นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมกราคม 2566 - ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประคอง Thai AirAsia ยืนหยืดสู้วิกฤต - Forbes Thailand

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมกราคม 2566 - ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประคอง Thai AirAsia ยืนหยืดสู้วิกฤต

FORBES THAILAND / ADMIN
27 Dec 2022 | 06:57 AM
READ 5158

นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนมกราคม 2566 - ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประคอง Thai AirAsia ยืนหยืดสู้วิกฤต

    ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประคอง Thai AirAsia ยืนหยืดสู้วิกฤต - ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ หัวเรือใหญ่แห่งสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เล่าเรื่องราวการประคับประคองธุรกิจในการฝ่าวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุดขององค์กร โดยปัจจัยสำคัญที่สุดในการเชิดหัวฝูงบินพาณิชย์แห่งนี้ให้ผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปได้คือ “เงินสดหมุนเวียน” และ “ความร่วมมือร่วมใจของพนักงาน”

    วุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ ยืนหยืดสู้พาสวนสยามขายความสุข – พิษโควิดทำให้สวนสยามเกือบจะปิดตายหมดทางหารายได้ แต่สำหรับทายาทสวนสยามคนนี้ไม่มีเวลาให้ท้อ คิดอย่างเดียวคือเดินไปข้างหน้าเพื่อพาสวนน้ำ สวนสนุกขาย “ความสุข” ทำให้ต้องตัดที่ดินบางส่วนขายเพื่อเสริมสภาพคล่องและสู้ไปกับพนักงาน พร้อมเดินหน้าโครงการพันล้าน Bangkok World สร้างแม่เหล็กตัวใหม่ดึงนักท่องเที่ยว

    อนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ออโรร่าปฏิวัติทองตู้แดงสู่ AURA - ความท้าทายบทใหม่ของร้านทองคิดนอกกรอบที่สามารถพลิกโฉมสร้างแบรนด์อินเตอร์บุกเบิกการขยายสาขาในศูนย์การค้าและเครื่องประดับเพชรย้ำภาพของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า พร้อมต่อยอดธุรกิจรับขายฝาก และระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งสู่หุ้นค้าปลีกทองคำบริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ไทย

    กฤตนัน สนธิจิรวงศ์ SBO อิมพอร์ตแบรนด์ครัวในฝัน – โอกาสท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 จุดติดแบรนด์โฮมคุกกิ้งและเปลี่ยนโลกการทำอาหารให้ห้องครัวเป็นพื้นที่สำคัญของบ้าน พร้อมดีมานด์หลากหลายเปิดทางให้ธุรกิจนำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขยายฐานกลุ่มไฮเอนด์ควบคู่การสร้างแบรนด์ Tecnogas ด้วยความมุ่งมั่นขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการทำอาหารให้เติบโตอย่างยั่งยืน

    เกษมสันต์ สุจิวโรดม สร้างสนามพลัง KJL – จากความตั้้งใจที่่จะให้สินค้ากระจายไปได้ทั่วประเทศ ผู้บริหารหนุ่มจึงมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก วางตัวเป็นผู้ผลิตตู้ไฟ รางไฟของบริษัท ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายเป็นอย่างดี

    อานันท์ ปันยารชุน ผลึกชีวิตนักสู้ผู้ยอมรับความเห็นต่าง – กลางเดือนตุลาคม ปี 2565 ท่ามกลางสถานการณ์อึมครึมทั้งเศรษฐกิจและการเมือง อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้ชื่อว่าเป็น “คนกลาง” ปรากฏตัวผ่านสื่ออีกครั้งในฐานะตำนานของผู้บริหารนักสู้ จากหน้าที่การงานในอดีตฝากข้อคิดแนวปฏิบัติให้เป็นบทเรียน แม้ในวัย 90 ปี เขายังแบ่งเวลาทำงานด้านสังคมอย่างต่อเนื่อง

    พบการจัดอันดับ CHINA’s 100 richest ไวรัสกระหน่ำ “มั่งคงลดฮวบ” ร่วมอ่านบทความและเรื่องราวธุรกิจอันหลากหลายเพื่อสร้าง “แรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ” จาก Forbes Thailand ฉบับมกราคม 2566 และอ่านในรูปแบบ e-magazine