นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมีนาคม 2565 - ธนินท์ เจียรวนนท์ นำทัพ 100 ปี ซีพี ต่อยอดนวัตกรรมขยายตลาดทั่วโลก - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมีนาคม 2565 - ธนินท์ เจียรวนนท์ นำทัพ 100 ปี ซีพี ต่อยอดนวัตกรรมขยายตลาดทั่วโลก

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Mar 2022 | 07:00 AM
READ 4505

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมีนาคม 2565 ธนินท์ เจียรวนนท์ นำทัพ 100 ปี ซีพี ต่อยอดนวัตกรรมขยายตลาดทั่วโลก

ธนินท์ เจียรวนนท์ นำทัพ 100 ปี ซีพี ต่อยอดนวัตกรรมขยายตลาดทั่วโลก - พบเรื่องราว 100 ปี CP องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของไทย บุกเบิกอาณาจักรที่แข็งแกร่งจากน่านน้ำทางธุรกิจที่ยังไม่มีใครจับจอง ด้วยการพัฒนากิจการในเครือให้ทันสมัยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา “ด้วยการผสานหลักแห่งตะวันออกและเทคโนโลยีตะวันตกเข้าด้วยกัน” เกิดเป็นธุรกิจการเกษตร อุตสาหกรรมอาหาร ค้าปลีก-ค้าส่ง การสื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ คมนาคมยุคใหม่ และเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิต และ 100 ปี ต่อจากนี้ ในฐานะประธานอาวุโสยังคงมุ่งมั่นในการสร้างคนและปรับเปลี่ยนองค์กรแห่งนี้พร้อมรับยุค 4.0 เพื่อขยายกิจกรรมการค้าไปทั่วโลก ปัทมา เล้าวงษ์ SMPC ยังโตได้อีก - จากวิกฤตต้มยำกุ้งได้สร้างหนี้สินหลักพันล้าน ทำให้ครอบครัวและกิจการผู้ผลิตถังแก๊สแห่งนี้ใช้เวลากว่า 10 ปี ยึดคุณภาพการผลิต นำหุ้นกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อีกครั้งเมื่อปี 2556 และขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตถังแก๊สอันดับ 1 ของประเทศ และเป็น TOP 3 ในระดับโลก สมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ภารกิจสร้างสุดยอด Tech Stock ของบอสวัยเกษียณพลังม้า - เป้าหมายที่จะพิชิตรายได้ 1 พันล้านบาทในปีนี้ และสร้าง iiG ให้กลายเป็น “tech stock” เบอร์ 1 ประดับตลาดหุ้นไทยดูเหมือนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย เมื่อหนุ่มวัยหลักหกออกมา call out เรียกร้องให้คนในรุ่นเขาลุกขึ้นมาล่าฝันเหมือนเขา มองหาชีวิตแบบ “adventure” สร้างคุณให้กับสังคม อย่าจำนวนกับตัวเลขอายุ กิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ BBGI เดินเกมรุกไบโอเทค - การผสานความแข็งแกร่งของยักษ์ใหญ่ด้านผลิตภัณฑ์ชีวภาพและน้ำตาลทรายครบวงจรสู่ผู้นำพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพ และธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูงในประเทศไทย พร้อมจับมือพันธมิตรระดับโลก ด้านไบโอเทคโนโลยีขั้นสูงต่อยอดธุรกิจนวัตกรรมสีเขียวขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ New S-Curve พฤฒิรัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ถอดสูทควบทะยานความเร็วระดับโลก - ทุกคนมีความฝันแต่จะก้าวไปถึงหรือไม่ มีองค์ประกอบมากมายระหว่างทาง บางคนปล่อยให้ความฝันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความคิด ในขณะที่บางคนวางมือจากทุกอย่างหันมาทุ่มเทกับสิ่งที่ฝัน แน่นอนความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกล เช่นเดียวกับนักธุรกิจหนุ่มที่ผันตัวมาเป็นนักกีฬาความเร็วทำความฝันให้เป็นจริง และสามารถนำพาตัวเองไปสู่เวทีโลกได้สำเร็จ

พบบทวิเคราะห์ "Investment Outlook จับทิศเศรษฐกิจ รับความท้าทายบทใหม่" และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับมีนาคม 2565 และอ่านในรูปแบบ e-magazine ได้ที่ bit.ly/3HFmxuR