Sfia A.I เปิดตัวนวัตกรรม Book Bot พลิกโฉมการอ่านหนังสือยุคดิจิทัล - Forbes Thailand

Sfia A.I เปิดตัวนวัตกรรม Book Bot พลิกโฉมการอ่านหนังสือยุคดิจิทัล

FORBES THAILAND / ADMIN
18 Oct 2023 | 08:00 AM
READ 1870

ในยุคแห่ง AI ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกในขณะนี้ ไม่ว่าคุณคือ นักธุรกิจ หรือคนทำงานในอุตสาหกรรมต่างๆ จำเป็นต้องปรับตัว แน่นอนว่า AI ก็เป็นส่วนสำคัญที่เร่งขับเคลื่อนให้มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งการอ่านหนังสือในปัจจุบัน AI ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์และรูปแบบการเรียนรู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยี A.I. Book Bot โดย Sfia A.I


    Sfia A.I. Book Bot ถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การอ่านและการเรียนรู้ ได้รับการฝึกฝน (train) จากหนังสือชุด Digital Transformation ทั้ง 4 เล่ม ที่มีมากกว่า 1,200 หน้า ด้วยความสามารถของ A.I. ทำให้หนังสือเป็นมากกว่าคู่มือ แต่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับผู้บริหารในการพาธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

    หนังสือชุด Digital Transformation คือ A.I. Book Bot ครั้งแรกของไทย ส่วนหนังสือต่างประเทศที่ได้พัฒนาเป็น Book Bot แล้ว เช่น Exponential Oraganization 2.0, The Hard Thing About Hard Things, Zero to One, Steve Jobs เป็นต้น

    ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล กรรมการผู้จัดการ Sfia A.I. ผู้ก่อตั้งสถาบัน Digital Transformation Academy และผู้เขียนหนังสือ Best Seller ชุด Digital Transformation กล่าวว่า “บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Sfia A.I. ให้สามารถให้บริการได้ในรูปแบบ A.I.-As-A-Service ด้วยเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ทุกคนจะต้องปรับตัวและทรานส์ฟอร์มองค์กรเข้าสู่ยุค A.I. ซึ่งทุกธุรกิจจะต้องทำ Digital Transformation ในอัตราเร่งอย่างมาก และมากกว่าในยุค Digital Disruption และ โควิด-19 ที่ผ่านมา”


    Sfia A.I. จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก ในการพัฒนาบริการนวัตกรรมสำหรับนักอ่าน ผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำ Digital Transformation ทั่วโลก รองรับความต้องการใช้งานของแต่ละคนได้ทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญคือความสามารถในการคุยและถามตอบได้กว่า 95 ภาษา

    ในประเทศไทย Sfia A.I. ได้จับมือ บริษัท วิรุฬห์ อินฟินิท โฮลดิ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation การปรับเปลี่ยนองค์กรและทรัพยากรบุคคล ในการฝึกฝนและพัฒนาบริการของ Sfia A.I. ให้รองรับการใช้งานสำหรับองค์กรในไทยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    ดร.ณัฐพร วิรุฬหการุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิรุฬห์ อินฟินิท โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “Sfia A.I. Book Bot เป็นการใช้เทคโนโลยี A.I. ในการเปลี่ยนประสบการณ์และรูปแบบการเรียนรู้ให้ตอบสนองความต้องการของแต่ละคนตั้งแต่เริ่มต้นถึงการสร้างความสำเร็จได้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ควบคู่ไปกับทุกสถานการณ์ ตั้งแต่การเรียนการอบรม การอ่าน การเข้าฟังสัมมนา การทำเวิร์กชอป การประชุมหารือเพื่อวางแผนงาน จนไปถึงขั้นตอนการลงมือปฏิบัติ และการสอนผู้อื่นต่อได้ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับทั้งผู้ที่เริ่มต้นในการเรียนรู้ ไปจนถึงผู้ที่กำลังทำและผู้มีประสบการณ์ในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจ”

    Sfia A.I. ยังได้ร่วมกับบริษัท OpenAI เจ้าของ ChatGPT ในการพัฒนา Sfia A.I. Chatbot built with GPT-4 ที่เสริมขีดความสามารถของ Sfia A.I. เพื่อช่วยผู้ใช้งานได้รับประโยชน์และมีประสิทธิภาพในตลอดเส้นทางการทำ Digital Transformation ที่ผ่านมา OpenAI มีพันธมิตรระดับโลกร่วมพัฒนาบริการ A.I. Chatbot เช่น Khan Academy, Morgan Stanley, Stripe, Duolingo, Government of Ireland ฯลฯ



อ่านเพิ่มเติม : แนะรับมือ Digital Native มุ่งลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine