สายการบินแอร์ อิตาลี เปิดตัวเที่ยวบินระดับพรีเมียม กรุงเทพฯ – มิลาน เน้นการบริการชั้นเยี่ยมหวังครองใจนักเดินทาง - Forbes Thailand

สายการบินแอร์ อิตาลี เปิดตัวเที่ยวบินระดับพรีเมียม กรุงเทพฯ – มิลาน เน้นการบริการชั้นเยี่ยมหวังครองใจนักเดินทาง

สายการบิน Air Italy เปิดตัวเที่ยวบินกรุงเทพฯ – มิลาน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มเที่ยวเป็น 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ หวังดึงกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ด้วยบริการระดับพรีเมียม ตามแผนการขยายธุรกิจในปี 2561

โรสเซน ดิมิทรอฟ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสบการณ์ผู้โดยสาร สายการบิน Air Italy บินตรงจากมิลานพร้อมเที่ยวปฐมฤกษ์ สู่ สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งบินตรงจากสนามบิน Milan Malpensa โดยเครื่องบิน Airbus A330-200  ซึ่งจะเป็นเครื่องบินที่ใช้ประจำเส้นทางนี้ มีชั้นธุรกิจ 24 ที่นั่งและชั้นประหยัด 228 ที่นั่ง “สายการบิน Air Italy มีความยินดีเป็นอย่างมากในการให้บริการเส้นทางนานาชาติระหว่างอิตาลีและกรุงเทพฯ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สวยงามและเป็นที่หมายของนักเดินทางชาวอิตาลีจำนวนมาก ด้วยการปรับภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมดของ Air Italy หลังการเข้ามาถือหุ้นของสายการบิน Qatar เร่จะให้การบริการที่ดีเยี่ยมและเป้าหมายของเราคือการเป็นสายการบินที่คนอิตาลีภูมิใจ”  โรสเซน ดิมิทรอฟ กล่าวและเสริมว่า เบื้องต้นบริษัทตั้งราคาตั๋วโดยสารไป-กลับระหว่างมิลาน-กรุงเทพฯ ไว้ที่ 14,155 บาท สำหรับชั้นประหยัด ซึ่งเป็นราคาที่สามารถเข้าไปแข่งขันในตลาดกับคู่แข่งได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่นำการแข่งขันด้านราคาเป็นตัวตั้ง ซึ่งบริษัทเชื่อว่าการบริการที่ Air Italy มอบให้สามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการอาหารที่คิดค้นเมนูใหม่ระหว่างอิตาลีและไทยเสิร์ฟบนเครื่องบิน การบริการไวไฟซึ่งฟรีสำหรับผู้โดยสารส่วนชั้นธุรกิจและราคา 3 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับชั้นประหยัด ทั้งนี้ สายการบิน Air Italy เองยังตั้งเป้าเพิ่มบริการเที่ยวบินเป็น 5 เที่ยวหลังวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน ซึ่งการเปิดตัวการให้บริการในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการขยายบริการของสายการบิน Air Italy โดยช่วงปลายเดือนตุลาคมสายการบินยังจะเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์อีกสองเส้นทาง ได้แก่ เส้นทางบิน อิตาลี-กรุงเดลี และ อิตาลี-มุมไบ ประเทศอินเดีย ทั้งนี้ สายการบิน Air Italy เป็นการรีแบรนด์จาก Meridiana เดิม และเปลี่ยนโครงสร้างทางธุรกิจ ที่ปัจจุบันเป็นถือหุ้นระหว่าง Alisarda ที่ 51 เปอร์เซ็นต์ และ 49 เปอร์เซ็นต์ จากสายการบิน Qatar Airways ซึ่งการเข้ามาถือหุ้นของ Qatar เกิดขึ้นราวเดือนมีนาคมต้นปีที่ผ่านมา โรสเซน ดิมิทรอฟ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าการปรับภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้ชื่อ Air Italy นั้นตั้งเป้าภายในปี 2565 จะให้บริการผู้โดยสารราว 10 ล้านคน ซึ่งกว่า 8 ล้านคนจะเดินทางไปและกลับจากสนามบินมิลาน และนำเข้าเครื่องบินลำใหม่ 50 ลำ “เราตกลงรับเครื่องบินใหม่ โบอิ้ง 737 MAX จำนวน 20 ลำ เริ่มต้นรับมอบในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และทยอยรับจนสิ้นสุดในอีก 3 ปี และยังรับเครื่องบินแอร์บัส A330-200 จำนวน 5 ลำ จากสายการบิน Qatar Airways ในแบบเช่าซื้อ ก่อนที่จะทดแทนฝูงบินด้วยเครื่อง โบอิ้ง 787-8 Dreamliner ในปี 2562”