ชาญอิสสระเปิด บ้านเดี่ยวหรู เริ่มต้น 100 ล้าน ย่านถนนพระราม 9 เจาะนิช มาร์เก็ต - Forbes Thailand

ชาญอิสสระเปิด บ้านเดี่ยวหรู เริ่มต้น 100 ล้าน ย่านถนนพระราม 9 เจาะนิช มาร์เก็ต

ชาญอิสสระเปิดตัว อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท บ้านเดี่ยวหรู ราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท เจาะตลาดนิช มาร์เก็ต CBRE ชี้ซัพพลายบ้านระดับไฮเอนด์ในกรุงเทพฯ เหลือเพียง 271 ยูนิต

สงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาโครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท โดยเป็นโครงการ บ้านเดี่ยวหรู ระดับซูเปอร์ลักชัวรีจำนวน 20 ยูนิต บนเนื้อที่ดิน 9 ไร่ ทำเลถนนพระราม 9 ซอย 13 สงกรานต์กล่าวว่า ทำเลดังกล่าวถือเป็นทำเลพื้นที่ New CBD หรือศูนย์กลางธุรกิจใหม่ ใกล้แหล่งงานและโรงเรียนนานาชาติ สามารถเข้าออกได้ทั้งถนนพระราม 9 รัชดาภิเษก ใกล้ย่านเอกมัย-ทองหล่อ และทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา รวมถึงแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-หัวลำโพง) และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ - มีนบุรี) ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง "ถ้าเทียบกับซื้อที่ดินออกแบบก่อสร้างเองก็จะขาดเรื่องสังคมเพื่อนบ้านรวมถึงความปลอดภัย และค่าออกแบบก่อสร้างบ้านระดับนี้ก็จะราคาสูงกว่าซื้อในโครงการ" สงกรานต์กล่าว
โครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9
อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 แบ่งแปลงที่ดินเนื้อที่ 113-208 ตารางวาต่อยูนิต ก่อสร้างบ้านเดี่ยว 3 ชั้นพื้นที่ใช้สอย 700-842 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 4-8 คัน ราคาเริ่ม 100 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 60% และบริษัทคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ภายในสิ้นปีนี้ ดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.ชาญอิสสระฯ กล่าวต่อว่า โครงการนี้มองกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่วัย 30-40 ปีที่ต้องการอยู่อาศัยแบบครอบครัวขยายหลายเจเนอเรชั่น ขณะเดียวกันก็ต้องการทำเลใกล้เมือง สำหรับข้อมูลตลาดบ้านหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี กลุ่มราคา 70 ล้านบาทขึ้นไป อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดนี้มีซัพพลายเหลือ 7 โครงการ จำนวน 271 ยูนิตที่เปิดขายในพื้นที่สุขุมวิท สาทร กรุงเทพฯ ชั้นกลาง คือ รัชดา-พระราม9 พัฒนาการตอนต้น และชานเมือง คือ เกษตรนวมินทร์ กรุงเทพกรีฑา บางนา โดยมองว่าซัพพลายที่จะเกิดขึ้นใหม่ค่อนข้างยาก เพราะบ้านเดี่ยวเซ็กเมนต์นี้ต้องการทำเลที่เหมาะสม เมธินทร์ จันทรอุไร กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด หรือ A49 ผู้ออกแบบโครงการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 กล่าวถึงการออกแบบโครงการนี้ว่า จุดเด่นอยู่ที่การวางผังบ้านให้เป็นบ้านล้อมสวน และอาศัยเงาจากบ้านข้างเคียง ทำให้สามารถบังแดดให้กับสวนได้ 80% ของช่วงเวลากลางวัน สวนจึงไม่ร้อน ใช้ได้จริง รวมถึงลดความร้อนให้ตัวบ้านไปในตัว นอกจากนี้ ยังออกแบบให้เหมาะกับบ้านคนรุ่นใหม่ โดยบนชั้น 3 จะมีห้องนั่งเล่นรองสำหรับให้ครอบครัวรุ่นลูกสามารถมีพื้นที่ส่วนตัวด้วยเช่นกัน อีกทั้งใช้วัสดุที่เน้นการดูแลง่าย เช่น พื้นอะลูมิเนียมลายไม้ และติดตั้งเทคโนโลยีโซลาร์รูฟช่วยประหยัดไฟฟ้า
(ที่ 2 จากซ้าย) สงกรานต์ อิสสระ, (ที่ 3 จากซ้าย) เมธินทร์ จันทรอุไร, (ที่ 2 จากขวา) อลิวัสสา พัฒนถาบุตร และ (ที่ 1 จากขวา) ดิฐวัฒน์ อิสสระ