Maserati เปิดตัว ‘GranCabrio Folgore’ รถ EV สปอร์ตเปิดประทุน ‘เร็วสุดในโลก’ สนนราคาเริ่มต้น 8 ล้าน - Forbes Thailand

Maserati เปิดตัว ‘GranCabrio Folgore’ รถ EV สปอร์ตเปิดประทุน ‘เร็วสุดในโลก’ สนนราคาเริ่มต้น 8 ล้าน

​​Maserati เปิดตัว ‘GranCabrio Folgore’ รถ EV สปอร์ตเปิดประทุน ‘เร็วที่สุดในโลก’ โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 290 กม./ชม. สนนราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท

    

    ค่ายรถหรูแบรนด์ดังอย่าง Maserati จัดงานฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 110 ปีพร้อมก้าวสู่ศตวรรษใหม่แห่งการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัวแบบ 100% ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “Folgore Day”  ณ ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

    ทั้งนี้ งานดังกล่าวมีการเปิดตัวรถรุ่น GranCabrio Folgore ซึ่งเป็นรถไฟฟ้า EV แบบสปอร์ตเปิดประทุน ซึ่งทางแบรนด์ยังชูจุดเด่นของรถ EV รุ่นนี้ด้วยว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในโลก โดยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.8 วินาทีเท่านั้น และยังทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 290 กม./ชม. เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับการชาร์จไว 270kW ชาร์จเพียง 5 นาที วิ่งได้ 100 กม. เป็นต้น


    ด้าน Davide Danesin หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์ GT และ Quattroporte ของ Maserati กล่าวว่า รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นนี้ เน้นให้ความสำคัญกับ “ความสะดวกสบาย” เป็นหลักมากกว่า “ความคล่องตัว” 

    สำหรับการตกแต่งภายในของ GranCabrio Folgore สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายด้วยสีและวัสดุต่างๆ โดยผู้ที่เป็นเจ้าของ Folgore สามารถเลือกการตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งทําจาก Econyl วัสดุ “ไนลอนที่สร้างจากอวนจับปลาและพรมรีไซเคิล” ได้อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม Maserati Grancabrio Fogore รุ่นนี้ คาดว่าจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2568 และมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2.2 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 8 ล้านบาท 



เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : BYD ทดสอบการวิ่ง ‘รถบัสไฟฟ้า’ รับ-ส่งฟรีย่านทองหล่อ จ่อขยายสู่รถ EV เชิงพาณิชย์

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine