MGC-ASIA ทุ่ม 120 ล้าน ปรับโฉมโชว์รูม จ.อุบลฯ รองรับตลาดรถยนต์เติบโต - Forbes Thailand

MGC-ASIA ทุ่ม 120 ล้าน ปรับโฉมโชว์รูม จ.อุบลฯ รองรับตลาดรถยนต์เติบโต

MGC-ASIA ทุ่มงบ 120 ล้านบาท ปรับโฉมอลังการให้โชว์รูม จ.อุบลราชธานี เป็นศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร พร้อมจัดจำหน่ายแบรนด์ในเครือทั้งมือใหม่และมือสอง รองรับลูกค้าในแถบอีสานและประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว และกัมพูชา

    ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า MGC-ASIA AUTOPLEX จ.อุบลราชธานี เป็นเสมือนศูนย์กลางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าภายในจังหวัด รวมทั้ง อำนาจเจริญ, ศรีสะเกษ, ยโสธร และจังหวัดใกล้เคียง ต่อเนื่องไปถึงกลุ่มลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาวและกัมพูชา 

    การปรับโฉมใหม่ด้วยการใช้งบลงทุนไปราว 120 ล้านบาทในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดขายและบริการต่างๆ ของแบรนด์รถยนต์ที่มีให้เลือกหลากหลายภายในเครือของบริษัทเพิ่มขึ้นได้ตามที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน


    "เกือบสิบปีก่อนที่ผมเริ่มมาลงทุนที่จ.อุบล เศรษฐกิจตอนนั้นมีการขายบ้านเดี่ยวหลังละไม่เกิน 3-5 ล้าน มาถึงยุคปัจจุบันราคาบ้านขยับขึ้นมาเป็นหลังละ 10-12 ล้านเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคในจ.อุบลที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงความนิยมใช้รถยุโรปอย่าง BMW ก็เพิ่มมากขึ้นเป็น 10 เท่าตามไปด้วยหากเทียบกับช่วงระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา สำหรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV ในตลาดอุบลฯ อาจจะยังไม่คึกคักหรือเป็นที่นิยมเท่าไรนัก เพราะหากเทียบยอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วไปที่มีราว 20 คัน จะมีเพียง 2 คันเท่านั้นที่เป็นรถ EV" สัณหวุฒิ กล่าว


    สำหรับการปรับโฉมใหม่ของ Millennium Auto จ.อุบลราชธานี ในครั้งนี้ จัดทำขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "Retail.Next" ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในภาคอีสานตอนล่าง ในการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อย่างเป็นทางการ 


    พร้อมรังสรรค์ประสบการณ์พิเศษแบบเฉพาะตัว ให้ลูกค้าได้สัมผัสยนตรกรรมจากแบรนด์ต่างๆ ภายในเครือที่จัดจำหน่าย โดยเน้นบรรยากาศผ่อนคลาย คล้ายอยู่ในแกลเลอรีหรือห้องนั่งเล่นที่บ้าน และยังจัดวางรถยนต์ในองศาที่หลากหลาย รายล้อมด้วยโซฟาและเก้าอี้สำหรับลูกค้าแบบ "Customer Stage" เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับรถยนต์มากยิ่งขึ้น 


    นอกจากนี้ ในส่วนของ Harley-Davidson ก็ยังมีการปรับโฉมพร้อมปักหมุดโลเกชันอาคารหลังใหม่ที่สร้างขึ้นและตั้งอยู่ติดๆ กันบนพื้นที่ใช้สอยกว่า 500 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 120 ปี 



    ขณะที่ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ก็ยังเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร (One-Stop Service) ซึ่งมีฐานลูกค้ากว่า 8,000 ราย หลังจากเปิดให้บริการด้วยคุณภาพและมาตรฐานมาอย่างต่อเนื่องจนครบปีที่ 9 



    อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการบริการแบบครบวงจรและการจำหน่ายรถยนต์มือใหม่ด้วยประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังมีส่วนของ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ศูนย์รวมรถยนต์มือสองแบบครบวงจร โดยมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 1,034 ตารางเมตร จัดแสดงรถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่นหลากรุ่นให้ลูกค้าได้สัมผัสมากกว่า 40 คันจากเหล่าทีมงานมืออาชีพอีกด้วย 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : “อีซูซุ” 60 ปีในไทย ผลิตในประเทศครบ 6 ล้านคันแล้ว เตรียมลงทุนอีก 32,000 ล้านใน 5 ปีนี้

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine