นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับกรกฎาคม 2563 – sustainability in Process ธรรมนูญธุรกิจ "อยู่วิทยา" - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับกรกฎาคม 2563 – sustainability in Process ธรรมนูญธุรกิจ "อยู่วิทยา"

FORBES THAILAND / ADMIN
01 Jul 2020 | 07:00 AM
READ 4728
นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับกรกฎาคม 2563 – sustainability in Process ธรรมนูญธุรกิจ "อยู่วิทยา" พบเรื่องเด่นจากปก sustainability in Process ธรรมนูญธุรกิจ "อยู่วิทยา" ธุรกิจต้องอยู่ร่วมกับสังคม ถ้าสังคมอยู่ดีธุรกิจก็อยู่ได้ แต่ถ้าสังคมแย่ธุรกิจคงอยู่ยาก เป็นหลักคิดพื้นฐานในการทำธุรกิจของ สราวุฒิ อยู่วิทยา และครอบครัว “อยู่วิทยา” ตลอด 64 ปีที่ผ่านมาในการดำเนินธุรกิจ และสร้างแบรนด์เครื่องดื่ม “กระทิงแดง-เรดบูล” โด่งดังไปไกลข้ามทวีป

ศรีสันต์ จิตรวรนันท์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและชีวิตด้วย “คลาวด์ เทคฯ” - เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เมกะเทรนด์ด้านเทคโนโลยีอย่าง “คลาวด์” (cloud) คือหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญ ซึ่งอาจเปลี่ยนโลกธุรกิจให้ต่างจากที่เคยเป็นสู่การสร้างโอกาสในการแข่งขัน พร้อมช่วยพัฒนาสังคม

จินตณา กิ่งแก้ว SGP จุดชนวนพลังงานเอเชีย - เส้นทางที่ทอดยาวของผู้บุกเบิกธุรกิจก๊าซแอลพีจีข้ามพรมแดนผงาดแดนมังกรพร้อมเติมเต็มช่องว่างธุรกิจพลังงานครบวงจรครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ด้วยความมั่นใจใน สยามแก๊สโมเดลสร้างการเติบโตแตะระดับแสนล้านบาทภายใน 3 ปี

พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน สร้าง QTC สู่การยอมรับหม้อแปลงไทย - ไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกส่งมาตามสายส่งในระบบจาหน่ายของการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าภูมิภาค แม้จะพาดผ่านหน้าอาคารใดก็ยังไม่สามารถใช้ได้ หากขาดหม้อแปลงไฟฟ้ามาปรับแรงดันไฟฟ้าให้ลดลงสู่ ระดับที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม อาคารสูง หรือบ้านที่อยู่อาศัย

“พงษ์ชัย จินดาสุข” สมการที่ลงตัว “ธุรกิจ-ชีวิต-ศิลปะ” -  เพราะอะไรอุปกรณ์ประปา SANWA จึงได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและครอบคลุมอาเซียน รวมทั้งไปไกลถึงหลายเมืองดังในตะวันออกกลางและยุโรป พบแนวคิดของนักธุรกิจวัย 56 ปี ที่มีแนวคิดการทำงานที่พัฒนามาจากงานอดิเรกที่เขารักให้เป็นธุรกิจเพิ่มรายได้ควบคู่ธุรกิจหลักได้อย่างน่าสนใจ

ร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับกรกฎาคม 2563