมเดลใหม่ ภายใต้ชื่อ Global Investment Service หรือ GIS บริการพิเศษสำหรับลูกค้าบุคคลรายใหญ่ - Forbes Thailand

บล.ภัทร เปิดโมเดลใหม่ ภายใต้ชื่อ Global Investment Service หรือ GIS บริการพิเศษสำหรับลูกค้าบุคคลรายใหญ่

ทีมผู้บริหาร บล.ภัทร ร่วมเปิดโมเดลใหม่ ภายใต้ชื่อ “Global Investment Service” หรือ GIS บริการพิเศษสำหรับลูกค้าบุคคลรายใหญ่ เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริหารเงินลงทุนในต่างประเทศ พร้อมยกระดับทีมวิจัยลูกค้าบุคคล เป็นทีม Chief Investment Officer (CIO Office)

พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าทีมวิจัยลูกค้าบุคคล (CIO Office) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า การลงทุนภายใต้ระดับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ จากสถิติพบว่าตลาดหุ้นไทยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) เพียงแค่ 0.6%  เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก และ สภาวะเศรษฐกิจรวมถึงตลาดการเงินที่ผันผวน ส่งผลให้ผู้ลงทุนเผชิญกับความท้าทายในการบริหารจัดการสินทรัพย์ ด้าน ณฤทธิ์ โกสาลาทิพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคลบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า การนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุมโอกาสการลงทุนในต่างประเทศทั่วโลก ที่เรียกบริการนี้ว่า Global Investment Service (GIS) ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของ บล.ภัทรในการต่อยอดความเป็นผู้นำธุรกิจไพรเวทเวลธ์สำหรับผู้ลงทุนไทย โดย บล.ภัทรได้ปรับโครงสร้างของทีมวิจัยลูกค้าบุคคล โดยได้ยกระดับเป็นทีม Chief Investment Officer (CIO Office) ที่มีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละประเภทสินทรัพย์จะเป็นผู้วิเคราะห์และให้มุมมองการลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการจัดพอร์ตการลงทุนตามระดับความเสี่ยงของนักลงทุน ที่ครอบคลุมในทุกประเภทสินทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
(จากซ้าย: ดร. พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย, กุลนันท์ ซานไทโว และ ณฤทธิ์ โกสาลาทิทย์)
นอกจากนี้ ภายใต้นโยบาย  Open Architecture ทีมงานคัดเลือกผลิตภัณฑ์ของบล.ภัทร จะทำงานร่วมกับ CIO Office เพื่อทำการคัดเลือกผลิตภัณฑ์การลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วโลก ที่สอดคล้องกับมุมมองการลงทุนและคำแนะนำในการจัดสรรเงินลงทุน โดยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุมหลากหลายประเภทสินทรัพย์ ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงกองทุนที่บริหารจัดการโดยบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำของโลก และหุ้นกู้อนุพันธ์ (structured products) ที่ออกโดยธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของโลก เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับบริการการลงทุนต่างประเทศอย่างสมบูรณ์แบบไร้รอยต่อ (seamless service) บล.ภัทร ได้คัดเลือกสถาบันการเงินชั้นนำในต่างประเทศภายใต้กรอบความร่วมมือการพาลูกค้าไปเปิดบัญชีการลงทุนต่างประเทศ โดยได้เริ่มความร่วมมือดังกล่าวกับ เครดิตสวิส เอจี สาขาประเทศสิงคโปร์ เป็นแห่งแรก ซึ่งภายใต้กรอบความร่วมมือดังกล่าว บล.ภัทร สามารถให้บริการแก่ผู้ลงทุนแบบ “เบ็ดเสร็จ” โดยสามารถลงทุนได้ในทุกผลิตภัณฑ์การเงินภายในบัญชีที่ต่างประเทศบัญชีเดียว ทั้งนี้ลักษณะบัญชีดังกล่าวจะมีข้อจำกัดเรื่องจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำตามนโยบายของแต่ละสถาบันการเงิน ทั้งนี้ บล.ภัทร ยังมีบริการลงทุนต่างประเทศอีกรูปแบบที่เน้นความคล่องตัวและต้นทุนการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ รวมถึงกองทุนและหุ้นกู้อนุพันธ์จากบริษัทจัดการกองทุนและธนาคารชั้นนำของโลก โดยไม่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุน “ฐานลูกค้า บล.ภัทรมีความสนใจเรื่องการลงทุนหรือทำธุรกรรมข้ามประเทศอยู่แล้วโดยจะเห็นได้ว่า บล.ภัทรมุ่งเน้นพัฒนาบริการGIS ให้มีความพร้อมเพื่อตอบโจทย์อันท้าทายในการบริหารสินทรัพย์ของผู้ลงทุนในยุคของการลงทุนที่ไร้พรมแดน ที่ไม่เพียงจะเหนือกว่าด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ยังรวมถึงการเปิดกว้างในรูปแบบบริการเพื่อแสวงหาโอกาสการลงทุนที่เหมาะสมได้ทั่วโลก ทั้งนี้ ปัจจุบันบล.ภัทรมีสินทรัพย์ภายใต้การให้คำแนะนำ (Asset Under Advice: AuA) อยู่ที่ 398,000 ล้านบาท” ณฤทธิ์กล่าว