นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564 – สมชัย สิทธิชัยศรีชาติ TECH MANIA HIT THE TARGET “SiS” - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564 – สมชัย สิทธิชัยศรีชาติ TECH MANIA HIT THE TARGET “SiS”

FORBES THAILAND / ADMIN
04 Nov 2021 | 06:55 AM
READ 3254

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2564 – สมชัย สิทธิชัยศรีชาติ TECH MANIA HIT THE TARGET “SiS” เสริมทัพไอที-พลังงาน เพิ่มมูลค่าองค์กร

สมชัย สิทธิชัยศรีชาติ เสริมทัพไอที-พลังงาน เพิ่มมูลค่าองค์กร - ความสนใจในเรื่องเทคโนโลยีเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้นักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 61 ปี นำพาธุรกิจที่เขาสร้างขึ้นด้วยมือให้เติบโต ก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 บริษัทผู้จำหน่ายสินค้าระบบและอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีในไทยที่เป็นดาวรุ่งในสายตานักลงทุน ด้วยราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา

สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ BIZ ธุรกิจเพื่อมะเร็ง - นักรังสีเทคนิคหนุ่มรู้สึกหดหู่กับภาพผู้ป่วยมะเร็ง หลังจากทำงานที่โรงพยาบาลได้ปีเศษจึงลาออกมาเป็นพนักงานขาย เครื่องมือแพทย์ให้กับบริษัทเอกชนอีกหลายแห่ง หลังเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จึงรู้สึกร้อนวิชาอยากมีกิจการเป็นของตนเอง ปี 2543 จึง ได้ร่วมกับเพื่อนตั้ง บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ถกลเกียรติ วีรวรรณ ชนะเดิมพันศึกคอนเทนต์ - การผสมผสานศาสตร์แห่งพาณิชย์ศิลป์และความเชื่อมั่นในคอนเทนต์เป็นกุญแจสำคัญเปิดประตูดิสรัปชัน ความสำเร็จทุกแพลตฟอร์มจากออฟไลน์ถึงออนไลน์ ดันรายได้กว่า 5 พันล้านบาท พร้อมติดอาวุธตลาดทุน เสริมความแข็งแกร่งอาณาจักร ONEE เสิร์ฟความบันเทิงไทยสร้างชื่อด้วยความความเป็นหนึ่ง วิชัย ศุภสาธิตกุล HENG ผนึกคู่แข่งชนยักษ์ลิสซิ่ง - การจับมือของกลุ่มสินเชื่อรายใหญ่ในภาคเหนือผนึกกำลังเปลี่ยนสมรภูมิการแข่งขันให้เป็นสนามธุรกิจของ 4 คู่ค้าร่วมกันยกระดับการให้บริการลิสซิ่งครบวงจร พร้อมเพิ่มช่องทางเปิดสาขาทั่วประเทศสู่เป้าหมาย 830 สาขา ขยายพอร์ตสินเชื่อ 1.48 หมื่นล้านบาทในปี 2566 ดร.สิทธิชัย - พิษณุ แดงประเสริฐ JP ปักธงเบอร์ 1 ธุรกิจยาและอาหารเสริม - ว่ากันว่าอุปสรรคอย่างหนึ่งของธุรกิจเอสเอ็มอีคือ การเปลี่ยนผ่านสู่ทายาทรุ่นต่อไปทว่าผลิตภัณฑ์ยาแบรนด์สุภาพโอสถ ซึ่งขณะนี้อยู่ในการบริหารงานของทายาทรุ่น 3 กลับเติบโตอย่างต่อเนื่องและทุกคนต่างมีบทบาทรับผิดชอบในด้านที่ตนเองเชี่ยวชาญ ร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับพฤศจิกายน 2564 และฉบับพิเศษ ForbesLife Thailand