FutureGrail พลิกโฉมการประมูลนาฬิกาหรูผ่านออนไลน์ ขนนาฬิกาหรูแบรนด์ระดับโลกราว 180 เรือน อวดโฉมให้เลือกช้อป ย้ำข้อเสนอสุดพิเศษคือ จัดเก็บค่าธรรมเนียมผู้ซื้อที่ต่ำมากเพียง 5% เท่านั้น - Forbes Thailand

FutureGrail พลิกโฉมการประมูลนาฬิกาหรูผ่านออนไลน์ ขนนาฬิกาหรูแบรนด์ระดับโลกราว 180 เรือน อวดโฉมให้เลือกช้อป ย้ำข้อเสนอสุดพิเศษคือ จัดเก็บค่าธรรมเนียมผู้ซื้อที่ต่ำมากเพียง 5% เท่านั้น

FORBES THAILAND / ADMIN
31 Aug 2023 | 05:55 PM
READ 1587

    8 กันยายน 2566 จะเป็นวันที่พลิกโฉมโลกแห่งการประมูลนาฬิกาหรูแบบดั้งเดิมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นั่นก็คือบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับชั้นแนวหน้าจากสิงคโปร์ที่ชื่อ FutureGrail จะเป็นเจ้าภาพจัดการประมูลนาฬิกาหรูที่ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอกันมาก งานประมูลนี้จะจัดยาวจนไปถึงวันที่ 21 กันยายนนี้ โดยเป็นการประมูลผ่านออนไลน์ที่ได้จัดแสดงชิ้นงานนาฬิกาหรูราว 180 เรือน จากแบรนด์อันทรงเกียรติสูงสุดในระดับโลก เป็นการเสนอโอกาสที่มากกว่าให้กับผู้สะสมมือเก๋าและผู้คลั่งไคล้นาฬิกาเพื่อความก้าวหน้าได้เลือกสรรสุดยอดบรรดาชิ้นงานนาฬิกาที่หายาก

    สิ่งที่ทำให้การประมูลของ FutureGrail แตกต่างและดึงดูดนักประมูลเข้ามาร่วมก็คือ จัดเก็บค่าธรรมเนียมผู้ซื้อที่ต่ำมากเพียงแค่ 5% เท่านั้น โดย Ali Nael ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัทอธิบายว่า งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจะสร้างความเท่าเทียมให้กับพื้นที่ประมูลและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในวงกว้าง นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับบรรดาลูกค้า ค่าธรรมเนียม 5% ที่เรียกเก็บจากผู้ขายจะได้รับยกเว้นสำหรับผู้ที่ฝากขายนาฬิกาอีกครั้งหลังทำการซื้อในปีแรกกับ FutureGrail อีกด้วย

​ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ futuregrail.com/auctions Instagram: @futuregrailofficail

    Nael นักสะสมนาฬิกาหายากชื่อดังและส่วนตัวให้ความสนใจนาฬิกาชิ้นประวัติศาสตร์ต่างๆ เผยวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับการประมูลว่า "การสร้างความเท่าเทียมในตลาดและการสร้างความมั่นใจว่าทั้งสองฝ่ายจะได้ประโยชน์ ไม่ว่าผู้ซื้อหรือผู้ชาย เป็นหัวใจในพันธะกิจของ FutureGrail"

    ผู้ที่จะเข้าประมูลจะได้รับความมั่นใจจากการแสดงข้อมูลที่รอบด้านของนาฬิกาอย่างถูกต้อง เพราะการประเมินมูลค่าถูกดำเนินการภายใต้ทีมผู้เชี่ยวชาญที่นำโดย Arnauld Tellier หัวหน้าฝ่าย Curation ของ FutureGrail ทั้งนี้ Tellier มีประสบการณ์ 11 ปีเป็นหัวหน้าของพิพิธภัณฑ์ Patek Philippe และมีประสบการณ์ 30 ปีในโลกการประมูล ทำให้เขาสามารถประเมินนาฬิกาแต่ละเรือนได้อย่างเชี่ยวชาญในการประมูล "กระบวนการที่พวกเราทำนั้นเกี่ยวข้องไปถึงการวิจัยที่ครอบคลุมทุกด้าน โดยศึกษาลงลึกในรายละเอียดด้านแหล่งกำเนิด ประวัติศาสตร์ และความสำคัญของแต่ละชิ้นงาน" Tellier อธิบาย "พวกเราตรวจสอบอย่างละเอียดในลายเซ็น ตำหนิ และรูปลักษณ์ภายนอก การตรวจสอบข้อมูลข้ามไปยังแหล่งอื่นๆ ด้วยการอ้างอิงจากเอกสาร เช่น เอกสารสำคัญ หนังสือต่างๆ และแคตตาล็อก นอกจากนี้ เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ พวกเรายังได้ใช้ฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์เฉพาะด้านและผลลัพท์ของการประมูลที่ผ่านมาอีกด้วย การประเมินแบบองค์รวมจะทำให้พวกเราสามารถกำหนดช่วงราคาที่เป็นจริงได้ ถือเป็นการสร้างความเข้าใจผ่านข้อมูลที่ชัดเจนในมูลค่าของชิ้นงานนั้นๆกับลูกค้าของพวกเรา"

