เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผย กระแสตอบรับดี มียอดจองรถทั้งสิ้น 2,815 คัน จากงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 - Forbes Thailand

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผย กระแสตอบรับดี มียอดจองรถทั้งสิ้น 2,815 คัน จากงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผย กระแสตอบรับดี หลังมียอดจองรถทั้งสิ้น 2,815 คัน จากงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดย ORA Good Cat มียอดจองสูงถึง 652 คัน และรถไฟฟ้า EV แบบ 100% มีสัดส่วนยอดจองสูงถึง 31% ของยอดจองรวมทั้งหมด


    เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้กระแสตอบรับอย่างดีจากการเผยโฉมรถกระบะไฮบริดรุ่นแรกในไทย “GWM POER SAHAR HEV” พร้อมเปิดตัว “Three Man Down” ในฐานะพรีเซนเตอร์ HAVAL JOLION ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยสามารถกวาดยอดจองไปได้รวมทั้งสิ้น 2,815 คัน นำทัพโดย ORA Good Cat ที่มียอดจองสูงถึง 652 คัน ตามมาด้วย GWM POER SAHAR HEV 640 คัน และเจ้าสิงโตอารมณ์ดี HAVAL JOLION ที่ยังคงความร้อนแรงกวาดยอดจองไปทั้งสิ้น 577 คัน สำหรับ HAVAL H6 มียอดจองทั้งสิ้น 463 คัน แบ่งเป็น HAVAL H6 HEV 233 คัน และ HAVAL H6 PHEV จำนวน 230 คัน ตามด้วย ORA 07 จำนวน 233 คัน และรถยนต์เอสยูวีออฟโรดระดับพรีเมียม GWM TANK จำนวน 250 คัน ซึ่งจากยอดจองดังกล่าว คิดเป็นยอดจองของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (ORA Good Cat และ ORA 07) จำนวน 885 คัน หรือ 31% ของยอดจองรวม และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอื่น ๆ จำนวน 1,930 คัน หรือประมาณ 69% ของยอดจองรวม





    ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าเยี่ยมชมบูธ จำนวน 679 คน ช่วงอายุระหว่าง 25-44 ปี และกว่า 60% มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทและเจ้าของกิจการ ที่มีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 30,000-100,000 บาท พบว่า รถยนต์ภายใต้แบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ผู้เยี่ยมชมบูธชื่นชอบมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่  ORA Good Cat, ORA 07 และ HAVAL JOLION ตามลำดับ และปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกอบด้วย ดีไซน์ภายนอก ดีไซน์ภายใน และราคา 

    สำหรับ GWM POER SAHAR HEV ที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก จากเหตุผลด้านดีไซน์ภายใน ดีไซน์ภายนอก ขนาดของรถยนต์ และเทคโนโลยีตามลำดับ โดยผู้ที่สนใจส่วนใหญ่อยากซื้อรถรุ่นนี้เข้าไปเพื่อใช้งานในครอบครัวเพิ่มเติมจากรถที่มีอยู่แล้ว และจะใช้เป็นรถคันหลักในการทำงาน ใช้ในการเดินทางไปต่างจังหวัด และใช้สำหรับพักผ่อนท่องเที่ยวกับเพื่อนและครอบครัว นอกจากนี้ ปัจจัยที่ผู้เยี่ยมชมบูธใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ 3 อันดับแรก ได้แก่ ราคา ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสมรรถนะของรถยนต์


    ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณทุกท่านกับความไว้วางใจที่มีให้กับเราเสมอมา กระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ชาวไทยเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้คนไทยได้มีประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพ เทคโนโลยีอันล้ำสมัย ปลอดภัย และคุ้มค่าคุ้มราคาให้กับลูกค้าชาวไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย และผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน”








เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : NETA เผยยอดขายในไทย Q1/67 เติบโตขึ้น 12.1% YoY พร้อมเปิดตัว NETA X ไตรมาสสอง

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine