โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว “สเปกเตอร์” รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก เริ่มต้น 31.8 ล้านบาท - Forbes Thailand

โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว “สเปกเตอร์” รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก เริ่มต้น 31.8 ล้านบาท

FORBES THAILAND / ADMIN
03 Oct 2023 | 08:30 PM
READ 1942

โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว “สเปกเตอร์” รถไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ราคาเริ่มต้น 31.8 ล้านบาท


    “สเปกเตอร์” ยนตรกรรมไฟฟ้าซึ่งถือเป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์สุดหรูอย่าง โรลส์-รอยซ์ ได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 31.8 ล้านบาท


    ไอรีน นิคเคียน ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เผยว่า “มีความยินดีที่ได้เฉลิมฉลองการเปิดตัว โรลส์-รอยซ์ สเปกเตอร์ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นรถที่มีการพูดถึงและได้รับความสนใจมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ 

โดยประเทศไทยนับเป็นตลาดหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรถยนต์รุ่นนี้ก็นับเป็นยนตรกรรมที่มีความสำคัญกับการก้าวสู่โลกของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของแบรนด์ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่น รวมถึงความล้ำสมัยในเชิงวิศวกรรมและนวัตกรรมใหม่ๆ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ สเปกเตอร์ มีจุดเด่นตามแบบฉบับของ โรลส์-รอยซ์ พันธุ์แท้ ทุกประการ"


   ด้าน กฤษฎา สวามิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าวว่า” ประเทศไทยเปรียบเสมือนศูนย์กลางแห่งความหรูหราในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มจำนวนของเจ้าของกิจการและผู้ประกอบธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สเปกเตอร์ จึงเลือกเปิดตัวได้อย่างเหมาะสมในช่วงเวลานี้ โดยรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วม ในการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นสำคัญให้กับลูกค้าในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญ สำหรับการก้าวไปสู่โลกของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของ โรลส์-รอยซ์”



    ทั้งนี้ ในปี 2564 ที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ทำการประกาศครั้งประวัติศาสตร์ โดยยืนยันความแน่วแน่ในการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรุ่น "สเปกเตอร์" (SPECTRE) ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% ที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 

    และตั้งเป้ายุติการผลิตเครื่องยนต์สันดาป และหันมาจำหน่ายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573 ซึ่งนับตั้งแต่การประกาศสำคัญในครั้งนั้น สเปกเตอร์ ก็ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทดสอบอย่างเข้มข้น เป็นระยะทางรวมระยะทางกว่า 2.5 ล้านกิโลเมตร และเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ณ Home of Rolls-Royce เมือง West Sussex ประเทศอังกฤษ พร้อมเสียงตอบรับที่เยี่ยมจากทั่วโลก


อ่านเพิ่มเติม : Grab เดินหน้าสู่ยุค 5.0 พลิกโฉมจาก "แพลตฟอร์ม" สู่ "ผู้ส่งมอบประสบการณ์"

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine