Bangkok Airways จัดแคมเปญ 'SAMUI SAVOR' กระตุ้นท่องเที่ยวท้องถิ่นผ่านร้านอาหารบนเกาะสมุย 42 แห่ง - Forbes Thailand

Bangkok Airways จัดแคมเปญ 'SAMUI SAVOR' กระตุ้นท่องเที่ยวท้องถิ่นผ่านร้านอาหารบนเกาะสมุย 42 แห่ง

Bangkok Airways ร่วมกับ BDMS จัดแคมเปญ ‘SAMUI SAVOR’ กระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่นเชิงอาหารพร้อมสุขภาพดีควบคู่กัน โดย Boarding Pass เพียงใบเดียวเลือกใช้เป็นส่วนลดร้านอาหารชั้นนำบนเกาะสมุยได้ 42 แห่ง นอกจากนี้ยังมีสิทธิลุ้นรับรางวัลบินฟรีภายในประเทศ 20 รางวัล


    เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวและพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โครงการ SAMUI SAVOR, Beyond Boarding Pass, Beyond healthy…through taste  เป็นการต่อยอดของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่ต้องการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารและสุขภาพบนเกาะสมุย (Gastronomy and Wellness Tourism)  รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมร้านอาหารท้องถิ่น ชุมชน ผู้ประกอบการ ไปจนถึงร้านอาหารระดับไฟน์ไดนิ่ง และร้านอาหารที่ได้รับการการันตีจากมิชลินไกด์ เพื่อนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 


    ความพิเศษของโครงการนี้คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยหรือต่างชาติที่ถือ Boarding Pass ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพียงใบเดียว สามารถเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารผ่านวัฒนธรรมการกิน เรื่องราววัตถุดิบท้องถิ่นต่าง ๆ และการดูแลสุขภาพไปพร้อมกัน โดยสามารถเลือกใช้เป็นส่วนลดสำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอาหารชั้นนำบนเกาะสมุยได้ถึง 42 แห่ง 

    โดยร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ SAMUI SAVOR ยังครอบคลุมทั้ง 6 ไลฟ์สไตล์ ได้แก่ ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง (Fine dining), ร้านคาเฟ่ (Cafe), ร้านอาหารท้องถิ่นและสตรีทฟู้ด (Local & Street Food), ร้านอาหารที่มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าจดจำ (Dining Experience), ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Food) และฟาร์มทูเทเบิ้ล (Farm to Table) เป็นต้น


    นอกจากนี้ เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติยังสามารถลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินสำหรับบินฟรีภายในประเทศกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 20 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) ซึ่งโครงการนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม-30 กันยายน 2567” โดยหลังจากรับประทานอาหารในร้านที่ร่วมโครงการแล้วจะได้รับคูปองชิงโชครางวัลดังกล่าวพร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านทางเฟซบุคเพจ SAMUISAVOR ในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 


    ด้าน เจียระไน บุญประสาทสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 1 เครือ​ BDMS​ กล่าวว่า “ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงสุภาพเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดย BDMS wellness เองได้เล็งเห็นถึงการเติบโตนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกาะสมุย ซึ่งถือว่า เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ โดยเราได้ร่วมมือกับ โรงแรมเซเลส สมุย จัดทำ โปรแกรมด้านสุขภาพ หลาย ๆ รูปแบบ เช่น การดริปวิตามินที่ทำจากอาหารเสริมต่าง ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันก็มีแผนที่จะทำให้ครบวงจรมากขึ้น นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวอย่างมีความสุขแล้ว ยังสามารถฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรงเพิ่มขึ้นได้”

สำหรับร้านอาหารที่น่าสนใจและเข้าร่วมโครงการ มีดังนี้

ร้านอาหารท้องถิ่น :

ร้านบ้านสวนลางสาด กับผักออร์แกนิกเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน กับเชฟชุมชนพร้อมเรื่องราวอันมีที่มาของอาหาร

ร้านโกเซ้ง อาหารทะเลสด รสจัดจ้าน เสิร์ฟจานใหญ่ คุ้มราคา

ร้านครัวเสวยสมุย อาหารทะเลพื้นบ้านท้องถิ่น รสชาติชาวสมุยแท้ เปิดมานานกว่า 30 ปี 

ร้านเพ็ญศิริ ร้านอาหารปักษ์ใต้แบบ Home made  คัดวัตถุดิบท้องถิ่นมาเสิร์ฟแบบ farm to table และเน้นการปรุงอาหาร zero waste concept และเมนูเสิร์ฟปรับเปลี่ยนตามฤดูกาล

ร้าน Hug Samui ร้านอาหารสไตล์อีสาน-ใต้ เสิร์ฟอาหารกินง่ายจากวัตถุดิบเกาะสมุย ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทยโบราณและความร่วมสมัยเข้าด้วยกันกับบรรยากาศร้านที่ร่มรื่นริมทะเล

ร้านอาหารมิชลินบิบกูร์มองต์ 2024 :

ร้านครัวชาวบ้าน อาหารแบบพื้นบ้าน  รสจัดจ้านสไตล์อาหารใต้ เข้าถึงง่าย

ร้านบ้านสวนลุงไข่ ร้านลับในสวนมะพร้าว เชฟเทเบิลโฮมเมดอาหารทะเลพื้นบ้าน 

ร้านจันทร์หอมซีฟู้ด บรรยากาศริมหาด อาหารทะเลที่ปรุงรสด้วยสูตรลับเก่าแก่ของร้าน

ร้านกะปิสะตอ ร้านอาหารบ่งบอกความเป็นปักษ์ใต้ เมนูปรับเปลี่ยนตามวัตถุดิบที่หาได้ในแต่ละวัน






เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : สรุปอินไซต์จาก YouTrip คนไทยเที่ยวนอก ‘กินถูก ช็อปแพง’ ญี่ปุ่นรั้งแชมป์ Top Destination

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine