กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต” - Forbes Thailand

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต”

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต” ระยะที่สอง ผ่อนค่ารักษา 0% 3 เดือน นำร่องที่ รพ.ศิริราช พร้อมเปิดตัวการนำคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีฯ เป็นเงินบริจาคผ่าน 10 โรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ

โครงการ “แต้มต่อชีวิต” เป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ริเริ่มโครงการแต้มต่อชีวิต โดยระยะที่ 2 นี้ ร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลรัฐชั้นนำอีก 10 โรงพยาบาล ในสองส่วนคือการให้สิทธิผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาลกับผู้บัตรในเครือกรุงศรีฯ และการนำคะแนนสะสมเปลี่ยนเป็นเงินสมทบทุน โดยสามารถบริจาคผ่าน แอพพลิเคชั่น UCHOOSE ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด เล่าถึงโครงการ แต้มต่อชีวิตว่า “แนวโน้มการใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งปัญหาทางการเงินที่มักมาแบบไม่คาดฝัน ในขณะที่ความยุ่งยากของโรงพยาบาลรัฐบาลในการให้บริการจ่ายผ่านบัตรเครดิต จึงเป็นที่มาของการ​เปิดโอกาสให้ผู้บัตรกรุงศรีฯ สามารถแบ่งจ่ายค่ารักษา 0% และงดเว้นค่าบริการทางบัตรเครดิตกับโรงพยาบาลรัฐที่เข้าร่วมโครงการและการบริจาคคะแนนสะสมที่มีจนถึงสิ้นปี 62”
แต้มต่อชีวิต
ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด
“ในระยะเริ่มต้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เริ่มโครงการนำร่องโดยร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช เป็นโรงพยาบาลแรก ในการผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0% นาน 3 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อรายการและยอดรวมแบ่งจ่ายขั้นต่ำตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562” ณญาณี กล่าวและเสริมว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เตรียมสนับสนุนงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล พร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกบัตรกว่า 9 ล้านบัญชี สามารถร่วมสมทบทุนให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ ด้วยการบริจาคคะแนนสะสมในบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านระบบ SMS รวมถึง แอพพลิเคชั่น U CHOOSE โดยทุก 1,000 คะแนน เปลี่ยนเป็นเงิน 100 บาท และทุก 100 บาท เราสมทบเพิ่ม 10 บาท” ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น โดยปี 2561 มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 388,954 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 4.9% ของรายได้มวลรวมประชาชาติ ในขณะที่ยอดใช้จ่ายในหมวดค่ารักษาพยาบาลผ่านบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่ปี 2558 - 2561 ทั้งยอดชำระเต็มจำนวน และยอดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นทุกปี โดยยอดชำระเต็มจำนวนผ่านบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สูงถึง 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 16% ภายในสิ้นปี และยอดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ราว 2.1 พันล้านบาท หรือเติบโต 25% ภายในสิ้นปี โดย 11 โครงการที่เข้าร่วมได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่, โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก, สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา, โรงพยาบาลศรีธัญญา, โรงพยาบาลสงขลานครินทร์, โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช, โรงพยาบาลศรีนครินทร์ (โรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น), โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา