นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมิถุนายน 2566 – คมสันต์ ลี "Flash Express" บุกอาเซียน - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมิถุนายน 2566 – คมสันต์ ลี "Flash Express" บุกอาเซียน

FORBES THAILAND / ADMIN
01 Jun 2023 | 06:00 AM
READ 3865

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมิถุนายน 2566 – คมสันต์ ลี "Flash Express" บุกอาเซียน

    คมสันต์ ลี "Flash Express" บุกอาเซียน - ยูนิคอร์นรายแรกของไทยที่ประกาศตั้งแต่เริ่มธุรกิจเมื่อปี 2561 ว่า ต้องการทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอี-คอมเมิร์ซโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังสร้างรากฐานในประเทศอย่างแข็งแกร่งแล้ว ปลายปี 2564 “Flash Group” เริ่มรุกอาเซียน ปัจจุบันให้บริการธุรกิจจนส่งใน 3 ประเทศและธุรกิจคลังสินค้าใน 5 ประเทศ

    ชูเดช คงสุนทร WICE เปิดทางเชื่อมยูโรเอเชีย – ความมุ่งมั่นขยายเส้นทางธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจรครอบคลุมทั้งผืนน้ำจรดแผ่นฟ้าผสานพรมแดนการค้าระหว่างประเทศ พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรจีนและมาเลเซียก่อตั้งบริษัทร่วมทุน ETL ปลดล็อกการขนส่งข้ามแดนทางถนนและรถไฟ ขับเคลื่อนสู่การเป็นผู้นำระดับเอเชีย

    ปัณณธร เนตรรัตน์ CEO เจน Z ARTRA ตกแต่งครบวงจร – แม้จบด้านวิศวกรรมเหมืองแร่ แต่รับงานออกแบบตกแต่งภายใน ทำมาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาอายุเพียง 18 ปี เพราะชอบงานตกแต่งจึงอาสาตกแต่งห้องชุดที่ครอบครัวซื้อไว้เพื่อลงทุนออกมาได้อย่างสวยงาม จากงานอดิเรกกลายเป็นธุรกิจแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ตัดสินใจก่อตั้งบริษัทในขณะที่เรียนอยู่ปี 3

    วราวิช ฉิมตะวัน PLT โตฝ่าคลื่นทะเลไทย – ปรากฏการณ์น้ำมันแพงในปี 2553 ส่งผลให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่น้อยหันมาใช้ก๊าซ LPG เป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมัน ส่งผลให้ปริมาณความต้องการสูง และครอบครัวฉิมตะวันมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ โดยเช่าเรือ 3 ลำเพื่อให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ทางทะเล ปัจจุบันขยายเป็น 19 ลำและเป็นบริษัทขนส่งที่มีจำนวนเรือขนส่งก๊าซมากที่สุดในประเทศ

    ประวีรัตน์ เทวอักษร ปั้นคุณาลัยชนะเกมชานเมือง – ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยุคบุกเบิกสร้างเมืองยานบางบัวทองพร้อมนำประสบการณ์ร่วมกับครอบครัวกอบกู้วิกฤตหนี้สินกว่า 5 พันล้านบาท ต่อยอดอาณาจักรใหม่เติมเต็มความต้องการบ้านในฝันครอบคลุมพื้นที่ในเขตปริมณฑลครบ 4 ทิศ

    พบการจัดอันดับ “THE WORLD S BILLIONAIRES” และร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับมิถุนายน 2566 และอ่านในรูปแบบ e-magazine