AWC ผนึก Melia ร่วมพัฒนาสองโรงแรมใหม่ในพัทยา - Forbes Thailand

AWC ผนึก Melia ร่วมพัฒนาสองโรงแรมใหม่ในพัทยา

FORBES THAILAND / ADMIN
09 Apr 2024 | 11:55 AM
READ 439

AWC สานต่อความร่วมมือกับ Meliá Hotels International หนึ่งในผู้ประกอบการโรงแรมริมทะเลชั้นนำระดับโลก ลงนามร่วมพัฒนาโรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ (Meliá Pattaya City) และโรงแรมพาราดิซุส จอมเทียน (Paradisus Jomtien Resort)


    บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับ Meliá Hotels International หนึ่งในเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดจากยุโรป และมีชื่อเสียงด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทหรูริมทะเลหลายแห่งในยุโรป เพื่อพัฒนาโรงแรม 2 แห่งในพัทยา ภายใต้แบรนด์ โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ (Meliá Pattaya City) ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมระดับแฟลกชิปและเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน (Paradisus Jomtien Resort) ซึ่งเป็นแบรนด์สุดหรูที่มอบประสบการณ์ครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive) ที่จะเข้ามาสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์พักผ่อนอย่างหรูหราในเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

    โดยนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์หรูระดับโลกทั้งสองจะเข้ามาปักธงในเมืองพัทยา เสริมสร้างชื่อเสียงของเมืองตากอากาศของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวลักชัวรีและยั่งยืนชั้นนําของโลก

    วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า “AWC และ Meliá ต่างมีความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายพอร์ตโฟลิโอและเสริมความแข็งแกร่งของพัทยาในฐานะจุดหมายปลายด้านไลฟ์สไตล์ลักชัวรีระดับโลก ด้วยการนำ Meliá แบรนด์ระดับแฟล็กชิป และ Paradisus แบรนด์โรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive) มาสู่เมืองตากอากาศริมทะเลที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

    “โดยความได้เปรียบที่เป็นเอกลักษณ์ของพัทยา ไม่ว่าจะเป็นระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาหารทะเลสดใหม่และอาหารนานาชาติ รวมทั้งขนมท้องถิ่นอันโด่งดัง และวัฒนธรรมพื้นเมืองอันโดดเด่น

    เมื่อเสริมด้วยความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโรงแรมริมทะเลที่มีมาอย่างยาวนานของ Meliá จะมอบการบริการอันน่าประทับใจให้กับนักเดินทางทั่วโลกที่มองหาประสบการณ์สุดพิเศษไม่มีวันลืม พร้อมสนับสนุนพัทยาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”

    “โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ภายใน Aquatique โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของ AWC จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้พื้นที่พัทยาสู่มิติใหม่ของความหรูหราผ่านความเชี่ยวชาญของผู้บริหารโรงแรมระดับโลกและกิจกรรมอันหลากหลาย

    “ในขณะที่โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะเป็นหนึ่งในโรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่ายแห่งแรกในพัทยา ที่จะพลิกโฉมพัทยาสู่การเป็นจุดหมายปลายทางสุดหรูสำหรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ครบครันทั้งความประทับใจ รวมถึงลูกค้าในกลุ่ม MICE ซึ่ง AWC เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างคุณค่าให้กับชุมชนโดยรอบ และเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย”

    กาเบรียล เอสการ์เร ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Meliá Hotels International กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ AWC มีหัวใจสำคัญที่ความมุ่งมั่นร่วมกันในการมอบประสบการณ์การให้บริการที่พิเศษสุดในประเทศไทย เริ่มต้นด้วยความร่วมมือครั้งแรกของเราจากโรงแรมที่เปิดดําเนินการแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ และโรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้

    “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวโรงแรมใหม่อีกสองแห่งในพัทยา ได้แก่ โรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวแบรนด์ระดับหรูที่ทุกคนต่างตั้งตารอของเราอย่างพาราดิซุสในเอเชีย ที่นับเป็นก้าวสําคัญในการตอกย้ำสถานะของเราในตลาดที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้

    สำหรับโรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ มีกําหนดเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2567 โดยจะตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ที่จะเสนอบริการเหนือระดับอย่างไม่มีใครเหมือน ภายในโรงแรมจะประกอบไปด้วยห้องอาหารและบาร์อันเป็นเอกลักษณ์ พื้นที่ศิลปะสร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และพื้นที่สําหรับผู้เข้าพักและสัตว์เลี้ยง ด้วยจำนวนห้องพักรวมทั้งหมด 234 ห้อง มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดกลุ่ม MICE และผู้ที่กําลังมองหาไลฟ์สไตล์อันทันสมัย

    ขณะที่โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน มีกําหนดเปิดให้บริการในปี 2571 โดยจะเป็นโรงแรมหรูครบวงจรแบบเหมาจ่าย (All-inclusive) แห่งแรกในพัทยา นําเสนอการผสมผสานระหว่างความหรูหราและการพักผ่อนอันด้วยภูมิทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ในพื้นที่

    โดยโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ริมชายหาดอันโดดเด่นของจอมเทียน พร้อมนำเสนอกิจกรรมกีฬาทางน้ำและกิจกรรมสันทนาการที่หลากหลาย รวมถึงสระว่ายน้ำแบบ Loop Pool สระว่ายน้ำสําหรับครอบครัว บีชคลับ โซนความบันเทิงบนชั้นดาดฟ้าและดีเจพร้อมวิวพระอาทิตย์ตก สนามเทนนิสบนชั้นดาดฟ้า และสนามฟุตบอล

    โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะให้บริการห้องพักทั้งหมด 698 ห้อง โดยเป็นห้องพักโรงแรม 654 ห้อง และวิลล่า 44 ห้อง มุ่งดึงดูดลูกค้า MICE ทั้งในและต่างประเทศที่มองหาแพ็คเกจแบบเหมาจ่าย ทั้งยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความยั่งยืน โดยได้รับการรับรอง LEED & WELL Platinum สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AWC ต่อแนวคิดอาคารสีเขียวและการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

    ปัจจุบัน AWC ดำเนินการบริหารโรงแรมร่วมกับ Meliá Hotels International รวมจํานวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (ได้รับรางวัล Traveler’s Choice Best of Best 2023) โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ (ได้รับรางวัล Travel + Leisure: LUXURY AWARDS APAC - Thailand 's best upcountry hotels 2023) และโรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท (ได้รับรางวัล The LLM Readers’ Travel Awards 2023: Best City Hotel, Best Hotel for Business and Best Hotel for Design)

    โดยมีจำนวนห้องพักรวมทั้งหมด 668 ห้อง และเมื่อนับรวมโรงแรม มีเลีย พัทยา ซิตี้ และโรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน จะทำให้ AWC และ Meliá มีจำนวนห้องพักร่วมกันทั้งหมดกว่า 1,600 ห้อง ใน 4 เมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศของไทย



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : “บางกอกแอร์เวย์ส” วางเป้าปี 67 ผู้โดยสาร 4.5 ล้านคน รายได้แตะ 1.78 หมื่นล้านบาท

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine