Primal บริษัททำ SEO ที่เริ่มทุกความสำเร็จด้วย "การเลือกคนที่ใช่" - Forbes Thailand

Primal บริษัททำ SEO ที่เริ่มทุกความสำเร็จด้วย "การเลือกคนที่ใช่"

FORBES THAILAND / ADMIN
28 Jun 2023 | 05:00 PM
READ 6493

ท่ามกลางการแข่งขันดุเดือดของอุตสาหกรรมโฆษณา บริษัทรับทำ SEO อย่าง Primal ยังคงเชื่อว่าการไม่หยุดพัฒนาและการเลือกคนที่เหมาะสมนำมาซึ่งความสำเร็จที่ยั่งยืน

ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน คำกล่าวที่ว่า "Put The Right Man on the Right Job" ก็ยังเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่นำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ เช่นเดียวกับเมื่อ 7 ปีที่แล้วที่บริษัทรับทำ SEO อย่าง Primal เชื่อมั่นในการเลือกคนที่ใช่ให้กับธุรกิจเสมอมา

​Primal ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การเลือกคนที่เหมาะสมเป็นหัวใจสำคัญที่สูบฉีดความสำเร็จอย่างล้นหลามให้กับทั้ง Primal และลูกค้าคนสำคัญในตลอดช่วง 7 ปีที่ผ่านมา จากทั้งผลลัพธ์ความสำเร็จมากกว่า 5,000+ แคมเปญที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ลูกค้าไปมากกว่า 100+ ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปจนถึงการสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับธุรกิจชั้นนำทุกระดับ ทำให้ได้รับรีวิวในเชิงบวกมากกว่า 200+ รีวิวในช่วงที่ผ่านมา

แม้จะดูเป็นเรื่องที่ใครก็รู้ แต่การมองหาคนที่ใช่ให้กับธุรกิจอาจเปรียบได้กับการงมเข็มในท้องมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ ซึ่งการจะมองทะลุชั้นทรายและสายน้ำของมหาสมุทรเพื่อมองหาเข็มที่แสนล้ำค่าเพียงหนึ่งเดียวได้ จำเป็นต้องอาศัย "สายตาที่แหลมคม"

CEO ของ Primal อย่าง Mark McDowell หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในโลกการตลาดออนไลน์ที่ได้รับการคัดเลือกโดย Forbes ในแคมเปญ 30 Under 30 เชื่อว่าสายตาที่แหลมคมนี้เกิดขึ้นจาก "วัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง"

​Mark McDowell CEO บริษัท Primal

"คุณค่า" ที่นำไปสู่วัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง

เส้นทางความสำเร็จมากกว่า 7 ปีที่ผ่านมาของ Primal มีจุดเริ่มต้นมาจากการเฟ้นหา "คนที่เหมาะสม" ผ่านวัฒนธรรมองค์กรที่สร้างขึ้นจาก 6 คุณค่าหลัก (Core Values) ซึ่งประกอบไปด้วย

Ownership การมุ่งมั่นให้กับการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งรวมถึงการยอมรับทุกผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และมองความผิดพลาดเป็นโอกาสให้ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง
Collaboration การทำงานเป็นทีมเวิร์ก พร้อมให้การสนับสนุนทั้งภายในและระหว่างแต่ละทีม ทำให้ทุกคนใน Primal สามารถร่วมงานและบรรลุเป้าหมายที่ต้องการร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Mastery เชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ เท่าทันต่อโลกออนไลน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกช่วงเวลา
Respect and Openess เคารพและรับฟังทุกความเห็นต่าง สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา รับฟังทุกปัญหา และเข้าใจความคิดเห็นอย่างเท่าเทียม
Service Excellence เต็มที่กับทุกงาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้วยการรับฟังอย่างเข้าใจ พร้อมแนะนำแนวทางที่เหมาะสมเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า
Never Stop Learning การส่งเสริมให้ทุกคนได้พัฒนาศักยภาพตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญให้เพิ่มขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัด ตลอดจนเรียนรู้จากคำวิจารณ์ ก้าวข้ามและพร้อมเปลี่ยนแปลงอุปสรรคให้เป็นพลังที่ทำให้เติบโต

​จาก 6 คุณค่าหลัก สู่ 5 หัวใจสำคัญที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับวัฒนธรรมองค์กร

เวลาที่ผ่านไป มาพร้อมกับประสบการณ์ที่แข็งแกร่ง และเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับวัฒนธรรมองค์กรมากยิ่งขึ้น บริษัททำ SEO อย่าง Primal ได้ผสมผสาน 6 คุณค่าหลักจนตกผลึกออกมาเป็น 5 หัวใจสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย

Get It Done มุ่งมั่นที่จะทำงานให้สมบูรณ์แบบ มองหาวิธีการพัฒนาประสิทธิภาพของงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับ Primal และลูกค้า
Own It รับผิดชอบต่อทุกการกระทำและผลลัพธ์ที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จ หรือความล้มเหลว พร้อมเสริมสร้างความไว้วางใจภายในองค์กรด้วยการสื่อสารที่จริงใจและตรงไปตรงมา
Lead By Doing เป็นต้นแบบให้แก่ผู้อื่นด้วยการพยายามลงมือทำ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจและการทำงานร่วมกันภายในองค์กร
Hungry For Growth มุ่งมั่นพยายามเพื่อการเติบโตรอบด้าน ยอมรับและต่อสู้กับทุกความท้าทายเพื่อการพัฒนาตัวเองอย่างไม่สิ้นสุด
One-Tribe ไว้ใจและเคารพซึ่งกันและกัน เปิดรับฟังความคิดเห็นและมุมมองใหม่ๆ อย่างไม่ตัดสิน ทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ Primal

"คนที่ใช่" ไม่จำเป็นต้องเป็น "คนที่เก่งเสมอไป"

Mark McDowell เชื่อเสมอว่า “แม้จะยังไม่มีประสบการณ์ แต่หากเป็นคนที่เหมาะสม เข้าใจในคุณค่าที่ Primal ยึดมั่นและพร้อมเรียนรู้อยู่เสมอ Primal ก็พร้อมเป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้พัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนประสบการณ์ เนื่องจาก Hungry For Growth เองก็เป็นหนึ่งในคุณค่าหลักที่ Primal ใช้ขับเคลื่อนให้พนักงานและองค์กรเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องไม่สิ้นสุด”

​Ben Heuze General Manager บริษัท Primal

เช่นเดียวกับ General Manager คนใหม่ของ Primal อย่าง Ben Heuze เองก็เชื่อเหมือนกันว่า ทีมที่แข็งแกร่งจากคนที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Primal ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Ben Heuze กล่าวว่า “ลองเปรียบเทียบให้ Primal เป็นทีมบาสเกตบอล แน่นอนว่าทั้งทีมก็มีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งก็คือการคว้าแชมป์ให้สำเร็จ อย่างไรก็ดี การจะคว้าแชมป์มาครอบครองได้จำเป็นต้องอาศัยผู้เล่นที่ดีที่สุดของแต่ละตำแหน่ง และผู้เล่นทุกตำแหน่งเองก็จะต้องสามารถทำงานได้สอดคล้องกันเป็นทีม” เพื่อการทำแต้มที่มีประสิทธิภาพ มีข้อผิดพลาดที่น้อยจนนำไปสู่การคว้าแชมป์ในที่สุด

ในวันนี้ โคชคนใหม่อย่าง Ben Heuze จะมาเป็นผู้พัฒนาทีม Primal ให้ก้าวไกลไปอีกขั้นจากการเข้าใจถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้เล่นในแต่ละตำแหน่ง พร้อมมองหาส่วนที่ต้องปรับปรุงเพื่อพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าชัยใน “การเป็นดิจิทัลเอเจนซีที่ดีที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ที่ Primal ตั้งธงไว้ตั้งแต่เริ่มธุรกิจเมื่อ 7 ปีก่อน

ก้าวสู่ความสำเร็จด้วย "ความแตกต่าง"

ในแต่ละปีมีบริษัทดิจิทัลเอเจนซีเกิดขึ้นใหม่มากมาย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวงการโฆษณาและการตลาดจัดเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในประเทศไทย

