กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เผยยอดเบี้ยประกันรับครึ่งปีแรก แตะ 6.2 พันล้านบาท พร้อมเปิดตัวแอป “MyAXA Life” - Forbes Thailand

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เผยยอดเบี้ยประกันรับครึ่งปีแรก แตะ 6.2 พันล้านบาท พร้อมเปิดตัวแอป “MyAXA Life”

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เผยยอดเบี้ยประกันรับครึ่งปีแรกสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 แตะ 6.2 พันล้านบาท ปล่อยแอปพลิเคชั่น “MyAXA Life” เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า

เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า “ด้วยอัตราการเพิ่มขึ้นของมือถือ และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการและให้บริการลูกค้าที่ดีขึ้น ทุกที่ทุกเวลา การเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “MyAXA Life” ที่สามารถให้บริการลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์กรุงไทย-แอกซ่าอย่างครบครัน สามารถค้นหาข้อมูลกรมธรรม์ รับการแจ้งเตือนก่อนครบกำหนดการจ่ายเบี้ยและเพิ่มทางเลือกในการชำระเบี้ยประกันหลากหลายรูปแบบ เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต และธนาคารออนไลน์" นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “จากลูกค้า มาเป็นคู่คิด” ซึ่งหมายถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในโลกดิจิทัลได้มากขึ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ด้านความคุ้มครอง สุขภาพ รวมถึงด้านการลงทุนให้เหมาะกับลูกค้าในทุกช่วงชีวิต ด้าน ฟรานซ์ ลาทุยรีค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เปิดเผยผลงานด้านการลงทุน มียอดการลงทุนรวมที่ 2.151 แสนล้านบาท และยังคงเน้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในหุ้นทุนร้อยละ 6 พันธบัตรร้อยละ 85 กองทุนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร้อยละ 3 ตราสารการเงินระยะสั้นร้อยละ 1 และการลงทุนด้านอื่นๆ อีกร้อยละ 4 ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับสอดคล้องกับการประมาณการของบริษัทฯ แม้ในสถานการณ์ที่มีดอกเบี้ยต่ำ และเป็นอีกปีแห่งความท้าทาย ทั้งนี้ บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ยังเผยข้อมูลตัวเลขสำคัญใน 6 เดือนแรก บริษัทมีเบี้ยประกันผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารจำนวน 3,244.2 ล้านบาท ผ่านช่องทางตัวแทน 2,821.2 ล้านบาท ช่องทางการจัดจาหน่ายผ่านธุรกิจองค์กร 132.9 ล้านบาท และอีบิซิเนสที่ 4.1 ล้านบาท “ปัจจุบัน เรามีฝ่ายขายผ่านธนาคารและตัวแทนที่ดูแลและให้บริการลูกค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 13,000 คน ทุกผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทฯ ยังคงขายผ่านช่องทางหลักได้แก่ ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร ช่องทางธุรกิจองค์กร และช่องทางออนไลน์ (หรืออีบิซิเนส)” ปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย กล่าว และเสริมถึง การเปิดสถาบันฝึกอบรมฯ เพิ่มอีก 2  แห่ง ที่จ.ชลบุรี และจ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ที่สนับสนุนฝ่ายขาย ให้คำนึงถึงการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และเข้าใจเข้าใกล้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดย กรุงไทย-แอกซ่า มีสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย หรือ กรุงไทย-แอกซ่า อะคาเดมี่ ทั้งหมด 6 แห่งทั่วประเทศ ด้วยจำนวนผู้ฝึกสอนมากกว่า 115 ท่าน ที่พร้อมจะถ่ายทอดหลักสูตรอย่างมืออาชีพและสร้างโอกาสในการพัฒนาตัวแทนและฝ่ายขายทุกช่องทาง ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากร นอกจากการสร้างทักษะและความชำนาญที่จำเป็นแล้ว บริษัทฯ ยังคำนึงถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยการสนับสนุนผ่านระบบดิจิทัล อาทิ  ไอโปร (iPro) ไอโซเชียล (iSocial)และ ไอคอนเน็ค (iConnect) ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ จะช่วยยกระดับความเป็นมืออาชีพ และความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าของเรา ด้าน กฤตยา สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารงานลูกค้า กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า ตลอดทุกช่วงชีวิตของการเป็นลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า ตั้งแต่การค้นหาข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ การซื้อแบบประกันหรือต่ออายุกรมธรรม์ การเรียกร้องสินไหมทดแทน หรือการให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทฯ"
(จากซ้าย: ปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย, เดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร, ฟรานซ์ ลาทุยรีค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน และ กฤตยา สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารงานลูกค้า บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต )