ชีวาศรมฯ เชิญเชฟ Keisuke ฉลองเปิด ห้องอาหารดิเอเมอรอล - Forbes Thailand

ชีวาศรมฯ เชิญเชฟ Keisuke ฉลองเปิด ห้องอาหารดิเอเมอรอล

PR / PR NEWS
11 Jan 2019 | 11:54 AM
READ 7048

ชีวาศรมฯ เชิญเชฟ Keisuke Matsushima ฉลองเปิด ห้องอาหารดิเอเมอรอล ที่ได้รับการปรับโฉมและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561

ชีวาศรมรีสอร์ท ต้อนรับเชฟ Keisuke Matsushima เชฟชาวญี่ปุ่นชื่อดังผู้เชี่ยวชาญอาหารนานาชาติ และเคยได้รับรางวัลเป็นเครื่องการันตี อาทิ Chevalier of the L’Ordre des Arts et des Lettres (Order of Arts and Letters) และรางวัล L’Ordre du Merite Agricole (Order of Agricultural Merit) เป็นต้น นอกจากนี้เขายังดำรงตาแหน่งเชฟใหญ่และเจ้าของร้าน Keisuke Matsushima ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และที่เมืองนิส ประเทศฝรั่งเศส สืบเนื่องมาจากความสาเร็จในการร่วมมือกันระหว่างเชฟ Keisuke Matsushima และเชฟไพศาล ชีวินศิริวัฒน์ ผู้อำนวยการด้านอาหารและเครื่องดื่มจากชีวาศรมฯ ในครั้งแรกเมื่อปี 2554 โดยปีนั้นชีวาศรมฯ ได้แลกเปลี่ยนความสามารถในการรังสรรค์เมนูระหว่างสองเชฟ โดยเชฟไพศาลได้เข้าไปปรุงอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ร้านของเชฟ Matsushima และ เชฟ Matsushima ก็มาเยือนชีวาศรมฯ เพื่อสร้างสรรค์เมนูพิเศษสำหรับแขกของรีสอร์ทเช่นกัน อีกทั้งในเดือนกันยายน ปี 2561 ที่ผ่านมา ด้านเชฟกัญญารัตน์ ถนอมแสง เชฟใหญ่จากชีวาศรมฯ ก็ได้รับเกียรติไปทานอาหารที่ร้าน Keisuke Matsushima ที่โตเกียวอีกครั้ง การมาเยือนของเชฟ Matsushima ครั้งนี้ถือเป็นการมาเยือนรีสอร์ทเป็นครั้งที่สองเพื่อต้อนรับการกลับมาของห้องอาหารดิเอเมอรอล ซึ่งนอกจากเมนูอาหารอันหลากหลายที่เชฟสร้างสรรค์ขึ้นนั้น เชฟยังเปิดโอกาสให้แขกผู้เข้าพักชมการแสดงฝีมือการปรุงอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียนอันเป็นที่โด่งดังของเชฟในคลาสสอนทาอาหาร โดยใช้เมนูจากร้าน Keisuke Matsushima ของเชฟเองอีกด้วย รายการอาหารของแต่ละวันมีดังนี้
  • 8 ธันวาคม บาร์บิคิวบุฟเฟต์ ปลาน้ำดอกไม้ย่าง ถั่วและเห็ดพอร์ชินีตุ๋น กับซอสซาบายอน
  9 – 10 ธันวาคม อาหารมื้อค่า 4 คอร์ส ที่ห้องอาหารดิเอเมอรอล
  • 9 ธันวาคม หอยนางรมสดจากฝรั่งเศส ซอสต้นหอม ปลาน้าดอกไม้ย่าง ถั่วและเห็ดพอร์ชินีตุ๋น กับซอสซาบายอน ซี่โครงแกะกับสตูว์ผักแบบฝรั่งเศสและซอสโหระพา ซุปผักมินิสโตรเน่กับเชอร์เบทนมขมิ้นและบาวารัวส์มะม่วง
 
ปลาน้าดอกไม้ย่าง ถั่วและเห็ดพอร์ชินีตุ๋น กับซอสซาบายอน
ปลาน้าดอกไม้ย่าง ถั่วและเห็ดพอร์ชินีตุ๋น กับซอสซาบายอน
หอยนางรมสดจากฝรั่งเศส ซอสต้นหอม
หอยนางรมสดจากฝรั่งเศส ซอสต้นหอม
ซุปผักมินิสโตรเน่กับเชอร์เบทนมขมิ้นและบาวารัวส์มะม่วง
ซุปผักมินิสโตรเน่กับเชอร์เบทนมขมิ้นและบาวารัวส์มะม่วง
  • 10 ธันวาคม ทาร์ทากุ้งกับซุปครีมกุ้งมังกร เยลลี่ขิงและไข่ปลาคาเวียร์ หอยเชล์ย่างกับอาร์ติโชค มิลล์เฟยเนื้อสันใน วาซาบิและเทมปุระ ช็อคโกแลตมูส โรยถั่วเฮเซลนัทครัมเบิ้ล ไอศครีมกาแฟ เยลลี่กาแฟและคุ้กกี้โกโก้
  • 11 ธันวาคม จัดคลาสสอนทาอาหารให้กับแขกผู้เข้าพักที่ชีวาศรมฯ ในมื้อกลางวัน สตูว์ผักแบบฝรั่งเศส ไก่อบสูตรไม่ใส่เกลือ หอยเชล์ย่างกับอาร์ติโชค
ชีวาศรมฯ การกลับมาครั้งนี้ของเชฟ Keisuke Matsushima ได้รับการตอบรับที่ดีจากแขกผู้เข้าพักกับชีวาศรมรีสอร์ทฯเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นการต้อนรับการกลับมาของห้องอาหารดิเอเมอรอลได้อย่างน่าประทับใจ