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางการแข่งขันที่แสนดุเดือดนี้ Primal กลับเป็นบริษัทรับทำ SEO ที่มีอัตราการเติบโตถึง 30% ต่อปี และเป็นที่ประทับใจของแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 500+ แห่ง

Mark McDowell กล่าวว่า Primal เป็นบริษัทที่กล้าจะการันตีการเห็นผลลัพธ์ทางการตลาดภายใน 90 วัน หากไม่เห็นผลลัพธ์ก็จะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีบริการตรวจสอบกลยุทธ์ทางการตลาดให้ฟรี พร้อมแนะนำกลยุทธ์ที่เหมาะสมและใช้งานได้จริงให้

นอกจากนี้ Ben Heuze ยังเสริมว่า Primal ยังเป็นบริษัทที่ไม่ได้โฟกัสแค่การเพิ่ม Impression, Click Rates หรือยอด Like เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเน้นการวางแผนที่จะส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตของธุรกิจลูกค้า

ที่สำคัญ Ben Heuze ยังกล่าวต่อไปว่า ดิจิทัลเอเจนซีทั่วไปอาจเสนอการทำการตลาดแบบเต็มรูปแบบ (Full-Funnel Marketing) แต่สำหรับที่ Primal ไม่เพียงแต่ลูกค้าจะได้รับกลยุทธ์การตลาดแบบรอบด้าน แต่ยังเข้าถึงผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและจับต้องได้จากทีมที่แข็งแกร่งที่สร้างขึ้นจากวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ Primal แตกต่างและโดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

​ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Primal เป็นบริษัท SEO ที่สร้างความสำเร็จจากการเลือกคนที่เหมาะสมและสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งเพื่อหล่อหลอมความเชี่ยวชาญและความสามารถให้แก่พนักงานมากกว่า 150+ คน ซึ่งถือเป็นจุดยืนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับและผลลัพธ์ที่จับต้องได้ให้แก่ลูกค้าจากทุกอุตสาหกรรม

ก้าวสู่อนาคตอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ที่เท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลง

เป้าหมายสำคัญเพียงหนึ่งเดียวของ Primal นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2015 คือ การเป็นดิจิทัลเอเจนซีอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอีก 5 ปีที่ใกล้จะถึงนี้ Mark McDowell หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นอกเหนือจากการเป็นบริษัทรับทำ SEO เพียงอย่างเดียว Primal จะพัฒนาจุดแข็งในการเป็นดิจิทัลเอเจนซีที่ให้บริการแบบ Full-Funnel Marketing ที่มีความเชี่ยวชาญในการตลาดดิจิทัลทุกช่องทาง

ซึ่งไม่เพียงแต่จะ “ให้ความสำคัญกับการติดตามเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมเสมอเท่านั้น Primal ยังเป็นดิจิทัลเอเจนซีที่เท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการอัปเดตและใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้ AI และ SENTR™ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดประสิทธิภาพสูงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Primal” เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ในฐานะ General Manager คนใหม่ Ben Heuze ยังเสริมต่ออีกว่า การเผชิญหน้ากับความท้าทายที่หลากหลายและโลกที่ไม่หยุดนิ่งจะช่วยทำให้ Primal มีความยืดหยุ่น เพื่อให้สามารถยอมรับและปรับตัวเท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

​การเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง ความยืดหยุ่นในการดำเนินการ ตลอดจนการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาปรับใช้อยู่เสมอนี้ ส่งผลให้ Primal เติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็นดิจิทัลเอเจนซีชั้นแนวหน้าของเมืองไทยได้ และอีกไม่นานเป้าหมายจะเป็นดิจิทัลเอเจนซีอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็คงอยู่ไม่ไกลเกินฝัน

บริษัทรับทำ SEO Primal พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้นอีกระดับ เพียงกรอกเว็บไซต์ธุรกิจของคุณที่ลิงก์นี้ https://www.primal.co.th/ พร้อมรับการประเมินแผนการตลาดฟรีจากผู้เชี่ยวชาญ และรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการภายใน 90 วัน