SC Asset ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ลุยธุรกิจ "คอนโด" ชูคุณค่า EVERYBODY'S HIGH-RISE ก้าวสู่ Top of Mind แบรนด์คอนโดในใจผู้บริโภค - Forbes Thailand

SC Asset ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ลุยธุรกิจ "คอนโด" ชูคุณค่า EVERYBODY'S HIGH-RISE ก้าวสู่ Top of Mind แบรนด์คอนโดในใจผู้บริโภค

    หลังประสบความสำเร็จในฐานะการเป็นผู้นำบ้านหรูในตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย วันนี้ SC Asset พร้อมจะเปิดฉากรุกตลาดคอนโด โดยทุ่มงบกว่า 40,000 ล้านบาท ใน 5 ปี ขยายโครงการและสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง วางเป้าหมายการเป็น Top of Mind แบรนด์คอนโดในใจผู้บริโภค ภายใต้ปรัชญาแบรนด์ SC คอนโด EVERYBODY’S HIGH-RISE ตอบโจทย์พื้นที่ “ส่วนตัว : ส่วนกลาง” คนรุ่นใหม่ สอดรับไลฟ์สไตล์การออกแบบชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง

​กนกอร หลิมกำเนิด Chief Operating Officer - Property Development - High Rise

​    กนกอร หลิมกำเนิด Chief Operating Officer - Property Development - High Rise บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดคอนโดส่งสัญญาณฟื้นตัวและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดประเทศรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วยให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมองหาพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ตรงความต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ชีวิตในเมือง SC จึงเตรียมรุกตลาดคอนโดอย่างเต็มตัว รวมมูลค่าโครงการ 40,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยคาดการณ์เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 2-3 โครงการต่อปี

    ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา หัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ SC Asset คือการให้คุณค่าสำคัญ 3 ประการ คือ สินค้าและบริการคุณภาพสูง ดีไซน์การออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และการบริการหลังการขายหัวใจไม่เคยทอดทิ้งลูกค้า ที่ทำให้แบรนด์เป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค การประกาศแผนรุกตลาดคอนโดในครั้งนี้ นอกจากจะยึดหลัก 3 ประการดังกล่าว วันนี้ SC ได้สร้างคุณค่าสินค้าคอนโดด้วยปรัชญา “EVERYBODY’S HIGH-RISE” ที่สะท้อนความเข้าใจ Insights ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถตอบโจทย์ของการอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

    สำหรับฐานลูกค้าหลักของ SC Condo คือกลุ่ม Gen Y และ Gen Z หรือคนรุ่นใหม่ที่เกิดในยุคดิจิทัล มีความเหงา และต้องการการดูแลเอาใจใส่ 

    “EVERYBODY’S HIGH-RISE คือ ปรัชญา และหลักการที่ SC คอนโด ยึดมั่นในการส่งมอบคุณค่าให้ผู้บริโภค เริ่มต้นมาจากการที่ SC Asset เข้าใจถึงความแตกต่างของลูกค้าที่อยู่บ้านเดี่ยวกับคอนโด โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มองหาพื้นที่ที่พวกเขาสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างหลากหลายได้ในแบบตัวเอง ขณะเดียวกันก็ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถเติมเต็มความต้องการของทุกคน” กนกอรกล่าว

​ โฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์ และสื่อสารองค์กร

วางเป้าหมายสู่ Top of Mind แบรนด์

    โฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์ และสื่อสารองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SC Asset วางเป้าหมายก้าวสู่การเป็น Top of Mind แบรนด์คอนโดในใจผู้บริโภคภายในปี 2568 ที่พร้อมส่งต่อคุณค่าสำคัญในการใช้ชีวิตและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเพื่อใช้ชีวิตในแบบตัวเองที่ดีที่สุด ด้วยปรัชญา EVERYBODY’S HIGH-RISE ที่ไม่ใช่แค่การสร้างคุณค่าให้กับผู้อยู่อาศัยภายในคอนโดเท่านั้น แต่คนข้างนอกที่มองเข้ามาก็จะเห็นคุณค่าและความสวยงามของ SC คอนโด ด้วยเช่นกัน

    “เราพัฒนาคอนโดบนคุณค่าเดียวกับแบรนด์ SC Asset คือ ความจริงใจ (Sincere) ความใส่ใจ (Care) และความใหม่สดเสมอ (Fresh) ซึ่งหมายถึง ความจริงใจในการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดด้วยหัวใจ ความใส่ใจในคุณภาพและดีไซน์เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ และความใหม่สดเสมอในการออกแบบที่รู้ใจลูกค้าบนแนวคิด Human-Centric มุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการทันตามเทรนด์ผู้บริโภคตลอดเวลา ผู้บริโภคจะเห็นการสื่อสารของแบรนด์คอนโด SC อย่างต่อเนื่องมากขึ้น” โฉมชฎากล่าว

    สำหรับ คำว่า “EVERYBODY’S HIGH-RISE” เป็นคำตรงตัวคือที่อยู่อาศัยแนวสูง หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งการใช้ชีวิตของคนในคอนโดแทบจะไม่เหมือนกันเลย แต่ละคนจะมีตารางชีวิตที่แตกต่างกัน คนที่เลือกมาอยู่คอนโด คือคนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่กับตัวเอง ขณะเดียวกันก็ต้องการมีพื้นที่ส่วนกลางเพื่อรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของ Community ซึ่งเป็น Insights ของคุณรุ่นใหม่ ดังนั้น การออกแบบ ส่วนตัวกับส่วนกลาง จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญ

​    ส่วนคำว่า Everybody ในที่นี้คือความ Inclusive หมายถึงทุกคนจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะลูกค้าที่อาศัยอยู่ในคอนโด SC แต่หมายถึงทุกคนในสังคมที่อยู่ใน Community ร่วมกัน มีจุดหมายต่างกัน แต่สามารถอยู่ร่วมกัน แบ่งปันกัน เพื่อเข้าถึงเป้าหมายของแต่ละคนได้ ผ่านแพลตฟอร์ม รู้ใจ ซึ่งเป็น Living Solutions ที่ SC พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยแบบรู้ใจ และบริการหลังการขาย ที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์ตลอดมา

​เตรียมเปิดตัว 3 โครงการหมื่นล้าน

    กนกอร กล่าวว่า ในปีนี้ SC เตรียมเปิดตัวคอนโดคุณภาพรวม 3 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท โดยเป็นแบรนด์ใหม่ COBE 2 ทำเล ซึ่งเน้นดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และชูจุดเด่นที่แตกต่างในเรื่องบริการหลังการขาย ภายใต้แนวคิด “คุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ หรือ Quality over Quantity” และอีก 1 โครงการระดับ Ultra Luxury ที่บริหารโดย SCOPE รวม 3 โครงการมูลค่า 10,000 ล้านบาท

    SC Asset ได้พัฒนาโครงการคอนโดมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มี 8 โครงการ ครอบคลุมหลาย      เซกเมนต์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลาย เช่น 

    28 Chidlom โครงการ Limited Luxury Condominium Collection บนทำเลแห่ง World Class Destination อย่างย่านชิดลม สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟท่ามกลางพื้นที่สีเขียว กับแนวคิด “An Urban Oasis”

    The Crest Park Residence ที่พักอาศัยระดับ Luxury หนึ่งเดียวใจกลางห้าแยกลาดพร้าว มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์เพื่อการใช้ชีวิตพรีเมี่ยมในระดับ 5 ดาว โครงการ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ คอนโดที่ตอบโจทย์ Lifestyle คน Gen Y พร้อมสร้าง Inspiration ในการใช้ชีวิต-เติมพลังใจเพื่อชีวิตที่ออกแบบได้เอง

    COBE คอนโดในอุดมคติของผู้บริโภค กับคอนเซ็ปต์ “CO-BEING COMMUNITY” เพื่อสร้างพื้นที่ Community ผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเองในทุกๆ ด้าน พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณได้ Collab ไอเดียใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกไปด้วยกัน

    สามารถติดตามชมความพิเศษของ EVERYBODY’S HIGH-RISE ของคอนโด SC ผ่านวิดีโอบนช่องทาง YouTube ค้นหาคำว่า “SCcondo" หรือเยี่ยมชมได้จากลิ้งก์ https://m.scasset.com/EI_W พร้อมดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการคอนโดมิเนียมของ SC Asset ได้ที่ https://m.scasset.com/EJuy หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ SC Asset หรือโทร.1749