นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนเมษายน 2566 - ยอด ชินสุภัคกุล นำทัพสตาร์ทอัพหมื่นล้าน - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนเมษายน 2566 - ยอด ชินสุภัคกุล นำทัพสตาร์ทอัพหมื่นล้าน

FORBES THAILAND / ADMIN
31 Mar 2023 | 08:27 AM
READ 5643

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนเมษายน 2566 - ยอด ชินสุภัคกุล นำทัพสตาร์ทอัพหมื่นล้าน


    ยอด ชินสุภัคกุล นำทัพ LINE MAN Wongnai ติดปีกยูนิคอร์นหมื่นล้าน - สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหารที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ควบรวมธุรกิจส่งอาหาร และนั่งเก้าอี้บัญชาการผสานจุดแข็งเชื่อมต่อบริการเสิร์ฟความต้องการครบวงจร พร้อมสร้างผลงานเติบโตติดสปีดคว้าเงินลงทุนเพิ่มมูลค่าบริษัทพันล้านเหรียญฯ ปั้นฝันยูนิคอร์นไทยทะยานขึ้นทำเนียบตลาดหลักทรัพย์ฯ

    David Jou ปั้น Pomelo แฟชั่นเทคที่ 1 อาเซียน – หนุ่มลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน จบการศึกษาและทำงานในธุรกิจการเงินชั้นนำที่ New York ผันตัวมาร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัพชื่อดังในไทย ก่อนที่จะลุกขึ้นมาพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองในรูปแบบแฟชั่นเทค ด้วยเป้าหมายอันดับ 1 ในอาเซียน มาถึงวันนี้ฝันนั้นไม่ไกลเกินจริง

    ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดโลกการเรียนไร้ข้อจำกัด “SkillLane” – การทำค่ายอาสาพัฒนาไปสอนหนังสือเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกลเป็นแรงบันดาลใจแรกและเมื่อได้ไปเรียนต่อต่างประเทศการได้เรียนแบบออนไลน์ทำให้เก็บตกห้องเรียนสำคัญ ยิ่งเป็นการจุดประกายในการก่อตั้งสตาร์ทอัพด้านการศึกษาออนไลน์ขึ้นเพื่อเป็นตัวเลือกการเรียนที่ไร้ข้อจำกัด

    พัชร์ เอกปัญญาสกุล NTSC รุกเทคอาหารอนาคตโลก – การสานต่ออาณาจักรสารปรุงแต่งและวัตถุเจือปนในอาหารคนและอาหารสัตว์ให้พร้อมเดินหน้ารับความเปลี่ยนแปลงเทรนด์อาหารในอนาคต ด้วยนวัตกรรมและประสบการณ์มากกว่า 4 ทศวรรษ พร้อมยกระดับธุรกิจครอบครัวสู่มหาชนสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

    พรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นำ REV RUNNR ปฏิวัติวงการกีฬา – การที่เกิดในครอบครัวนักกีฬาทำให้ชายหนุ่มซึมซับเรื่องราวของกีฬามาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อถึงวัยต้องทำงานจึงเลือกทำธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา เริ่มจากการเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรองเท้าและอุปกรณ์กีฬา ต่อมาจึงสร้างแบรนด์ของตนเองและเปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับการวิ่ง ที่มีจำนวนสาขามาที่สุดในอาเซียน ปัจจุบันมี 37 สาขา

    พบการจัดอันดับ “Hong Kong 50 Richest 2023 สัญญาณสู่การฟื้นตัว” และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับเมษายน 2566 และอ่านในรูปแบบ e-magazine