    Mohsin Rizvi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง FutureGrail ย้ำว่าบริษัททุ่มเทด้านความโปร่งใสและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก พร้อมระบุอีกว่า "พวกเราภาคภูมิใจในการจัดหารายงานสภาพและคุณลักษณะของนาฬิกาแต่ละเรือนอย่างครอบคลุมทุกด้าน ไม่เหลือความไม่แน่นอนใดๆ ทิ้งไว้ให้ครุ่นคิด จุดมุ่งหมายของพวกเราก็คือ ต้องการพลิกโฉมการประมูลนาฬิกาหรูขึ้นมาใหม่และเสนอการเดินทางที่ไร้รอยต่อให้กับบรรดาผู้ซื้อ"

    ผู้ซื้อนาฬิกาในงานประมูลมีทางเลือกที่สะดวก 2 ทางในการจัดการหลังการซื้อ นั่นก็คือ จัดเก็บนาฬิกาไว้ในกล่องฝากส่วนตัว ณ สถานที่เก็บสินค้าทัณฑ์บนของ FutureGrail หรือเลือกที่จะส่งกลับไปยังประเทศของตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งก็คือ อาจจะจัดเก็บไว้ที่สนามบินโดยไม่ต้องเสียภาษีแต่อย่างใด

    ผู้ที่จะเข้าร่วมประมูลต้องลงทะเบียนผ่านออนไลน์ โดยบรรดานาฬิกาเรือนงามจะทำการจัดแสดงไว้ที่ FutureGrail ให้เห็นก่อนการประมูลจะเริ่ม แนวทางนี้จะช่วยทำให้นักสะสมและผู้เข้าประมูลได้ตรวจสอบชิ้นงานด้วยตัวเองและยังเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและฝ่ายการจัดการของ FutureGrail อีกด้วย

    เวลานับถอยหลังเริ่มขึ้นแล้ว แนวทางการบุกเบิกการประมูลนาฬิกาหรูที่ไม่เคยมีมาก่อนของ FutureGrail ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้รับชมที่มีสายตาเฉียบคมอย่างล้นหลาม การประมูลนี้แสดงให้เห็นว่า นี่เป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาดเอาเสียเลยเพื่อจะเข้าครอบครองทรัพย์สินที่ไร้กาลเวลาเหล่านี้ ด้วยการพาทุกท่านเข้าสู่การเดินทางอันมีรสนิยมล้ำหน้าลงสู่โลกของนาฬิกาหรู กาปฏิทินของคุณไว้ได้เลยเพราะการประมูลของ FutureGrail พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมการประมูลนาฬิกาหรูจากรูปแบบเก่าๆ ที่เรารู้จักกัน

ตัวอย่างบางชิ้นงานที่โดดเด่นในงานประมูล อาทิ

    1975 Patek Philippe 3448G นาฬิกาแบบไขลาน ด้วยฟังชั่นปฏิทินถาวรบนนาฬิกาและฟังก์ชั่นบอกข้างขึ้นข้างแรม มีสายนาฬิกาที่ออกแบบมาให้เชื่อมต่อจากตัวเรือนด้วยทองขาวขนาด 18 กะรัต สนนราคาประมาณอยู่ที่ 600,000 ถึง 900,000 เหรียญสหรัฐ

    2001 F.P. Journe "Tourbillion Souverian Remontoir d'Egalité" ตัวเรือนขนาด 38 มม.จาก "Brass Collection" ทองสีชมพู 18 กะรัต สนนราคาประมาณอยู่ที่ 500,000-900,000 เหรียญสหรัฐ

    นาฬิกาแบรนด์ F.P. Journe แบบไขลานด้วยระบบโครโนกราฟมีเข็มที่สองด้วยสเกลการจับเวลา 1/100 วินาที อยู่ในเรือนทอง 18K ด้วยหน้าปัดโครเมี่ยมสีแดง พร้อมด้วยสายนาฬิกาแพลตตินั่มที่เชื่อมมาจากตัวเรือนโดยตรง สนนราคาประมาณอยู่ที่ 300,000-500,000 เหรียญสหรัฐ

    Pakek Philippe 1585 นาฬิกาที่มีตัวตนโดดเด่นอันยาวนานของ Patek Philippe & Co ด้วยหน้าปัดที่วัดระยะทางเป็นไมล์ (ตลาดสหรัฐฯ) จากปี 1964 สนนราคาประมาณอยู่ที่ 500,000-700,000 เหรียญสหรัฐ